Có kinh khi mang thai có sao không?

Thời gian gần đây chuyên mục tư vấn hỏi đáp phòng khám đa khoa Thái Hà thường xuyên nhận được câu hỏi có nội dung thắc mắc rằng có kinh khi mang thai có sao không? Thực tế, trong thời gian mang thai rất nhiều chị em thấy bị ra máu, lượng máu ít và thường chỉ kéo dài 1,2 ngày. Điều này khiến chị em khá lo lắng vì không biết có phải mình bị sảy thai hay có kinh nguyệt hay không? Để giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này, các bác sĩ tại chuyên khoa sản phụ khoa sẽ trình bày rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây giúp chị em có thêm thông tin hữu ích.

Hiện tượng có kinh khi mang thai có sao không?

Rất nhiều chị em khi thấy bị ra máu khi mang thai nhầm lẫn với việc bị hành kinh. Theo các bác sĩ tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà, trong khi mang thai nữ giới không thể có kinh nguyệt do lúc này quá trình rụng trứng không diễn ra. Thực tế, hiện tượng này là do bị xuất huyết thai kì khiến ra một lượng máu nhỏ, máu có màu nâu hoặc màu đỏ tươi. Xuất huyết thai kỳ khá phổ biến và không gây nguy hại gì. Tuy nhiên, nếu bị ra máu kèm theo một số triệu chứng bất thường khác chị em nên lưu ý vì có thể đây là dấu hiệu cảnh báo tình trạng thai đang gặp nguy hiểm.

Có kinh khi mang thai có sao không?

Ra máu khi mang thai là hiện tượng sinh lý bình thường, chị em không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi thấy bị ra máu nhiều, kèm theo đau bụng chị em cần đi khám sớm vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo những tình trạng sau:

Dọa sảy thai: Nếu bị ra máu, lượng máu tăng dần lên, lẫn với máu cục kèm theo đau bụng, mất dần các dấu hiệu mang thai thì rất có thể là chị em bị dọa sảy thai. Lúc này, chị em cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được siêu âm, chẩn đoán kịp thời.

Chửa ngoài dạ con: Mang thai ngoài dạ con nếu không được phát hiện kịp thời sẽ rất nguy hiểm. Thai phát triển lớn gây vỡ vòi trứng khiến máu ra nhiều và ồ ạt

Thai chết lưu: Chị em sẽ thấy bị ra máu kèm theo chất dịch nhầy

Bong nhau thai: Bong nhau thai khiến thai phụ bị đau bụng dữ dội, ra nhiều máu. Tình trạng này gây nguy hiểm cho cả thai nhi và thai phụ

Sinh non: Dấu hiệu cảnh báo sinh non là máu ra loãng và có kèm chất dịch nhầy

Vỡ tử cung: Hiện tượng này xảy ra ở nữ giới đã sinh con nhiều lần hoặc từng nạo phá thai nhiều lần khiến niêm mạc tử cung mỏng và yếu. Tình trạng này cần được cấp cứu sớm nếu không sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Có kinh khi mang thai thực chất chỉ là xuất huyết khi mang thai. Tuy nhiên, chị em cũng cần thông báo với bác sĩ và khám thai định kỳ để chắc chắn không có vấn đề gì đáng lo ngại.

Do dung lượng bài viết chưa thể cung cấp hết chi tiết những vấn đề có kinh khi mang thai ảnh hưởng như thế nào đến thai phụ. Bởi vậy chị em vẫn nên chủ động đi khám định kỳ khi có dấu hiệu bất thường với thai nhi để sử lý kịp thời. Nếu cần tư vấn, giải đáp nhanh hãy liên hệ ngay đến Phòng khám Thái Hà theo số điện thoại 0325.780.327 để được giải đáp chi tiết hơn.