Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì sau này không?

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? Phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng sau này không, biến chứng có thể gây nhiễm trùng cho buồng tử cung, buồng trứng, vòi trứng, nguy cơ cao dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở chị em. Những vấn đề xoay quanh việc sử dụng thuốc phá thai được rất nhiều chị em quan tâm.

Bạn Nguyễn Ngân (email: ngannguye***@yahoo.com) có gửi câu hỏi nhờ tư vấn tới các bác sĩ phòng khám: “Chào bác sĩ! Tôi và bạn trai quan hệ không an toàn được một thời gian, mới đây tôi có dùng que thử và kết quả là đã 2 vạch. Tuy nhiên hoàn cảnh hiện tại tôi chưa thể sinh con, do đó tôi đã quyết định không giữ lại đứa bé. Theo tìm hiểu tôi được biết, phương pháp phá thai sử dụng thuốc rất an toàn ít gây biến chứng hay ảnh hưởng gì và không gây tổn thương đến tử cung. Nhưng tôi vẫn rất lo lắng và sợ rằng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sau này. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? Và nên sử dụng thuốc như thế nào mới an toàn? Tôi xin cảm ơn rất nhiều!”

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

Cảm ơn bạn Ngân đã gửi câu hỏi tới mục tư vấn Phòng khám Thái Hà. Như bạn và mọi người cũng đã biết, sử dụng thuốc phá thai được coi là một trong những biện pháp có độ an toàn cao hơn so với các kỹ thuật hút thai, do không can thiệp trực tiếp tới tử cung của bệnh nhân, nhưng vẫn có thể gây ra những tác hại định.

Uống thuốc phá thai có những ảnh hưởng nếu lạm dụng

Uống thuốc phá thai thường khá an toàn, tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng an toàn tuyệt đối, thai phụ uống thuốc phá thai cũng có ảnh hưởng sau này, có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, khả năng sinh sản, nguy hiểm hơn nếu có những biến chứng gây nguy hại tới tính mạng của nữ giới:

Dị ứng nguy hiểm với các thành phần của thuốc: Có thể do chị em tự mua thuốc rồi tiến hành phá thai tại nhà, hoặc các phòng khám chui… không qua kiểm tra tình trạng sức khỏe, hoặc kiểm tra không kỹ, gây ra các tác dụng phụ hoặc bị dị ứng, nổi mề đay, khó thở, tụt huyết áp….

Có thể bị vô sinh nếu uống thuốc không đúng: Những trường hợp dùng thuốc phá thai, không chú ý tới các biểu hiện hoặc không thăm khám để kiểm tra, khiến tình tráng sót nhau, sót thai… gây nhiễm trùng buồng tử cung, vòi trứng, buồng trứng. Việc thăm khám và điều trị chậm trễ từ đó có thể gây vô sinh cho phụ nữ sau này.

Thai phụ có thể bị mất máu trầm trọng: Tình trạng sót thai khiến nữ giới liên tục bị chảy máu kéo dài, nếu không được khám và khắc phục kịp thời chị em dễ rơi vào tình trạng thiếu máu cấp.

Ảnh hưởng tới sức khỏe, nguy hiểm tính mạng: Có thể do sự chủ quan, không thăm khám cụ thể về tình trạng sức khỏe (thai phụ không được mắc các chứng bệnh về rối loạn máu, máu khó đông hay có tiền sử tắc mạch, dị ứng với các loại thuốc…) điều này rất nguy hiểm có thể khiến chị em bị băng huyết, không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Những lưu ý khi uống thuốc phá thai chị em lưu ý

Phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng sau này không?

Nếu bạn đã đi tới quyết định bỏ thai và sử dụng cách phá thai bằng thuốc, bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và kiểm tra tình trạng sức khỏe, phát triển của thai nhi, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận có nên thực hiện phá thai bằng thuốc hay không, để đảm báo sức khỏe sinh sản cho thai phụ sau này.

Tuyệt đối không được tự ý tìm hiểu và mua thuốc tự thực hiện tại nhà, có thể có những nguy cơ hoặc rủi ro rất cao. Cần được sự tư vấn và tuôn thủ thời gian uống thuốc do bác sĩ chuyên khoa chỉ định.

Trong quá trình sử dụng thuốc, nếu thấy các triệu chứng: sốt, máu chảy nhiều ra tăng, dịch tiết ra có mùi hôi… cần nhanh chóng đi kiểm tra sức khỏe, liệu có biến chứng hay tình trạng sót thai hay không để sử lý kịp thời.

Phương pháp phá thai bằng thuốc cũng ít nhiều gây ra các tổn thương tới cơ quan sinh dục, chị em cần hết sức lưu ý, vế sinh vùng kín cẩn thận, không thụt rửa âm đạo quá sâu, tránh quan hệ tình dục trong thời gian này, không làm việc nặng nhọc để cơ thể nhanh hồi phục.

Nên lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn, tránh biến chứng

Việc uống thuốc phá thai có thể gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản, đặc biệt có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu chị em không chú ý thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.

Việc lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn là điều chị em cần quan tâm khi có ý định đình chỉ thai kỳ. Vậy đâu là địa chỉ chị em có thể an tâm hơn khi thực hiện các thủ thuật bỏ thai?

Phòng khám Đa khoa 11 Thái Hà là địa chỉ tư vấn phá thai an toàn theo quy định và cho phép của Sở Y tế, được các chuyên gia y tế đánh giá cao về chất lượng cũng như sự uy tín trên địa bàn Hà Nội:

❄ Cơ sở vật chất được Phòng khám Thái Hà đầu tư khang trang, hiện đại, không gian thoáng đãng, thoải mái, tạo sự an tâm hơn cho chị em khi tới thăm khám tại đây.

❄ Dụng cụ y tế, trang thiết bị y khoa được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến trên Thế giới, giúp đảm bảo quá trình đình chỉ thai kỳ một cách hiệu quả và an toàn cho thai phụ.

❄ Cùng với đó, đội ngũ Y bác sĩ ưu tú với chuyên môn cao, nhiều năm trong ngành, luôn tận tâm với mỗi bệnh nhân và không ngừng được bồi dưỡng nâng cao tay nghề trực tiếp thăm khám và điều trị.

❄ Các khoản chi phí thực hiện bỏ thai an toàn sẽ là vấn đề mà nhiều bệnh nhân lo lắng, khi đến với phòng khám, các khoản chi phí đều theo quy định của Bộ y tế, được niêm yết rõ ràng, công khai minh bạch.

❄ Được đầu tư chi tiết từ khâu đăng ký khám, tới điều trị và sau điều trị một cách chuyên nghiệp, thông tin bảo mật, lưu trữ cẩn thận các thông tin, hồ sơ bệnh án, cần thiết khi truy xuất giúp bệnh nhân an tâm.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? Có thể bị vô sinh không? Hy vọng có thể giúp bạn có thể những thông tin hữu ích. Nếu bạn có thắc mắc nào khác hoặc cần được tư vấn thêm về những vấn đề về sức khỏe sinh sản, hãy liên hệ ngay tới phòng khám theo số điện thoại 0325.780.327 để trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa, nhận những giải đáp chi tiết hơn.