Chi phí khám phụ khoa ở Hà Nội bao nhiêu tiền?

Chi phí khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền luôn được chị em nữ giới tìm hiểu, quan tâm nếu như bản thân đang có kế hoạch thăm khám. Tuy nhiên, thực tế là bảng giá khám phụ khoa sẽ thay đổi vì còn tùy thuộc vào địa chỉ khám cũng như một số yếu tố liên quan ở từng người. Để có lời giải đáp rõ hơn cho mình nếu như đang băn khoăn chi phí khám phụ khoa bao nhiêu tiền, mời bạn đọc theo dõi những giải đáp từ bác sĩ chuyên khoa ngay sau đây.

Khám phụ khoa là gì? Bao gồm những hạng mục nào?

Khám phụ khoa là việc bác sĩ thực hiện quá trình kiểm tra tình trạng hệ cơ quan sinh dục của nữ giới, bao gồm những cơ quan như âm hộ, âm đạo, buồng trứng, tử cung, cổ tử cung, ống dẫn trứng… Thông qua những hạng mục thăm khám lâm sàng, xét nghiệm chẩn đoán, siêu âm… thì bác sĩ có thể đưa ra kết luận chính xác sức khỏe phụ khoa của chị em như thế nào, kịp thời phát hiện ra bệnh lý tiềm ẩn và có phác đồ điều trị hiệu quả, hợp lý.

Trong một quy trình khám phụ khoa, thông thường nữ giới sẽ được:

  • Khai thác về tiền sử bệnh, kiểm tra lâm sàng các dấu hiệu triệu chứng bất thường trên cơ thể (nếu có).
  • Khám âm hộ, âm đạo giúp phát hiện tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn, sưng tấy…
  • Khám vùng ngực, vùng bụng để phát hiện các khối u bất thường.
  • Thực hiện các loại xét nghiệm cơ bản (nước tiểu, máu, dịch âm đạo…) hoặc chuyên sâu hơn theo bác sĩ chỉ định, ngoài ra còn có siêu âm ổ bụng hoặc siêu âm đầu dò để thăm khám các cơ quan gồm tử cung, vòi trứng, buồng trứng…

Tại sao nữ giới nên thăm khám phụ khoa định kỳ?

Theo khuyến cáo của chuyên gia sản phụ khoa, chị em phụ nữ ngoài việc chủ động nhanh chóng đi khám nếu có biểu hiện bất thường ở vùng kín thì bạn cũng nên sắp xếp kế hoạch thăm khám phụ khoa định kỳ khoảng 6 tháng/lần, khám trước khi kết hôn và chuẩn bị mang thai. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phái nữ như sau:

  • Khám phụ khoa giúp nữ giới được kiểm tra một cách tổng thể sức khỏe sinh lý và sinh sản của bản thân, được bác sĩ sản phụ khoa tư vấn, chia sẻ những lời khuyên để chăm sóc vùng kín đúng cách giúp phòng ngừa bệnh tật.
  • Thăm khám để phát hiện kịp thời những bệnh lý phụ khoa tiềm ẩn có triệu chứng dễ bị nhầm lẫn với nhau, qua đó xác định đúng loại bệnh và điều trị cho hiệu quả, tránh để xảy ra biến chứng về sau gây ảnh hưởng sức khỏe của chị em.
  • Phát hiện và điều trị nhanh chóng nếu mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục để bảo vệ sức khỏe cũng như hạn chế nguy cơ lây lan.
  • Chẩn đoán và xử lý sớm những trường hợp có nguy cơ hiếm muộn, vô sinh, ngoài ra còn giúp tầm soát các bệnh ung thư phụ khoa thường gặp ở nữ giới.

Chi phí khám phụ khoa bao nhiêu tiền? Bảng giá tại Hà Nội

Hiện nay, mặc dù việc khám phụ khoa đã không còn quá xa lạ nhưng do tâm lý lo lắng về chi phí nên nhiều chị em vẫn chưa muốn đến các địa chỉ y tế. Mặc dù vậy, theo sự tìm hiểu của chúng tôi thì chi phí khám phụ khoa ở Hà Nội thường không quá đắt đỏ mà sẽ ở mức 320.000 – 500.000 VNĐ hoặc cao hơn nếu như người bệnh cần tiến hành thêm một số xét nghiệm chuyên sâu khác giúp bác sĩ kết luận chẩn đoán cụ thể.

Thế nhưng, chi phí khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền ở mỗi người trên thực tế lại có sự thay đổi khác nhau vì còn phụ thuộc theo những yếu tố dưới đây:

1. Chi phí khám lâm sàng

Khám lâm sàng là bước đầu tiên ở một quy trình thăm khám sức khỏe phụ khoa tại cơ sở y tế. Cụ thể, bác sĩ sẽ khai thác một vài thông tin có liên quan đến tiền sử bệnh lý, các loại thuốc đã và đang sử dụng, đời sống tình dục và thói quen sinh hoạt, ghi nhận những dấu hiệu bất thường trên cơ thể (nếu có)… Bởi vậy mà bảng giá khám phụ khoa trước hết phải bao gồm khoản thăm khám lâm sàng ban đầu.

Hạng mục này giúp bác sĩ có được đánh giá sơ bộ về tình trạng sức khỏe phụ khoa của nữ giới trước khi đưa ra những chỉ định tiếp theo. Nhìn chung, chi phí khám phụ khoa lâm sàng ở các cơ sở y tế đều không quá tốn kém nên chị em hoàn toàn chi trả được cho mình.

2. Tình trạng sức khỏe của người đi khám phụ khoa

Mỗi chị em khi đi thăm khám sẽ có mục đích riêng của bản thân nên chi phí khám phụ khoa bao nhiêu tiền cũng thay đổi tương ứng. Giả sử nếu bạn không gặp vấn đề nào bất thường xảy ra ở vùng kín mà chỉ đơn giản đi khám theo lịch định kỳ thì quy trình khá đơn giản. Do chỉ cần thực hiện quá trình kiểm tra bằng những hạng mục cơ bản nên chi phí cũng tiết kiệm hơn, tương đương với những lần khám phụ khoa định kỳ trước đó.

Nếu như chị em đi khám phụ khoa do nghi ngờ mắc bệnh khi vùng kín xuất hiện nhiều dấu hiệu lạ, tình trạng viêm nhiễm đã ở giai đoạn nặng hơn thì chắc chắn giá khám phụ khoa lúc này cũng tăng lên. Đó là bởi bác sĩ phải tiến hành nhiều bước, làm nhiều hạng mục xét nghiệm và siêu âm hơn mới có thể đưa ra được kết luận một cách rõ ràng, chính xác.

3. Các hạng mục thăm khám phụ khoa ảnh hưởng chi phí

Nữ giới có thể cân nhắc và chọn khám phụ khoa theo gói tổng quát, khám theo hạng mục hoặc khám riêng một bộ phận… tùy theo nhu cầu của mỗi người khi đến cơ sở y tế. Theo đó, chi phí khám phụ khoa tổng quát sẽ cao hơn so với việc chỉ khám 1 bộ phận. Hoặc nếu bạn muốn kiểm tra cụ thể, làm nhiều loại xét nghiệm chuyên sâu hơn thì cần phải tốn kém thêm một số khoản so với bảng giá khám phụ khoa thông thường.

Ngoài ra, chi phí khám phụ khoa giá bao nhiêu tiền cũng chênh lệch cao thấp tùy vào tổng số lượng các hạng mục kiểm tra mà chị em đã thực hiện. Bác sĩ sẽ có những chỉ định cụ thể về những hạng mục thăm khám dựa vào tình trạng sức khỏe từng người và điều này sẽ làm thay đổi chi phí.

4. Chuyên môn của bác sĩ khám phụ khoa được lựa chọn

Một yếu tố khác làm ảnh hưởng chi phí khám phụ khoa chính là tay nghề bác sĩ tiến hành việc thăm khám. Chị em sẽ nhận thấy rõ được điều này nếu bạn thăm khám sức khỏe phụ khoa ở những cơ sở bệnh viện công lập.

Giá khám phụ khoa tổng quát sẽ tăng lên nếu như bạn đăng ký chọn khoa khám theo yêu cầu hoặc khám chọn chuyên gia, khám với Giáo sư, Phó Giáo sư hay Tiến sĩ… So với việc khám bác sĩ thông thường thì chắc chắn chi phí khám với các chuyên gia cũng cao hơn, tuy nhiên các địa chỉ y tế đều sẽ niêm yết rõ ràng để người bệnh cùng tham khảo, nắm bắt.

5. Chi phí khám phụ khoa quyết định bởi địa chỉ y tế

Ở các phòng khám tư nhân, chi phí khám phụ khoa bao nhiêu tiền thường nhỉnh hơn một chút so với giá khám tại bệnh viện công lập. Thế nhưng xu hướng hiện nay của nhiều chị em là chọn đến các phòng khám phụ khoa uy tín tư nhân do có những ưu điểm nổi bật như nhanh gọn, kín đáo, tiết kiệm được thời gian cùng chất lượng vẫn luôn được đảm bảo.

Dù chọn đi khám phụ khoa ở đâu thì bạn cũng phải lưu ý đến tiêu chí quan trọng đó là địa chỉ đó cần có đội ngũ bác sĩ với chuyên môn đầy đủ, sở hữu trang thiết bị tiên tiến để hỗ trợ quá trình khám. Bảng giá khám phụ khoa tại những đơn vị y tế uy tín, tin cậy sẽ cao hơn các phòng khám nhỏ lẻ hoạt động “chui” nhưng đi kèm theo đó là kết quả khám chính xác, có phương pháp điều trị bệnh đúng đắn kịp thời để bảo vệ sức khỏe cho nữ giới.

Ngược lại, nếu ham rẻ hoặc chẳng may đến những cơ sở thăm khám kém uy tín, năng lực bác sĩ yếu, thiếu thốn về cơ sở vật chất… thì dù chi phí khám phụ khoa có rất thấp nhưng sẽ khiến chị em đối mặt nhiều rủi ro, dễ bị viêm nhiễm hay tổn thương khi thăm khám.

6. Chi phí điều trị nếu mắc bệnh phụ khoa

Với những trường hợp sau khi thăm khám được phát hiện đang mắc bệnh phụ khoa và phải can thiệp điều trị thì sẽ phải tốn kém chi phí hơn những người có sức khỏe bình thường. Yếu tố này cũng làm cho tổng chi phí khám phụ khoa của chị em bị tăng lên thêm.

Bên cạnh đó, chi phí cho việc điều trị ở từng người bệnh là không giống nhau vì phải phụ thuộc loại bệnh phụ khoa cụ thể và phương pháp chữa trị như thế nào. Nếu chỉ cần điều trị bằng thuốc thì chi phí cũng rẻ hơn những trường hợp phải can thiệp ngoại khoa. Hoặc các phương pháp ngoại khoa hiện đại sẽ có mức giá cao hơn cách truyền thống nhưng bù lại hiệu quả mang đến thường cao hơn, ít gây đau đớn, điều trị nhanh và sớm hồi phục.

Điều quan trọng ở đây là bệnh nhân hãy lưu ý có sự trao đổi kỹ lưỡng với bác sĩ và cân nhắc để đưa ra quyết định chọn lựa phương pháp điều trị phù hợp đối với tình trạng bệnh lý cũng như khả năng tài chính của bản thân.

7. Một số khoản phát sinh khi khám và điều trị bệnh phụ khoa

Ngoài những yếu tố có ảnh hưởng chủ yếu như đã được liệt kê, chi phí khám phụ khoa ở mỗi người cũng sẽ có thay đổi do còn bao gồm cả một số khoản tiền phát sinh sau đây:

  • Chi phí đi lại và chi phí ăn uống đối với những bệnh nhân ở xa.
  • Chi phí tăng lên trong trường hợp chị em chọn hình thức khám dịch vụ.
  • Chi phí thuốc men đi kèm (nếu có) theo sự chỉ định của bác sĩ khám phụ khoa.
  • Phí giường, phòng bệnh nếu như bệnh nhân phải ở lại cơ sở y tế theo dõi.

Địa chỉ khám phụ khoa uy tín có bảng giá hợp lý ở Hà Nội

Việc tham khảo trước chi phí khám phụ khoa bao nhiêu tiền cũng là điều nên làm để qua đó chị em có sự chuẩn bị cho bản thân tốt hơn. Thế nhưng bên cạnh đó bạn cũng đừng quên tìm hiểu các cơ sở khám phụ khoa có chất lượng tốt nếu đang có kế hoạch đi khám. Bởi điều này sẽ trực tiếp quyết định hiệu quả khám chữa bệnh mà bạn nhận được.

Nếu chị em vẫn còn đang tìm kiếm khám phụ khoa ở đâu tốt thì Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ là một địa chỉ thăm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho nữ giới hoàn toàn đáng tin cậy. Ngoài thế mạnh khám chữa các bệnh phụ khoa, phòng khám còn được Sở Y tế cấp giấy phép chẩn đoán, điều trị bệnh nam khoa, bệnh xã hội, đình chỉ thai kỳ an toàn…

  • Địa chỉ phòng khám: Số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.
  • Giờ làm việc: Từ 8h00 – 20h00 các ngày thứ Hai đến Chủ nhật và lễ, Tết.

Phòng khám Thái Hà được số đông nữ giới tin tưởng khi có sự minh bạch, công khai rõ ràng chi phí khám phụ khoa cũng như các khoản phí kiểm tra, điều trị khác đều hợp lý, nằm trong khung giá ổn định. Hiện tại, giá khám phụ khoa tại đây chỉ 320.000 VNĐ với 9 hạng mục kiểm tra bao gồm cả những xét nghiệm chẩn đoán cơ bản. Chị em có thể yên tâm được thăm khám cẩn thận để nắm bắt tình trạng và bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe phụ khoa.

Thêm vào đó, khi bạn đã đặt trước lịch hẹn với Phòng khám đa khoa Thái Hà qua hotline hay số Zalo 0325.780.327 thì còn nhận được ưu đãi giảm 30% chi phí tiểu phẫu để điều trị hoặc 30% chi phí làm trị liệu.

Ngoài ra, những ưu điểm về chất lượng làm nên tên tuổi của phòng khám phụ khoa Thái Hà còn phải kể đến như dưới đây:

  • Các bác sĩ khám phụ khoa làm việc tại phòng khám Thái Hà đều có kinh nghiệm dày dặn trong ngành y tế, từng công tác tại bệnh viện lớn, không chỉ sở hữu chuyên môn giỏi mà còn hết lòng đối với người bệnh, quan tâm chăm sóc chu đáo.
  • Quy trình thăm khám an toàn, cẩn thận và cho kết quả nhanh chóng khi được hỗ trợ bởi dàn máy móc thiết bị hiện đại mà phòng khám đã chú trọng đầu tư, hoàn thiện.
  • Toàn bộ các khu vực từ phòng khám bác sĩ, phòng tiểu phẫu, phòng thực hiện siêu âm, xét nghiệm… đều đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh y tế, vô khuẩn sạch sẽ.
  • Điều trị các bệnh phụ khoa với phác đồ khoa học, phương pháp hiện đại như công nghệ Ozone, dao LEEP… có hiệu quả tốt, nhanh chóng, ít đau, không làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của chị em.
  • Thái độ làm việc của nhân viên y tế của phòng khám được nhận xét là thân thiện, chuyên nghiệp, giữ kín mọi thông tin khách hàng, thủ tục nhanh gọn và còn hỗ trợ đăng ký trước lịch khám nên nhờ đó người bệnh không phải mất thời gian chờ đợi.

Nội dung bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn đọc những thông tin cần nắm rõ liên quan đến chi phí khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền, các yếu tố làm thay đổi bảng giá khám phụ khoa của từng người. Hy vọng rằng các chị em phụ nữ đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích trước khi đi khám phụ khoa và chuẩn bị một cách chu đáo cho mình giúp quá trình thăm khám hoàn thành thuận lợi.

Nếu như còn câu hỏi nào khác chưa hiểu rõ hay có nhu cầu đăng ký khám phụ khoa với bác sĩ giỏi, bạn đọc hãy liên hệ ngay hotline/Zalo 0325.780.327 hoặc để lại tin nhắn trong khung chat dưới đây để được hỗ trợ miễn phí.

https://phathaithaiha.org/