Băng huyết sau phá thai, những dấu hiệu bất thường

Băng huyết sau khi phá thai là một trong những biến chứng nguy hiểm sau khi thai phụ tiến hành các thủ thuật để loại bỏ hoàn toàn thai nhi, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng thai phụ. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa phá thai tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ về tình trạng băng huyết sau khi phá thai ở nữ giới để chị em có cách bảo vệ sức khỏe của mình.

Băng huyết là như thế nào?

Băng huyết là một dạng bệnh phụ khoa nguy hiểm, chiếm 25% trong số những nguyên nhân chủ yếu gây tử vong ở sản phụ. Tình trạng băng huyết khiến nữ giới bị chảy một lượng máu lớn từ cơ quan sinh dục, thường gặp ở nữ giới sau sinh hoặc sau khi phá thai.

Chị em cần nhận biết tình trạng băng huyết thông qua những dấu hiệu sau:

Máu chảy ra từ cơ quan sinh dục, máu loãng hoặc đông vón thành từng cục.

Máu bị ứ trong buồng tử cung làm gia tăng kích thước tử cung, tử cung bị to ngang, mềm nhão, không thấy khối cầu an toàn trên xương bệ.

Tình trạng đau bụng dữ dội và kéo dài.

Do bị mất nhiều máu nên chị em sẽ xuất hiện kèm các triệu chứng toàn thân như: sốt, choáng váng, chóng mặt, da xanh xao, tim đập nhanh, tụt huyết áp, nôn, buồn nôn…

Băng huyết sau phá thai

Nguyên nhân bị băng huyết sau khi phá thai

Băng huyết ở nữ giới có thể gây ra do những nguyên nhân chủ yếu sau:

Do chất lượng tử cung kém: Tình trạng này thường xảy ra ở chị em đã từng phá thai nhiều lần, khiến tử cung bị mỏng, dị dạng tử cung, tử cung bị tổn thương hoặc bị u xơ tử cung. Để bảo vệ tử cung của mình, nữ giới nên thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn để tránh trường hợp phải phá thai có thể tác động xấu tới sức khỏe và tâm lý của nữ giới.

Do bác sĩ tay nghề kém: Quy trình phá thai nếu thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ trình độ tay nghề kém, không có kinh nghiệm thì nguy cơ xảy ra tai biến, băng huyết là rất cao.

Chính vì vậy, để phòng tránh bị băng huyết sau khi phá thai, chị em cần lựa chọn cơ sở y tế, phòng khám phá thai uy tín, chất lượng, đội ngũ bác sĩ tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm.

Do áp dụng phương pháp phá thai không phù hợp: Việc lựa chọn phương pháp phá thai nào cần căn cứ vào tình trạng sức khỏe thai phụ, độ tuổi, vị trí của thai. Việc này cần được sự thống giữa thai phụ và bác sĩ đồng thời tiến hành các bước kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi thực hiện thủ thuật. Nếu áp dụng phương pháp phá thai không thích hợp, nguy cơ xảy ra tình trạng băng huyết là rất lớn.

Do chất lượng thiết bị máy móc kém: Quy trình phá thai không đảm bảo, máy móc lạc hậu, thô sơ khiến chị em phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm trong đó có băng huyết.

Từ những nguyên nhân trên, chị em có thể phòng tránh tình trạng băng huyết bằng cách lựa chọn địa chỉ y tế chất lượng đảm bảo, bác sĩ tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm, hỏi thêm tư vấn từ các bác sĩ khi có những dấu hiệu bất thường.

Thai phụ cần làm gì khi bị băng huyết?

Khi bị băng huyết, chị em cần thực hiện những lưu ý sau:

Việc cần làm khi bị băng huyết là chị em cần đến ngay các cơ sở y tế gần để được cấp cứu sử lý và cầm máu kịp thời. Nếu ở xa cơ sở y tế, cần sơ cứu theo những bước sau:

✜ Để bệnh nhân nằm ngửa, cố định và khép 2 chân chéo lên nhau.

✜ Không gối đầu, hạn chế cử động, kê chân cao hơn so với đầu.

✜ Giữ môi trường xung quanh yên tĩnh, thông thoáng.

✜ Sau khi đã thực hiện các biện pháp xơ cứu, cần nhanh chóng đưa người bệnh đến cơ sở y tế gần để được cấp cứu kịp thời.

✜ Trường hợp thai phụ hiện đang cư trú tại Hà Nội, có thể liên hệ tới Phòng khám đa khoa Thái Hà để được bác sĩ xử lí kịp thời một cách nhanh chóng, an toàn. Đây là trường hợp cấp cứu nên sẽ được ưu tiên thực hiện ngay nên các chị em có thể an tâm.

Bạn cần được tư vấn thêm về các dấu hiệu bất thường sau Phá thai, bạn đang có những biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa mà chưa biết là bị bệnh gì? Cách thức vô cùng đơn giản và hoàn toàn MIỄN PHÍ chỉ cần nhấp chuột vào nút “BÁC SĨ TƯ VẤN” dưới đây để được giải đáp chi tiết và nhanh

Việc phá thai, hoặc sảy thai luôn gây ra những biến chứng nguy hiểm cho thai phụ. Do đó chị em cần hết sức lưu ý, theo dõi sự phát triển của thai nhi, nhận biết các dấu hiệu bất thường sảy ra. Phát hiện những biến chứng nguy hiểm như băng huyết sau phá thai, sau sảy thai tự nhiên… để có hướng sử lý kịp thời, đảm bảo sức khỏe, tránh nguy hiểm đến tính mạng.