Cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả (MẸO HAY)

Viêm phụ khoa là bệnh mà bất kì chị em phụ nữ nào cũng có thể mắc phải ít một lần trong đời, khi mắc những bệnh này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới phụ nữ. Chị em có thể chữa bệnh viêm phụ khoa ngay ở giai đoạn đầu bằng những nguyên liệu thiên nhiên dễ dàng tìm thấy. Bài viết dưới đây là một số thông tin được các bác sĩ tổng hợp và chia sẻ về cách chữa viêm nhiễm phụ khoa đơn giản tại nhà từ các nguyên liệu đơn giản dễ kiếm chị em có thể tham khảo áp dụng và thực hiện để chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa nên hiểu như thế nào?

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa nên hiểu như thế nào?

Viêm nhiễm phụ khoa là hiện tượng bộ phận sinh dục của nữ giới bị nhiễm trùng, tình trạng nhiễm trùng tại nhiều vị trí khác nhau có thể là viêm nhiễm tại âm hộ, âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nhiễm tại những bộ phận sinh dục trên như tử cung, vòi trứng, buồng trứng và các dây chằng hay còn gọi là viêm phần phụ. Tình trạng bệnh phát triển càng lâu khiến chị em gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tác nhân phổ biến khiến chị em bị viêm nhiễm phụ khoa là do tạp khuẩn bao gồm (Gram+ và Gram-), nấm Candida Albicans, trùng roi Trichomonas, vi khuẩn Chlamydia, và những tác nhân lây qua đường tình dục như vi khuẩn lậu, giang mai, trực khuẩn Ducrey gây bệnh hạ cam, virus Herpes, các chủng virus HPV, HSV gây bệnh mụn rộp…)

Những nguyên nhân có thể khiến chị em mắc bệnh viêm phụ khoa đó là: Dùng kháng sinh trong thời gian dài, vệ sinh cá nhân không thực sự tốt, không đúng cách hoặc do vệ sinh quá sạch, quá lạm dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp, sự thay đổi nội tiết tố, do có quan hệ tình dục không an toàn, đặt dụng cụ tử cung, quá trình nạo hút thai, dùng màng ngăn tránh thai… đây đều là những nguyên nhân khiến chị em có nguy cơ cao mắc viêm nhiễm phụ khoa.

Cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả tại nhà

Những cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa tại nhà dưới đây đều sử dụng những loại thảo dược có sẵn trong tự nhiên sẽ mang tới hiệu quả cao trong việc điều trị cho chị em mà lại an toàn, chị em có thể tham khảo và áp dụng để có được kết quả tốt.

Lá trầu không chữa viêm nhiễm phụ khoa đơn giản hiệu quả

Lá trầu không chữa viêm nhiễm phụ khoa đơn giản hiệu quả

Là phương pháp được nhiều chị em áp dụng từ xa xưa để chữa bệnh phụ khoa, những nghiên cứu cho thấy trong lá trầu không có chứa một lượng lớn chất talin, đường, diatara, những thành phần này của lá trầu không có hoạt chất giúp ức chế các chủng vi khuẩn, nấm chống lại sự phát triển gây bệnh của nấm, vi khuẩn, hạn chế tối đa tình trạng viêm ngứa vùng kín do những tác nhân này.

Cách dùng lá trầu không để chữa viêm phụ khoa cũng khá là đơn giản, chị em có thể thực hiện như sau:

✜ Chuẩn bị vài lá trầu không, rửa sạch với nước muối pha loãng để bỏ ký sinh trùng, bụi bẩn bám trên lá trầu không.

✜ Giã nát lá trầu không, lọc lấy nước cốt rồi pha cùng nước ấm, sử dụng nước này để lâu rửa vùng kín hàng ngày.

✜ Cuối cùng lấy khăn mềm sạch để lau khô lại vùng kín.

✜ Ngoài ra cũng có thể áp dụng bằng cách đun sôi lá trầu không với nước cùng một chút muối hạt, đợi cho tới khi nước nguội rồi hoặc âm ấm lấy nước này ngâm rửa âm đạo cũng rất hiệu quả.

Chú ý khi sử dụng lá trầu không để rửa âm đạo chị em không nên sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào để rửa âm đạo, nếu tình trạng viêm nhiễm ở mức độ nhẹ sẽ khỏi sau 1-3 tuần áp dụng phương pháp này.

Cách chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá ổi

Cách chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá ổi

Lá ổi có thể làm giảm viêm nhiễm phụ khoa? Điều này hoàn toàn có thể, vệ sinh vùng kín bằng nước lá ổi sẽ có tác dụng làm giảm những triệu chứng của những bệnh phụ khoa, chị em có thể sử dụng lá ổi bánh tẻ, rửa sạch bằng nước muối rồi cho vào nồi đun sôi cùng lượng nước vừa đủ trong khoảng 30 phút, sau đó có thể dùng nước này để ngâm rửa vùng kín. Tình trạng viêm nhiễm sẽ được giảm dần nếu thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần.

Dung lá ngải cứu chữa khỏi viêm phụ khoa bạn đã biết?

Dung lá ngải cứu chữa khỏi viêm phụ khoa bạn đã biết?

Lá ngải cứu là một trong những phương thuốc dân gian được áp dụng để điều trị nhiều bệnh khác nhau, đặc biệt trong đó là sử dụng ngải cứu để điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất hiệu quả.

Cách thực hiện cũng hết sức đơn giản, chị em có thể tham khảo thực hiện như sau: Sử dụng một nắm lá ngải cứu cho vào nồi cùng với nước đun sôi ở lửa liu riu sau đó sử dụng nước này để xông vùng kín trong khoảng 10 – 15 phút, khi nước ngải cứu nguội dần thì lấy nước để rửa vùng kín bị ngứa.

Chị em có thể áp dụng cách này này 2 lần mỗi ngày, liên tục trong vòng 7 ngày sẽ cho hiệu quả điều trị viêm nhiễm phụ khoa rõ rệt.

Dùng nước muối pha loãng để vệ sinh vùng kín mỗi ngày

Dùng nước muối pha loãng để vệ sinh vùng kín mỗi ngày

Trong muối có tính kháng viêm, sát khuẩn khá mạch, hơn nữa cũng là một loại nguyên liệu dễ tìm cho nên chị em nào cũng có thể áp dụng cách này một cách dễ dàng để chữa viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả tại nhà được.

Cách thực hiện rất đơn giản đó là dùng 1 thìa muối sạch, hòa tan cùng nước ấm để vệ sinh vùng kín và lau khô bằng khăn vải mềm sạch.

Sử dụng nước muối mang lại hiệu quả khá tốt, những chị em cũng nên chú ý không nên thực hiện cách này quá nhiều lần trong ngày hoặc tuần vì nước muối có thể khiến âm đạo bị khô rát, để có hiệu quả tốt chỉ nên thực hiện vệ sinh vùng kín bằng cách này 2 – 3 tuần một lần để không gây phản tác dụng.

Với lá lốt chị em hết lo bị viêm nhiễm phụ khoa

Với lá lốt chị em hết lo bị viêm nhiễm phụ khoa

Dùng lá lốt để chữa viêm phụ khoa là phương pháp đã được nhiều chị em áp dụng, xông vùng kín bằng lá lốt có tác dụng rất hiệu quả để giảm các triệu chứng ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều có mùi hôi khó chịu.

Tại Việt Nam lá lốt khá dễ trồng, hoặc chị em có thể dễ dàng mua ngoài chợ, cách thực hiện vô cùng đơn giản, chuẩn bị 1 nắm nhỏ lá lốt rửa sạch, đun với nước sau đó dùng nước này để xông vùng kín rồi rửa lại khi nước nguội để mang lại hiệu quả tích cực.

Lưu ý: Theo ý kiến các chuyên gia, những phương pháp dân gian chữa viêm nhiễm phụ khoa này chỉ có tác dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, chưa có triệu chứng phức tạp, ngoài ra cần phải kiên trì áp dụng một thời gian và đúng cách mới cho hiệu quả tốt . Nếu áp dụng không đúng cách có thể khiến bệnh nặng hơn gây khó khăn cho việc điều trị thậm chí là gây những biến chứng xấu cho sức khỏe.

Để chữa bệnh phụ khoa được hiệu quả và tốt chị em nên đi thăm khám phụ khoa đinh kỳ và duy trì việc thăm khám 3 – 6 tháng một lần để phòng tránh cũng như phát hiện sớm những bệnh phụ khoa, chứ không nên tìm mọi cách hay phương pháp tự điều trị tại nhà.

Trên đây là một số thông tin từ chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám phụ khoa Thái Hà về những cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa đơn giản tại nhà, nếu như còn thắc mắc nào khác về vấn đề này cần được giải đáp kĩ hơn hãy tới Phòng khám Thái Hà tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi 0325.780.327 để được tư vấn và giải đáp nhanh .