Hút thai có ảnh hưởng gì không, nguy hiểm cho thai phụ?

Hút thai có ảnh hưởng gì không? Những hệ lụy từ việc hút phá phá thai nhiều lần mang lại như thế nào? Đang là mối quan tâm của nhiều chị em khi không may mang thai ngoài ý muốn. Đối với mỗi chị em phụ nữ, việc phá thai không chỉ tác động trực tiếp đến sức khỏe và tâm lý của nữ giới mà còn gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm sau này. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ về việc hút thai có ảnh hưởng gì không, có bị vô sinh không? Sẽ nguy hiểm như thế nào tới sức khỏe cũng như tính mạng của thai phụ nếu không được chú ý, giúp mọi người có thêm những thông tin hữu ích nhằm bảo vệ tốt sức khỏe.

Hút thai có ảnh hưởng gì không?

Nạo hút thai có ảnh hưởng gì không?

Hút thai có ảnh hưởng gì không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa Phòng khám đa khoa Thái Hà, việc phá thai nhiều lần sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tâm lý của nữ giới. Thậm chí những trường hợp thủ thuật phá thai thực hiện không đảm bảo vô trùng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của nữ giới:

Nhiễm trùng: Trước khi thực hiện các thủ thuật phá thai, các bác sĩ sẽ khử trùng sạch sẽ các dụng cụ y tế, vệ sinh vùng kín để phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm. Tuy nhiên, nếu không đảm bảo yếu tố vô trùng này nữ giới sẽ có nguy cơ cao bị nhiễm trùng cơ quan sinh dục. Sau khi đã phá thai thành công, nếu nữ giới không biết cách chăm sóc và vệ sinh đúng cách cũng khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây viêm vùng chậu, viêm buồng trứng, viêm tử cung, viêm tắc ống dẫn trứng, dính ống dẫn trứng…

Sót nhau – sót thai: Tình trạng này gây ra do bào thai bám quá sâu vào thành tử cung nên trong có trình hút thai do có thể bị

sót lại nhau thai hoặc bào thai. Khi bị sót nhau thai sẽ gây đau bụng dữ dội, rong kinh, rong huyết kèm mùi hôi thối khó chịu. Nếu thấy các triệu chứng bất thường này, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế để lấy nốt phần thai còn sót, cầm máu và chỉ định các loại thuốc chống viêm nhiễm.

Rong kinh – rong huyết: Tùy vào phương pháp phá thai mà thời gian rong kinh, rong huyết sẽ khác nhau. Pha thai bang thuoc thời gian rong kinh khoảng 2 tuần. Phá thai bằng phương pháp hút thai thời gian rong kinh khoảng 7 – 10 ngày. Trong thời gian rong kinh, nữ giới cần tăng cường vệ sinh sạch sẽ, thay băng thường xuyên để hạn chế viêm nhiễm phụ khoa. Nếu tình trạng rong kinh kéo dài quá thời gian trên, lượng máu chảy nhiều chị em cần đến các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời nếu không sẽ đe dọa đến tính mạng.

Nạo phá thai có ảnh hưởng gì không?

Dính buồng tử cung: Dính buồng tử cung là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới, thường xảy ra ở những người phá thai nhiều lần. Khi bị dính buồng tử cung sẽ gây các triệu chứng bất thường như: tắc kinh, chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, khó thụ thai, dễ sảy thai, thai chết lưu…

Gây sẹo tử cung, thủng tử cung: Nếu thực hiện hút thai tại các cơ sở y tế kém chất lượng, bác sĩ tay nghề non kém dễ dẫn đến biến chứng thủng tử cung, sẹo tử cung. Việc này có thể khiến nữ giới khó thụ thai về sau, dễ sảy thai, thai chết lưu.

Chửa ngoài dạ con: Việc hút thai nhiều lần có thể gây ra biến chứng khiến ống dẫn trứng bị tắc nghẽn, trứng đã thụ tinh không thể di chuyển về làm tổ trong buồng tử cung gây chửa ngoài dạ con. Tình trạng này nếu không được phát hiện sớm sẽ rất nguy hiểm vì nếu thai bị vỡ sẽ đe dọa đến tính mạng người mẹ.

Băng huyết: Băng huyết sau phá thai khiến cơ thể nữ giới bị mất đi một lượng máu lớn, thường xảy ra đối với những trường hợp tự phá thai bằng thuốc tại nhà. Nếu không được cấp cứu cầm máu kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tính mạng nữ giới.

Ảnh hưởng đến tâm lý của nữ giới: Khi phải phá bỏ thai, nữ giới hầu như đều mang tâm trạng mặc cảm, tự ti, tội lỗi, ám ảnh. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc về sau.

Bằng cách nhấc máy và gọi ngay đến tổng đài: 0325.780.327 các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ tư vấn cho bạn vấn đề hút thai có ảnh hưởng gì không, lựa chọn địa chỉ nào để thực hiện hút thai một cách an toàn hiệu quả, giảm thiểu tối đa những biến chứng. Hoặc cũng có thể chọn tư vấn MIỄN PHÍ qua hệ thống CHAT online để được các chuyên gia phòng khám hỗ trợ chi tiết .