Phá thai 2 lần có bị vô sinh không thưa bác sĩ?

Phá thai 2 lần có bị vô sinh không?

Đi phá thai 2 lần có bị vô sinh không là thắc mắc chung của rất nhiều chị em, là các bạn trẻ gửi về mục tư vấn phòng khám Thái Hà với mong muốn được tư vấn chia sẻ.

✉ Câu hỏi: “Thưa bác sĩ, cháu từng phá thai cách đây 1 năm bằng phương pháp sử dụng thuốc. Hiện cháu đang mang thai tuần thứ 5 mặc dù rất muốn sinh con nhưng do hoàn cảnh không cho phép nên cháu không thể giữ lại thai. Nhưng cháu cũng rất lo sợ vì cháu đã từng phá thai 1 lần, nếu tiến hành phá thai tiếp không biết cháu có bị vô sinh không? Mong bác sĩ có thể giải đáp giúp cháu phá thai 2 lần có bị vô sinh không? Cháu xin chân thành cảm ơn!” (Bạn nữ giấu tên).

✍ Trả lời tư vấn:

Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Có thể bạn cũng đã biết, quá trình thực hiện các thủ thuật phá thai thường tác động đến cơ quan sinh sản để làm ngừng sự phát triển của thai, đồng thời tăng sự co bóp của tử cung để đẩy hết nhau thai, bào thai ra ngoài. Những thủ thuật này khá phức tạp, do tác động nhiều đến cơ quan sinh sản nên dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm nếu không thực hiện đúng cách.

Phá thai 2 lần có bị vô sinh không?

➤ Mỗi lần phá thai, các bộ phận trong cơ quan sinh sản nữ giới như tử cung, cổ tử cung, âm đạo… đều sẽ bị ảnh hưởng, tổn thương và phải mất một thời gian định mới bình phục lại được. Trường hợp của bạn trước đó đã phá thai 1 lần thì việc thực hiện phá thai lần 2 mức độ tổn thương sẽ càng lớn hơn.

➤ Trường hợp chị em thực hiện các thủ thuật này tại những cơ sở y tế chất lượng kém, bác sĩ không có chuyên môn sẽ dễ xảy ra sai sót, dẫn đến các biến chứng như thủng tử cung, rách tử cung, băng huyết, sót thai, sót nhau thai… thậm chí là vô sinh, hiếm muộn.

➤ Tuy nhiên không hẳn là các ca tiến hành phá thai 2 lần đều có thể bị vô sinh. Điều này còn chịu nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng tới: điều kiện phá thai (cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ sở tiến hành các thủ thuật…), tình trạng sức khỏe của thai phụ…

Những điều kiện để thực hiện phá thai an toàn, phòng tránh biến chứng bạn cần đảm bảo những yêu cầu sau:

– Thai không nằm ngoài tử cung, kích thước thai chưa quá lớn.

– Thai phụ không mắc các bệnh lý phụ khoa hay các vấn đề về tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu.

– Cơ sở phá thai uy tín, chất lượng, đảm bảo yêu cầu theo quy định của Bộ y tế.

– Bác sĩ thực hiện có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dầy dặn.

Lời khuyên của các bác sĩ

Bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện các thủ thuật phá thai. Bởi lẽ, dù các phương pháp này có an toàn đến đâu cũng sẽ gây ra những tác hại đến sức khỏe và tâm lý nữ giới. Thậm chí, nhiều phụ nữ vì quyết định phá thai mà phải chịu sự dằn vặt, ân hận, day dứt suốt về sau.

Nếu như không còn lựa chọn nào khác, bất đắc dĩ cần phải tiến hành đình chỉ thai kỳ, bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng tốt để tiến hành hiệu quả và an toàn. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn địa chỉ nào cho tốt, Bạn có thể chọn BÁC SĨ TƯ VẤN dưới đây để được chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích.

Bác sĩ tư vấn

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà về vấn đề phá thai 2 lần có bị vô sinh không? Hy vọng sẽ giúp ích cho mọi người có thêm những kiến thức hữu ích để bảo vệ tốt cho sức khỏe khi thực hiện các phương pháp phá thai. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp chi tiết, bạn có thể trực tiếp đến phòng khám theo số 0325.780.327 để trò truyện với các bác sĩ chuyên khoa.