Sau khi phá thai có được tắm và gội đầu không?

Một bạn gái có gửi câu hỏi tới mục tư vấn phòng khám nhờ tư vấn với nội dung: “Em thực hiện hút thai cách đây 2 ngày nhưng vẫn chưa dám tắm gội vì thấy mọi người nói rằng sau khi phá thai cần kiêng tắm gội rất kỹ. Em thắc mắc không biết sau khi phá thai có được tắm, gội đầu không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em vấn đề này. Em xin chân thành cảm ơn!” Bạn nữ giấu tên.

Sau khi phá thai có được tắm và gội đầu không?

Không nên tắm ngay sau khi phá thai

Không nên tắm ngay sau khi phá thai.

Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Sau khi phá thai chị em cần thực hiện một số điều kiêng cữ để cơ thể phục hồi nhanh chóng cũng như hạn chế nguy cơ xảy ra biến chứng. Việc này cũng góp phần rất lớn để đẩy nhanh quá trình bình phục.

Về vấn đề sau khi phá thai có nên tắm gội không, các bác sĩ chuyên khoa đưa ra một số lý giải sau:

✜ Sau khi thực hiện các thủ thuật phá thai chị em không nên tắm ngay là tắm bằng nước lạnh

✜ Chỉ tắm khi thấy thực sự cần thiết nhưng lưu ý nên tắm bằng nước ấm và không tắm quá lâu, hoặc có thể lau qua người bằng nước ấm

✜ Nên tắm bằng vòi hoa sen thay vì ngâm trong bồn tắm, bởi khi tắm bằng bồn, các vi khuẩn lẫn trong nguồn nước có thể xâm nhập sâu vào vùng kín gây viêm nhiễm phụ khoa; nên sử dụng nguồn nước sạch để tắm.

✜ Chị em cũng không nên gội đầu ngay sau khi phá thai, tốt hãy gội đầu sau 2 tuần kể từ ngày phá thai và nên gội đầu bằng nước ấm

✜ Sau khi gội cần sấy khô tóc ngay, không để tóc ướt dễ khiến cơ thể bị lạnh và nhiễm bệnh

✜ Khi tắm chị em cũng cần tránh để xà bông, dầu gội dính vào vùng kín vì các chất này có tính sát khuẩn mạnh, sẽ khiến âm đạo dễ bị khô.

Những lưu ý dành cho nữ giới sau khi phá thai

Sau khi phá thai có được gội đầu không?

Gội đầu sau khi phá thai có nên không?

– Nếu không thể tắm và gội đầu thường xuyên chị em cũng nên giữ cho cơ thể mình khô ráo, sạch sẽ bằng cách lau người bằng nước ấm, thay quần áo mỗi ngày

– Hạn chế vận động mạnh khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm sạch, thay quần lót mỗi ngày, thay băng vệ sinh thường xuyên, trung bình khoảng 4 tiếng/lần hoặc khi thấy băng vệ sinh đầy

– Tránh thụt rửa âm đạo sâu hoặc lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ

– Hạn chế những công việc thường xuyên tiếp xúc với nước lạnh như giặt giũ, rửa rau, rửa bát…

– Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể nhanh chóng bình phục

– Tránh xa các đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, tránh uống bia rượu hay các loại đồ uống chứa cồn

– Kiêng quan hệ tình dục ít 1 tháng kể từ ngày phá thai

– Nếu muốn có thai trở lại, chị em nên mang thai sau 6 tháng

– Nếu thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường như: ra máu kéo dài, đau bụng dữ dội, ra nhiều khí hư, mùi hôi bất thường chị em nên thăm khám và thông báo ngay với bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Có những vấn đề phụ khoa sau phá thai khám ở đâu?

Hiện nay, trên địa bàn Tp Hà Nội có rất nhiều cơ sở y tế được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của mọi người. Nhưng cũng chính vì có quá nhiều cơ sở nên cũng phần nào gây ra những khó khăn cho việc lựa chón một địa chỉ nào cho an toàn và chất lượng. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một vài địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín, chất lượng tốt tại Hà Nội để chị em có thể tham khảo.

Khám phụ khoa ở đâu khi có biểu hiện bất thường?

Một địa chỉ phòng khám tốt cần những yếu tố nào:

► Đầu tiên, phòng khám hay cơ sở y tế cần được cấp phép từ Sở hoặc Bộ Y tế cấp giấp phép hoạt động công khai trong khám chữa bệnh.

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa, có tay nghề, chuyên môn cao trực tiếp trong quá trình khám chữa bệnh

► Đầu tư trang thiết bị y tế, cơ sở hạ tầng hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn điều trị bệnh hiệu quả, an toàn

► Các khoản chi phí hợp lý hóa, tối ưu cho bệnh nhân, được công khai minh bạch theo tiêu chuẩn của Bộ y tế.

Trên địa bàn TP Hà Nội, Phòng khám phụ khoa Thái Hà là một trong những cơ sở y tế đáp ứng đầy đủ được những tiêu chuẩn chất lượng, địa chỉ uy tín, được các chuyên gia đánh giá cao. Do đó, nếu chị em có nhu cầu có thể lựa chọn là địa chỉ thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa một cách tại đây.

Vừa rồi là những chia sẻ về vấn đề sau khi phá thai có nên tắm gội không? Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích để chị em có thể bảo vệ sức khỏe đúng cách. Nếu có khúc mắc nào cần được tư vấn thêm chi tiết hơn, bạn có thể liên hệ tới Phòng khám tổng đài tư vấn 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào mục tin nhắn để được trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.