• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Sau khi phá thai ra dịch nhầy màu nâu đen là bị sao?

By phathaithaiha.org Post on
Sau khi phá thai ra dịch nhầy màu nâu đen là bị sao?
Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 60 lượt đánh giá )

Ra dịch màu nâu sau khi phá thai, nguyên nhân do đâu, có phải là biến chứng nguy hiểm? Cách đây 2 tuần tôi có đi phá thai bằng thuốc tại cơ sở y tế. Tôi bị ra máu khoảng 10 ngày rồi hết hẳn. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây tôi thấy hiện tượng bị ra dịch màu nâu đen. Tôi không biết đây là biểu hiện của chứng bệnh gì và nó có nguy hiểm không? Mong bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi thắc mắc này. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Minh Nguyệt – Cao Bằng.

Sau khi phá thai ra dịch nhầy màu nâu đen là bị sao?

Chào bạn, trước hết chúng tôi xin cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Về vấn đề vì sao lại bị ra dịch màu nâu đen sau khi phá thai chúng tôi xin giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây.

Sau khi phá thai ra dịch màu nâu đen

Phương pháp phá thai bằng thuốc thường được chỉ định đối với những trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, thai nằm trong tử cung. So với phương pháp nạo, hút thai thì phá thai bằng thuốc giúp giảm những tác động trực tiếp của dụng cụ phá thai đến cơ quan sinh sản như tử cung, cổ tử cung.

Phương pháp này cũng có hiệu quả thành công cao ( 96%), cách thực hiện đơn giản, không cần nằm viện, không cần can thiệp ngoại khoa do đó được nhiều chị em áp dụng.

Tuy nhiên, để thực hiện phá thai an toàn và hiệu quả, chị em cần được kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng để chắc chắn không bị mắc viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh về tim mạch, gan, huyết áp, thiếu máu nặng hay chứng máu khó đông.

Trường hợp không tuân thủ đúng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Vậy sau khi phá thai ra dịch nhầy màu nâu đen là bị sao?

Phương pháp phá thai bằng thuốc khá an toàn song cũng tiềm ẩn một số biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe như: sót thai, nhiễm trùng, ứ dịch tử cung…

Ra dịch màu nâu đen sau khi phá thai

Trường hợp của bạn thấy bị ra dịch màu đen sau khi phá thai bằng thuốc rất có thể là do bị nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục.

Tình trạng này gây ra chủ yếu do phá thai trong điều kiện không đảm bảo vô trùng, không vệ sinh sạch sẽ vùng kín dẫn đến vi khuẩn có hại xâm nhập.

Ngoài ra, ra dịch màu đen cũng có thể là biểu hiện của việc bị sót thai, nhiễm trùng tử cung hoặc ứ đọng dịch trong tử cung.

Để chắc chắn nguyên nhân là gì, bạn nên đến cơ sở y tế để được thăm khám cụ thể. Trường hợp bị ứ đọng dịch hoặc sót thai có thể phải tăng liều lượng thuốc để tử cung tăng cường co bóp, đẩy phần bị sót ra ngoài.

Trong trường hợp bị viêm nhiễm, cần điều trị sớm để tránh lây lan sang những cơ quan khác, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn tuyệt đối không nên chủ quan khi sử dụng các loại thuốc phá thai, có thể phương pháp này là khá an toàn, tuy nhiên vẫn có thể có biến chứng không mong muốn. Bạn không nên để tình trạng kéo dài, cần nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế thăm khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân và đưa ra hướng điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm đến khả năng sinh sản sau này.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ, bạn sẽ hiểu hơn về hiện tượng ra dịch màu đen sau khi phá thai. Nếu cần được tư vấn chi tiết và nhanh nhất, bạn có thể gọi điện thoại trực tiếp tới phòng khám 01665.115.116 01665.116.117 hoặc đơn giản Click "BÁC SĨ TƯ VẤN" để được giải đáp MIỄN PHÍ nhanh chóng nhất.

Nguồn tổng hợp

Icon close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám