Thai 6 tuần tuổi có phá được không, bao nhiêu tiền?

Thai 8 tuần tuổi có phá được không?

Thai 6 tuần tuổi có phá được không?

Thai 6 tuần tuổi có phá được không là thắc mắc của nhiều người? Các thủ thuật phá thai thường khá phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao. Phá thai nếu không thực hiện đúng cách và đảm bảo vô trùng sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Để giúp chị em hiểu rõ hơn về quy trình phá thai 6 tuần tuổi và những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ trong phần nội dung dưới đây.

Thai 6 tuần tuổi có phá được không, bao nhiêu tiền? 

Theo các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa cho biết, thai 6 tuần tuổi có thể phá được. Đây cũng được coi là thời điểm thích hợp để phá thai do kích thước thai chưa quá lớn, cổ tử cung cũng mở không quá rộng. Các thủ thuật phá thai 6 tuần tuổi được thực hiện từ bệnh viện tuyến huyện trở lên, tuyệt đối chị em không tự ý phá thai tại nhà hoặc áp dụng các phương pháp phá thai bằng các loại thuốc tự nhiên như rau ngót, ngải cứu, mướp đắng, rau sam… do dễ xảy ra tình trạng sót thai, sót nhau thai.

Trước khi phá thai, chị em cũng tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để đưa ra phương án tốt . Thai 6 tuần tuổi cũng không phá bằng thuốc phá thai do phương pháp này chỉ được chỉ định đối với thai dưới 6 tuần tuổi. Đối với thai 6 tuần tuổi trở lên, các bác sĩ thường áp dụng phương pháp hút thai chân không, giúp hút toàn bộ thai ra ngoài, hạn chế biến chứng.

Quy trình phá thai 6 tuần tuổi

Để tiến hành phá thai 6 tuần tuổi an toàn, chị em sẽ trải qua các bước sau:

Khám sức khỏe tổng quát: Đây là bước đầu tiên và cũng rất quan trọng để biết chắc chắn chị em có đủ điều kiện để tiến hành phá thai an toàn hay không.

Phá thai 6 tuần tuổi chị áp dụng đối với nữ giới không mắc các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh về tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu… Đồng thời bác sĩ sẽ tiến hành đo độ tuổi thai, vị trí thai để lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp.

Vệ sinh vùng kín, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, rửa tay bằng xà bông dưới vòi nước sạch và tiêm thuốc gây tê để giúp chị em giảm cảm giác đau đớn.

Các bác sĩ chuyên khoa tiến hành thủ thuật phá thai một cách an toàn hiệu quả.

Kiểm tra lại, vệ sinh vùng kín. Chị em cần ở lại theo dõi từ 30 phút – 1 tiếng, nếu không có triệu chứng gì bất thường có thể về nghỉ ngơi tại nhà.

Phá thai 6 tuần tuổi bao nhiêu tiền?

Về vấn đề chi phí phá thai 6 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, trước khi tiến hành các thủ thuật các bác sĩ sẽ đưa ra chi tiết, cụ thể với thai phụ, để có sự chuẩn bị tốt . Tuy nhiên cũng tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau để đưa ra mức chi phí thích hợp:

Chi phí khám và kiểm tra trước khi tiến hành các kỹ thuật hút thai an toàn: Khoản chi phí bao gồm các xét nghiệm, siêu âm cần thiết trước khi thực hiện phá thai.

Chi phí tiến hành phá thai an toàn, được niêm yết rõ ràng tại phòng khám.

Chi phí kiểm tra sau thủ thuật, hậu phẫu: Bao gồm các khoản phí chăm sóc, chi phí một số loại kháng sinh, kháng viêm được bác sĩ chỉ định (tuy nhiên các khoản phí này không quá đáng kể).

Bên cạnh đó các khoản chi phí khi tiến hành phá thai 6 tuần còn phụ thuốc vào một số yếu tố khác: chất lượng phòng khám thế nào, trình độ chuyên môn của các bác sĩ thực hiện tiểu phẫu…

Phá thai 6 tuần tuổi có nguy hiểm không?

Vậy có thai 6 tuần tuổi có phá được không? Theo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tuổi thai tầm 6 tuần hoàn toàn có thể thực hiện các phương pháp phá an toàn được. Tuy nhiên chị em cần lưu ý trong lựa chọn địa chỉ thực hiện với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa… để giảm tối đa những biến chứng tới sức khỏe.

Quy trình phá thai 6 tuần tuổi cần được thực hiện tại những cơ sở y tế chất lượng uy tín, bác sĩ có tay nghề cao, dụng cụ y tế đảm bảo vô trùng. Trong quá trình phá thai, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể gây ra những tai biến nghiêm trọng. Do tác động trực tiếp đến hệ thống sinh sản nên những tai biến này rất dễ ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ sau này. Theo lời các bác sĩ, phá thai 6 tuần tuổi tiềm ẩn những nguy cơ sau:

Rối loạn kinh nguyệt: Thông thường sau khi phá thai khoảng 1 – 2 tháng kinh nguyệt nữ giới mới ổn định và đều đặn trở lại. Nếu sau 6 tuần mà kinh nguyệt vẫn bị rối loạn chị em nên đi khám để xác định nguyên nhân.

Băng huyết: Biến chứng này có thể tước đi tính mạng của nữ giới nếu không được cấp cứu kịp thời.

Nguy cơ nhiễm trùng: Thủ thuật phá thai nếu không đảm bảo vô trùng sẽ dễ dẫn đến nhiễm trùng tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, tắc vòi trứng…

Vô sinh, hiếm muộn: Tình trạng viêm nhiễm vòi trứng, buồng trứng, tử cung nếu không chữa trị kịp thời sẽ rất dễ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Vừa rồi là những chia sẻ về vấn đề Thai 6 tuần tuổi có phá được không? Các khoản chi phí khi thực hiện cũng như những vấn đề sau khi phá thai. Nếu bạn cần tư vấn thêm nhấc máy và gọi ngay tới số điện thoại 0325.780.327 chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn chi tiết hơn.