Cách phá thai bằng rau răm – Hiệu quả hay là MỐI NGUY?

Cách phá thai bằng rau răm là một phương pháp được truyền miệng từ lâu nay. Vậy rau răm thật sự có khả năng phá thai không? Cách phá thai bằng rau răm như thế nào hiệu quả cũng như những điểm chị em cần lưu ý là gì? Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu trong nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn và có những thông tin hữu ích để bảo vệ tốt cho sức khỏe.

Cách phá thai bằng rau răm, có thể không?

Cách phá thai bằng rau răm có hiệu quả?

Cách phá thai bẳng rau răm có thể tiềm ẩn nhiều biến chứng.

Trong rau răm có thành phần làm tăng co bóp tử cung nên sẽ gây những biến động, làm tổn thương đến bào thai và đẩy thai ra ngoài. Dựa vào cơ chế này mà nhiều người đã sử dụng rau răm để phá thai, là với những trường hợp thai còn nhỏ (trong 3 tháng đầu phát triển của thai nhi).

Tuy nhiên, theo ý kiến từ các bác sĩ Phòng khám Thái Hà cho biết, phương pháp phá thai bằng rau răm hầu như chỉ dựa trên kinh nghiệm dân gian chứ chưa có một nghiên cứu khoa học nào về độ an toàn hay kết quả quá trình thực hiện. Phương pháp này hầu như cũng chỉ áp dụng ở thời kỳ trước đây khi mà nền y học chưa phát triển cũng như không có chi phí để phá thai tại các cơ sở y tế.

Phá thai bằng rau răm liệu có an toàn?

Cách phá thai bằng rau răm được chị em áp dụng dưới nhiều cách khác nhau. Có người kết hợp ăn nhiều rau răm trong bữa ăn hằng ngày, có người lại uống sinh tố rau răm, nước ép rau răm mỗi ngày.

Các phương pháp này thực tế tiềm ẩn rất nhiều rủi ro do tác động dược lực học của rau răm có thể không đủ mạnh để làm sảy thai nhưng lại dẫn đến nhiều tai biến nguy hiểm khác.

Những trường hợp áp dụng phá thai bằng rau răm hầu hết là nữ giới thiếu kiến thức về phòng tránh thai, mang thai ngoài ý muốn, không đủ điều kiện kinh tế, lo sợ áp lực từ gia đình, xã hội hoặc không lường trước hết hậu quả của việc làm này.

Phá thai bằng rau răm liệu có an toàn hay không?

Việc cố tìm cách thực hiện cách phá thai bằng rau răm tại nhà có thể gây ra những mối nguy hiểm tiềm ẩn sung quanh đó:

Thai chết lưu: Sử dụng rau răm có thể giết chết thai nhưng co bóp lại không đủ mạnh để đẩy được thai ra ngoài. Trường hợp đấy sẽ dẫn đến thai bị chết lưu, nhiễm trùng buồng tử cung, rối loạn đông máu, nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đe dọa đến sức khỏe và tính mạng.

Thai bị dị tật: Trường hợp tác động dược lực học của rau răm không đủ mạnh hoặc thai đã lớn, bám chặt vào thành tử cung sẽ khó để phá thai. Khi đó, dễ dẫn đến dị tật bẩm sinh, gây nhiều hệ lụy về sau như: suy giảm hệ miễn dịch, chậm phát triển, tuổi thọ thấp, sinh non…

Vô sinh hiếm muộn: Tình trạng viêm nhiễm do thai chết lưu có thể dẫn đến nhiễm trùng buồng tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm buồng trứng dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Những khuyến cáo từ y ​bác sĩ:

Cách phá thai bằng rau răm không có cơ sở khoa học và cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ đối với sức khỏe. Việc tự ý sử dụng tại nhà có thể khiến chị em ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản thậm chí là đe dọa đến tính mạng.

Theo các bác sĩ tại Phòng khám phá thai Thái Hà, trước khi quyết định phá thai chị em nên suy nghĩ thật kỹ lưỡng. Sau khi phá thai, rất nhiều chị em phải chịu sự dằn vặt, lo sợ, mặc cảm về sau. Khi quyết định phá thai, chị em cần tìm đến những cơ sở y tế uy tín, chất lượng, đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, thiết bị y tế hiện đại.

Vừa rồi là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà về cách phá thai bằng rau răm và những nguy cơ tiềm ẩn, mọi người cần hết sức lưu ý khi áp dụng. Nếu cần tư vấn thêm về phương pháp phá thai nào an toàn, hãy liên hệ ngay tới đường giây nóng 0325.780.327 để được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn.