10 cách phá thai tự nhiên tại nhà an toàn, đơn giản, hiệu quả

Cách phá thai tự nhiên tại nhà tuy thực hiện đơn giản và tiết kiệm chi phí nhưng có an toàn và hiệu quả như dân gian vẫn lưu truyền hay không? Sau đây hãy cùng phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu vấn đề này nhé!

Cách phá thai tại nhà (tự nhiên) là gì?

Cách phá thai tại nhà là sử dụng những loại thực phẩm tự nhiên nhằm đình chỉ thai nghén phát triển. Hầu hết những cách phá thai dân gian chỉ được truyền miệng và chưa được khoa học chứng thực về tính hiệu quả và độ an toàn.

Tuy nhiên, cách phá thai tự nhiên đều có chung một ưu điểm là không tốn chi phí, đơn giản và đặc biệt đảm bảo tính riêng tư.

Tổng hợp cách phá thai tại nhà bằng các bài thuốc có nguồn gốc tự nhiên

Dưới đây là tổng hợp những cách phá thai tự nhiên tại nhà mà được dân gian lưu truyền rộng rãi. Tuy nhiên, cần lưu ý là chỉ nên tham khảo chứ không nên áp dụng:

1. Cách phá thai bằng rau ngót sống

cách phá thai bằng rau ngót sống

Rau ngót không chỉ là một loại rau mát, thơm ngon mà nó mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Trong rau ngót chứa rất nhiều vitamin, chất đạm, sắt… cực kỳ tốt cho những phụ nữ sau sinh bởi nó giúp tăng sức đề kháng, tăng lượng sữa cho bé bú và giúp loại bỏ sạch các chất dịch còn sót lại trong tử cung.  

Nhiều chị em tin tưởng sử dụng rau ngót để phá thai bởi trong loại rau này có chứa papaverin – một chất dễ gây sảy thai. Chất này có đặc tính làm giãn các mạch máu, giãn cơ nên nếu sử dụng quá nhiều sẽ dẫn đến sảy thai. Hơn nữa, ăn quá nhiều rau ngót còn khiến tử cung co bóp mạnh dẫn đến sảy thai. Chính vì lý do này mà có rất nhiều chị em lựa chọn để phá thai tại nhà. 

2. Cách phá thai tự nhiên bằng rau răm

rau răm

Rau răm là một loại thảo mộc có tính cay nồng, mùi thơm được sử dụng khá phổ biến trong các món ăn, loại rau này không chỉ làm nguyên liệu cho bữa ăn mà nó còn có tác dụng để chữa một số bệnh như nhiễm lạnh, đau bụng, tiêu chảy do nhiễm lạnh…

Loại rau này cũng được coi là một trong những cách phá thai tại nhà được nhiều chị em lựa chọn. Nguyên nhân là do trong rau răm có chứa chất có tác dụng kích thích tử cung và gây xuất huyết bất thường, kéo dài gây sẩy thai nên nhiều chị em dựa vào đặc tính này để tự phá thai. 

3. Cách phá thai dân gian dùng đu đủ xanh

đu đủ xanh

Trong đu đủ xanh có chứa nhiều dinh dưỡng cao và có một tiền chất khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin và nó cũng giúp hỗ trợ phòng chống một số bệnh như khô mắt, ung thư, khô da do có chức năng giống như một chất oxy hóa. 

Phá thai bằng đu đủ xanh cũng là một trong những cách phá thai tại nhà bởi trong loại quả này chứa chất papain, chất được coi là có thể phá hủy vỡ màng tế bào phôi thai và chứa nhiều enzym gây co thắt tử cung dẫn đến việc thai bị sảy. Vì lý do này mà có rất nhiều chị em áp dụng phương pháp phá thai bằng đu đủ. 

4. Cách phá thai tại nhà bằng ngải cứu

ngải cứu

Ngải cứu là một loại rau có tên khoa học là Artemisia vulgaris, có vị hơi đắng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon cực kỳ tốt đối với sức khỏe. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn giúp trị cảm cúm, đau đầu, hỗ trợ đau bụng kinh, giúp tuần hoàn máu, điều hòa kinh nguyệt. 

Tuy được coi là loại rau tốt cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng quá nhiều, đặc biệt là đối với những chị em mang thai trong thời gian 3 tháng đầu thì có thể bị sảy thai bởi trong loại rau này có chứa thành phần làm kích thích tử cung dẫn đến sảy thai, sinh non và dễ gây chảy máu nhiều. 

5. Cách phá thai tự nhiên bằng rau sam

rau sam

Rau sam khá dễ kiếm và nó chứa nhiều dinh dưỡng như các loại vitamin, canxi, sắt, axit folic tốt cho cơ thể. Hơn nữa loại rau này còn có tác dụng trị tiểu buốt, tiểu ra máu, chướng bụng, giúp giải độc và phòng ngừa các khối u một cách hiệu quả. 

Theo nghiên cứu, rau sam có tính hàn nên nếu sử dụng với hàm lượng lớn sẽ khiến cổ tử cung kích thích, co bóp mạnh gây sảy thai ở phụ nữ, đặc biệt có hại đối với những phụ nữ mang thai trong thời kỳ đầu.  

6. Cách phá thai dân gian bằng mướp đắng

mướp đắng

Mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua) là một quả được rất nhiều ưa thích bởi nó có tác dụng giải nhiệt, tính mát, chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và được dùng để chữa một số bệnh như tiểu đường, đau dạ dày, huyết áp thấp. 

Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai thì việc sử dụng loại quả này lại không hề tốt. Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu nếu ăn quá nhiều mướp đắng dễ bị sảy thai do trong nó có chất làm giảm khả năng thụ thai và gây xuất huyết nghiêm trọng. 

Theo nghiên cứu, phụ nữ mang thai nếu uống 1,7g mướp đắng hàng ngày sẽ có nguy cơ cao bị sảy thai. Ngoài ra, loại quả này cũng làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng ở nam giới. Do đó, phụ nữ mang thai cần hạn chế ăn mướp đắng. 

7. Cách phá thai tại nhà bằng chùm ngây

chùm ngây

Rau chùm ngây không chỉ là một loại rau chứa nhiều vitamin như A, B3, B1, B5, C… mà nó còn được nhiều chị em sử dụng để phá thai. Trong rau chùm ngây có một hợp chất có tên là Alpha – sitosterol có tác dụng phòng ngừa thai, nếu ăn quá nhiều trong 3 tháng đầu sẽ gây sảy thai. Dựa vào đặc tính này của rau chùm ngây mà nhiều chị em lựa chọn để phá thai khi lỡ mang thai ngoài ý muốn.  

8. Cách phá thai bằng nước dừa

nước dừa

Nước dừa là một loại thức uống cực kỳ tốt cho sức khỏe bởi nó có giá trị dinh dưỡng cao do có chứa nhiều thành phần như canxi, kali, cytokinin… Nó còn có tác dụng rất tốt đối với những phụ nữ mang thai khi bị thiếu nước ối. 

Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu của thai kỳ không nên uống quá nhiều bởi nước dừa có tính hàn, dễ gây lạnh bụng và khiến tử cung co bóp dẫn đến sảy thai, thai chết lưu, sót thai cực kỳ nguy hiểm.

9. Cách phá thai tự nhiên dùng rau má

rau má

Một trong những cách phá thai tại nhà được nhiều chị em lựa chọn đó là rau má. Rau má là một loại rau có tính hàn, dễ làm hư thai, đặc biệt là nó có thể khiến tử cung co bóp mạnh gây sảy thai và xuất huyết nặng. Sử dụng rau má không chỉ dễ gây sảy thai mà nó còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Tuy có khả năng làm hư thai, nhưng rau má là một món ăn và thức uống bổ dưỡng giúp giải độc tiêu viêm hiệu quả.

10. Thuốc bắc

thuốc bắc

Ngoài những cách phá thai tại nhà sử dụng các nguyên liệu tự nhiên thì việc các loại thuốc bắc như hoa hồng, mẫu đơn, cao ích mẫu, đương quy… cũng là một cách phá thai mà được nhiều người truyền miệng.

Có rất nhiều chị em tự ý tìm các bài thuốc bắc về sắc lấy nước uống mà không hề biết rằng sử dụng có thể gặp phải nhiều tác hại nghiêm trọng nguy hiểm đối với sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản.  

Cách phá thai tại nhà có an toàn không?

Hiện tại, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh cho việc sử dụng các nguyên liệu, thực phẩm có thể giúp phá thai hiệu quả, an toàn. Hầu hết các cách phá thai tại nhà trên đều chỉ làm hư thai và dễ làm sót thai. Do đó, những phương pháp này đều có tính phản khoa học và chị em không nên áp dụng theo. Nếu tự ý phá thai, phá thai không đúng cách sẽ sẽ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm như: 

Nếu thai phụ mang thai ngoài tử cung mà tự ý phá thai tại nhà sẽ khiến túi thai bị vỡ dẫn đến chảy máu, xuất huyết nhiều… nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ đe dọa trực tiếp tới tính mạng. 

Trường hợp sử dụng cách phá thai tự nhiên còn dễ dẫn đến viêm nhiễm, nhiễm trùng tử cung cùng các bộ phận trong cơ quan sinh sản. Các vi khuẩn có thể dễ dàng tấn công sang các khu vực lân cận gây viêm phần phụ, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung… ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ quan sinh sản, nhiều trường hợp còn phải cắt bỏ tử cung ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. 

Hơn nữa, nếu tự ý sử dụng những cách phá thai dân gian, tại nhà còn dẫn đến hiện tượng sót nhau, sót thai. Thai không được đào thải ra ngoài sẽ tiếp tục phát triển trong buồng tử cung và dễ bị dị tật, dị dạng. Những trường hợp này cần phải can thiệp ngoại khoa để lấy toàn bộ bào thai ra ngoài, chị em lúc này dễ bị đau đớn, nhiễm trùng vùng kín, đặc biệt là ở khu vực tử cung. 

Thực tế đã có nhiều trường hợp tự ý sử dụng các nguyên liệu được coi là có tính gây sảy thai để phá thai tại nhà và gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe, thậm chí là đe dọa đến tính mạng. 

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa phụ sản

Nếu bắt buộc phải bỏ thai trong một số trường hợp, chị em không nên tự ý áp dụng những cách phá thai tại nhà bởi nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Tốt , chị em nên tìm đến những địa chỉ y tế uy tín, tin cậy để các bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám, kiểm tra kỹ tình trạng sức khỏe, số tuổi của thai, sau đó sẽ tư vấn, đưa ra phương pháp phá thai an toàn, phù hợp.  

Lưu ý dù là bất kỳ phương pháp phá thai nào thì cũng cần có sự thăm khám cụ thể của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Do đó, chị em cần chú ý đến thăm khám khi bắt buộc phải bỏ thai. 

Phòng khám đa khoa Thái Hà – Địa chỉ phá thai an toàn ở Hà Nội

Phòng khám đa khoa Thái Hà có đầy đủ các dịch vụ y tế đạt chuẩn mà nơi đây còn là địa chỉ y tế cấp giấy phép của Sở Y tế Hà Nội về lĩnh vực hoạt động. 

Phòng khám Thái Hà luôn cố gắng xây dựng, nâng cao chất lượng dịch vụ để mang lại sự yên tâm, tin tưởng đến cho bệnh nhân. Nơi đây có đầy đủ các thế mạnh như: 

☑ Có đội ngũ bác sĩ giỏi

☑ Cơ sở vật chất sang trọng sạch sẽ

☑ Phương pháp phá thai an toàn

☑ Dịch vụ y tế chất lượng cao

☑ Chi phí phá thai theo quy định của bộ y tế

☑ Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối

☑ Chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Trên đây là tổng hợp cách phá thai tại nhà bằng các bài thuốc có nguồn gốc thiên nhiên được dân gian truyền miệng bấy lâu nay. Tuy nhiên, những cách này chị em chỉ nên tham khảo chứ đừng nên tự thực hiện bởi nó có thể dẫn đến nhiều hậu quả, tác hại nghiêm trọng cực kỳ nguy hiểm.

Chi phí cho 1 lần phá thai bao nhiêu tiền?

Chi phí cho 1 lần phá thai hết bao nhiêu tiền?

Rất khó để đưa ra một con số cụ thể về chi phí cho 1 lần phá thai là bao nhiêu, bởi nó còn phụ thuốc khá nhiều và các yếu tố khác nhau và các khoản phí khác nhau khi tiến hành các thủ thuật, cụ thể các yếu tố ảnh hưởng tiên quyết tới chi phí cho một lần phá thai an toàn hết bao nhiêu:

Chi phí phí khám tổng quát và kiểm tra trước thủ thuật phá thai.

Chi phí trong quá trình tiến hành các thủ thuật hút thai an toàn.

Phí điều trị và chăm sóc sau khi tiến hành thủ thuật thành công.

Bên cạnh đó còn một số yếu tố cũng ảnh hưởng tới chi phí cho một lần phá thai an toàn như:

Chi phí theo phương pháp phá thai

Lựa chọn thủ thuật phá thai nào sẽ là yếu tố đầu tiên quyết định đến chi phí 1 lần phá thai hết bao nhiêu. Trước khi lựa chọn phương pháp phá thai an toàn, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe của thai phụ, tình trạng thai nhi, độ tuổi thai sau đó sẽ đưa ra lời khuyên và quyết định phương pháp thích hợp : có thể sử dụng thuốc phá thai, phương pháp phá thai an toàn…

Những thủ thuật phá thai càng phức tạp, đòi hỏi kĩ thuật cao thì chi phí cho quá trình thực hiện sẽ cao hơn. Ngoài ra, việc sử dụng loại thuốc nào cũng sẽ quyết định đến chi phí cho một lần phá thai hết bao nhiêu.

✍ Bạn muốn biết: Cách phá thai tại nhà tự nhiên

Phụ thuộc vào địa chỉ phá thai

Lựa chọn địa chỉ phá thai ở đâu an toàn, chất lượng tốt cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí cho 1 lần phá thai. Chi phí phá thai ở mỗi cơ sở y tế sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Để phá thai an toàn và hiệu quả, nữ giới cần cân nhắc thật kỹ, tìm hiểu cơ sở mà mình định đến dựa trên các tiêu chí sau:

Chất lượng đội ngũ y bác sĩ: Phá thai là một thủ thuật phức tạp, tác động lớn đến tâm lý và sức khỏe của nữ giới do đó cần được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm. Bên cạnh đó, nếu bạn chỉ định bác sĩ, chi phí phá thai sẽ cao hơn một chút.

Chất lượng thiết bị y tế: Để quá trình phá thai an toàn, các thiết bị, dụng cụ y tế cần đảm bảo yếu tố vô trình để tránh lây nhiễm vi khuẩn, gây viêm nhiễm, biến chứng.

Tình trạng sức khỏe thai phụ

Trước khi tiến hành phá thai, nữ giới cần thực hiện một số xét nghiệm như xét nghiệm máu, siêu âm, thăm khám phụ khoa… để chắc chắn không mắc các bệnh lý khác, đáp ứng đủ các yêu cầu có thể thực hiện phá thai an toàn. Nếu nữ giới bị mắc các bệnh phụ khoa cần điều trị triệt để rồi mới tiến hành phá thai để tránh viêm nhiễm và biến chứng nặng hơn.

Chi phí cho một lần phá thai hết bao nhiêu tiền?

Dựa theo sự phát triển của thai nhi

Việc lựa chọn thời gian thích hợp để phá thai cũng sẽ dễ dàng hơn và chi phí theo đó cũng sẽ ít hơn. Ngược lại nếu để thời gian thai nhi phát triển lớn, sẽ rất phức tạp và đòi hỏi mức độ an toàn cao, yêu cầu các kỹ thuật tiên tiến, tay nghề bác sĩ có kinh nghiệm… chi phí sẽ cao hơn.

Có thể nói chi phí cho 1 lần phá thai cũng là một yếu tố quan trọng, bởi nó còn phụ thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh cũng như kinh tế của mỗi người. Tuy nhiên cũng không nên quá nặng về chi phí, không phải cứ rẻ là tốt, có thể khiến nguy hiểm đến sức khỏe cũng như tính mạng của thai phụ.

Thông tin bạn cần biết:

Phá thai bằng thuốc được nhiều chị em lựa chọn

Hút thai có đau không – Cần tiêm thuốc tê?

Phá thai: Thời điểm và quy trình thực hiện

Lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa: Hiện trên địa bàn Tp Hà Nội có rất nhiều cơ sở Y tế, phòng khám được mở ra đáp ứng như cầu người dân. Tuy nhiên, chất lượng tại nhiều cơ sở vẫn còn kém, việc lựa chọn của nhiều người lại càng trở nên khó khăn. Để quá trình đinh chỉ thai kỳ một cách an toàn và thành công, chi phí hợp lý, chị em không nên quá lo lắng, chú ý lựa chọn những địa chỉ uy tín, chất lượng tốt để thực hiện giúp mang lại kết quả tốt bảo vệ sức khỏe bản thân.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về chi phí cho 1 lần phá thai bao nhiêu tiền, phần nào giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để chuẩn bị kinh phí cho quá trình diễn ra an toàn thuận lợi nếu có “trót lỡ”. Nếu bạn cần tư vấn thêm chi tiết hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0325.780.327 để được tư vấn nhanh , hoặc đơn giản CHAT và trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám MIỄN PHÍ.