Cách phá thai bằng rau má biến chứng khó lường

Cách phá thai bằng rau má, thực hư như thế nào, liệu áp dụng phương pháp này có mang lại hiệu quả hay không, hay có thể gây ra nhiều biến chứng sau này cho thai phụ? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài chia sẻ dưới đây từ các bác sĩ chuyên khoa.

Chào các bác sĩ! Cháu năm nay 23 tuổi, đang là sinh viên năm cuối đại học. Cháu và bạn trai đang sống chung và có quan hệ với nhau, tuy nhiên cháu không sử dụng các biện pháp phòng tránh an toàn. Hôm rồi cháu có dùng que thử thai và phát hiện 2 vạch. Cũng do nhiều lý do mà cháu chưa thể sinh em bé lúc này, nên đã quyết định không dũ lại cái thai. Cháu có tìm hiểu một số thông tin và thấy có cách phá thai bằng rau má. Tuy nhiên cháu vẫn còn đang rất băn khoan về tác dụng thực của phương pháp này, các bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu được không ạ. Cháu xin cảm ơn (Mai Loan – Nam Định).

Cách phá thai bằng rau má như thế nào

Các bác sĩ tư vấn: Chào Mai Loan! rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến Phòng khám Thái Hà, những băn khoăn của bạn cũng là câu hỏi của rất nhiều chị em hiện nay khi không may có thai ngoài ý muốn và muốn bỏ thai. Việc phá thai khá nghiêm trọng, cần được đặc biệt lưu ý, nếu quá trình thực hiện không đúng cách, rất có thể gây ảnh hưởng sau này cả về sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của thai phụ. Về câu hỏi phá thai bằng rau má chúng tôi xin tư ván cho bạn như sau:

Cách phá thai bằng rau má có được không?

✜ Rau má, dạng cây thân bò, mọc hoang, lan trên mặt đất và khá phổ biến ở Việt Nam, loại rau này cũng có khá nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nếu biết cách sử dụng: tính mát, giảm nóng trong, thanh nhiệt cơ thể, giải độc tốt, trị nhọt, mề đay, kích thích quá trình lưu thông máu hiệu quả… Với những ưu điểm khá hay này mà rau má được mọi người sử dụng như một món rau hoặc ép sử dụng như lọa nước uống.

✜ Tuy nhiên bên cạnh những tác dụng khá tốt như vậy, rau má lại cực kỳ không tốt nếu thai phụ sử dụng. Đặc biệt là khi mang thai trong những tháng đầu. Bởi trong rau má có tính lạnh, dễ khiến thai bị hỏng. Ngoài ra trong rau mà co chứa những thành phần khiến tử cung co bóp, kích thích và đẩy thai ra ngoài, điều này khiến thai bị hỏng, chết thai hoặc sảy thai. Bên cạnh đó, từ xưa, đã biết cách sử dụng rau má trong phòng tránh thai, vì thế việc sử dụng ra máu là điều tuyệt đối không nên khi đang trong thời kỳ mang thai.

Vậy cách phá thai bằng rau má là thế nào?

➤ Với việc sử dụng rau má khiến thai bị kích thích và đẩy ra ngoài, khiến hỏng thai, sảy thai, chị em đã lợi dụng điều này như một phương pháp để phá thai tại nhà. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của phòng khám cho biết, việc áp dụng cách phá thai bằng rau má cho đến nay chỉ là những thông tin truyền miệng và chưa có cơ sở nào chứng minh về tác dụng cũng như khả năng thành công của phương pháp.

➤ Việc chị em cố tìm cách phá thai bằng ra má tại nhà (có thể do một vài lý do, ngại đến bệnh viên, hay do chi phí…) điều này rất có thể gây ra những biến chứng không mong muốn. Công dụng của rau má đúng là có thể làm hỏng thai, sảy thai, tuy nhiên lại không tạo đủ sự co bóp để đẩy hoàn toàn thai ra khỏi tử cung. Do đó có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm khác: Sót thai, sót nhau khiến tình trạng viêm nhiễm, hoại tử tử cung.

➤ Nhiều trường hợp phải cắt bỏ tử cung; Thai dị tật, điều này ảnh hưởng đến tương lai của đứa trẻ; Rong kinh, băng huyết sau phá thai, tình trạng này kéo dài sẽ khiến chị em có thể bị mất máu trầm trọng, đe dọa đến sức khỏe; Loãng máu, hạ huyết áp…

➤ Chị em cần hết sức lưu ý, nếu vì một vài lý do nào đó và đi đến quyết đinh cuối cùng là bỏ thai, tốt , chị em không nên tin tưởng và áp dụng những cách phá thai tại nhà như phá thai bằng rau má hay bằng rau củ quả nào khác, thay vào đó nên trực tiếp đến bệnh viện, hoặc phòng khám chuyên khoa để được kiểm tra và đưa ra phương pháp an toàn và tốt .

Bà bầu ăn canh rau má thì có sao không?

Phá thai bằng rau má có hiệu quả không?

Theo những thông tin chúng tôi đưa ra trên đây, bạn có thể biết rằng, rau má có thể gây co bóp khiến hỏng thai. Vậy nên tốt , chị em khi mang thai không nên ăn rau má, các món canh hay nước ép rau má,… trong khoảng 3 tháng đầu của thai kỳ.

Trường hợp chị em muốn sử dụng rau má nên có sự chỉ dẫn trực tiếp từ các chuyên gia. Ngoài rau má ra, chị em cũng cần lưu ý mốt số loại củ quả sau cũng không tốt khi mang thai: Quả dứa(thơm), nhãn, rau răm, rau ngải cứu, rau ngót, mướp đắng, chùm ngây,… các loại đồ uống có cồn, các chất kích thích…

Địa chỉ phá thai an toàn, uy tín ở Hà Nội

Có thai ngoai ý muốn, hay là vì một vài lý do bất đắc dĩ nào đó, thai phụ cần phá bỏ bào thai thì thường chọn những giải pháp ít tốn kém và kín đáo. Cũng chính vì những suy nghĩ này mà nhiều chị em lựa chọn cách phá thai tại nhà, điều này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nguy hiểm tới chị em. Vì vậy, thay vì e ngại khi đến các cơ sở y tế công cộng, chị em có thể lựa chọn cách an toàn hơn là tới các phòng khám tư chất lượng để tiến hành phá bỏ một cách an toàn.

Địa chỉ phá thai an toàn, uy tín ở Hà Nội

Trên địa bàn Tp Hà Nội thì Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ phá thai an toàn uy tín, là sự lựa chọn tin cậy của nhiều chị em.

✥ Cơ sở y tế được Sở Y tế Tp Hà Nội cấp giấy phép hoạt động chính thức, công khai, với đội ngũ Y bác sĩ chuyên khoa với chuyên môn cao, kinh nghiệm và y đức tốt luôn tận tâm với tất cả bệnh nhân.

✥ Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tốt, quy trình khám chữa chuyên nghiệp, mọi thủ tục nhanh chóng, đơn giản hóa, người bệnh không phải chờ đợi quá lâu.

✥ Giờ làm việc linh hoạt từ 8 – 20h tất cả các ngày, mọi người có thể sắp xếp lịch một cách hợp lý và phù hợp , cùng các khoản chị phí được tối ưu hợp lý và hoàn toàn công khai minh bạch, rõ ràng.

✥ Địa chỉ thuận tiện cho giao thông đi lại: Số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội cũng là một lời thế của phòng khám để mọi người có thể lựa chọn.

Vì vậy, thay vì tìm cách thực hiện phá thai tại nhà, tiềm ẩn nhiều mối nguy, không an toàn cho sức khỏe của mình thì các thai phụ nên sáng suốt lựa chọn phòng khám uy tín để thực hiện đình chỉ thai kỳ một cách an toàn .

Trên đây là những chia sẻ về thực hư cách phá thai bằng rau má, những vấn đề chị em cần hêt sức lưu ý khi áp dụng. Nếu cần được tư vấn chi tiết hơn, nhấc máy và gọi ngay cho phòng khám 0325.780.327 các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn nhanh cho bạn. (Hoặc có thể để lại câu hỏi phần commnent FB, các chuyên gia sẽ nhanh chóng gỡ rối cho bạn).