Khí hư có máu ra kèm theo biểu hiện của bệnh gì?

Khí hư ở nữ giới là tấm gương phản ánh tình trạng sức khỏe của nữ giới. Khí hư có máu là một dấu hiệu bất thường, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy khi gặp hiện tượng này là dấu hiệu của những bệnh gì mà chị em đang mắc phải? Bài viết dưới đây là một số thông tin về vấn đề này để giúp chị em phần nào nắm được những thay đổi bất thường của khí hư, phát hiện sớm những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm để đưa ra hướng điều trị kịp thời.

Khí hư có máu ra kèm theo chị em đang bị bệnh

Chị em thi thoảng sẽ thấy ra khí hư, đây là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường, tình trạng xuất hiện ở nữ giới ở độ tuổi dậy thì, và tới tuổi mãn kinh thì sẽ kết thúc. Vai trò của khí hư là giữ ẩm cho vùng âm đạo ngoài ra cũng là điều kiện để tinh trùng có thể dễ dàng di chuyển tới gặp trứng để thụ tinh. Có thể nói khí hư giữ vai trò rất quan trọng cho nên bất kì thay đổi nào về số lượng cũng như tính chất cũng đều gây lo lắng cho chị em.

Khí hư bình thường chị em quan sát thấy sẽ có màu trắng trong, không ngứa, không có mùi hoặc mùi nhẹ, nếu khí hư có đặc điểm khác những đặc điểm bên trên ví dụ như khí hư có máu kèm theo hoặc thay đổi màu sắc có mùi khó chịu… thì chị em cần chú ý bởi đây rất có thể là triệu chứng của một bệnh phụ khoa nào đó.

Khí hư có máu ra kèm biểu hiện của bệnh gì?

Theo ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa Phòng khám phụ khoa Thái Hà cho rằng hiện tượng khí hư có máu kèm theo có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa liên quan tới âm đạo và tử cung như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, polyp tử cung, nguy hiểm hơn nữa là bệnh ung thư cổ tử cung. Chính bởi vậy chị em nên lưu ý một số bệnh lý có thể đang mắc phải như:

Khí hư có máu do âm đạo bị viêm nhiễm: Nhiều chị em rất gay gặp phải bệnh lý này, tác nhân chủ yếu gây ra là do những vi khuẩn, nấm, và trùng roi xâm nhập vào âm đạo và gây viêm nhiễm. Những triệu chứng điển hình khi chị em bị viêm nhiễm âm đạo đó là tình trạng khí hư ra nhiều, khí hư ra có màu sắc lạ, có thể còn kèm theo máu và có mùi hôi khó chịu nữa.

Dấu hiệu viêm cổ tử cung làm cho khí hư có máu: Khi vi khuẩn tấn công vào cổ tử cung sẽ gây ra những viêm loét vùng tử cung, lớp nội mạc tử cung bị phá hủy dẫn tới hiện tượng chảy máu cổ tử cung. Do đó khí hư được bài tiết từ cổ tử cung ra ngoài kèm theo máu.

Khí hư có máu do mắc Polyp tử cung: Bệnh lý khá phổ biến, là đối với những trường hợp chị em đã có gia đình. Triệu chứng điển hình khi mắc bệnh là ra nhiều khí hư, khí hư ra có màu vàng và kèm theo chút máu, máu sẽ chảy ra nhiều nếu người bệnh có quan hệ tình dục.

Khí hư có lẫn máu do bị viêm lộ tuyến cổ tử cung: Viêm lộ tuyến có biểu hiện khá rõ, khí hư ra nhiều có màu đục, có bọt và mùi hôi tanh khó chịu, là khi bệnh trở nạng có thể xuất hiện kèm theo đó là máu.

Triệu chứng của Ung thư cổ tử cung: Một bệnh lý nguy hiểm mà chị em cần hết sức lưu ý, nó có thể đe dọa tới tính mạng của người bệnh nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời, nữ giới nếu có quan hệ tình dục mà bị ra máu thì cần phải đi khám phụ khoa ngay lập tức để có hướng điều trị sớm.

Ngoài một số bệnh trên thì khí hư có máu kèm theo còn có thể là do những nguyên nhân khác như khi chị em đặt vòng tránh thai kế hoạch hóa, hoặc do những tác dụng phụ của thuốc tránh thai cũng có thể tác động khiến khí hư bất thường…

Dù nguyên nhân gì khiến cho chị em thấy xuất hiện khí hư mà kèm theo máu, thì điều tốt là cần lập tức tới cơ sở y tế để thăm khám một cách cụ thể kịp thời xử lý và điều trị phù hợp trước khi tình trạng chuyển biến nặng hơn.

Một vài thông tin chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa đưa ra trên đây về vấn đề khí hư có máu ra kèm theo, hy vọng có thể giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích, nếu như còn thắc mắc nào khác về vấn đề sức khỏe phụ khoa hãy liên hệ ngay tới phòng khám theo tổng đài tư vấn 0325.780.327 để được các bác sĩ giải đáp chi tiết hơn.