Hút thai 5 tuần tuổi hay phá bằng thuốc?

✉ Bạn TH (21 tuổi – Thanh Xuân) có những thắc mắc về vấn đề hút thai 5 tuần tuổi và gửi câu hỏi tư vấn đến mục hỏi đáp Phòng khám đa khoa Thái Hà với nội dung: “Thưa bác sĩ, sau một lần quan hệ tình dục không an toàn nên cháu có thai ngoài ý muốn, dự tính hiện tại thai đã được 5 tuần tuổi nhưng do điều kiện không cho phép cháu không thể sinh con lúc này. Bác sĩ có thể cho cháu hỏi thai 5 tuần tuổi có hút được không, hay nên sử dụng thuốc, quy trình hút thai 5 tuần tuổi như thế nào cho an toàn và không ảnh hưởng sau này? Cháu xin chân thành cảm ơn!”

Hút bỏ thai 5 tuần tuổi có được hay chưa?

Hút bỏ thai 5 tuần tuổi có được hay chưa?

Chào bạn TH, trước tiên rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tư vấn đến mục chăm sóc sức khỏe Phòng khám đa khoa Thái Hà. Việc áp dụng các phương pháp phá thai an toàn là điều không ai muốn và chỉ là lựa chọn cuối cùng của chị em khi quan hệ không an toàn dẫn đến có thai ngoài ý muốn hoặc một số lý do mà chưa thể sinh con và đi đến quyết định bỏ thai. Hy vọng với những tư vấn chi tiết dưới đây từ các Bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn cũng như mọi người quan tâm.

Hút thai 5 tuần tuổi hay dùng thuốc mới tốt?

➧ Theo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám, đối với thai 5 tuần tuổi phôi thai mới hình thành, các tế bào nguyên phân nhân vẫn chưa bám chắc vào tử cung vì vậy nếu không còn sự lựa chọn nào khác thì đây được coi là thời điểm thích hợp để có thể tiến hành bỏ thai an toàn, bạn hoàn toàn có thể áp dụng phá thai bằng thuốc hoặc hút thai đều được. Tuy nhiên với phương pháp hút thai 5 tuần tuổi so với phá thai bằng thuốc sẽ an toàn hơn khá nhiều.

➧ Trước khi tiến hành hút thai 5 tuần tuổi bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng, xác định rõ tình trạng mang thai và tuổi thai chắc chắn (xác định theo chu kỳ kinh nguyệt cuối chứ không dựa theo thời điểm quan hệ tình dục, có thể nhiều người rất dễ nhầm lẫn hai thời điểm này) cũng như lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn, những cơ sở phá thai uy tín, chất lượng sẽ có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn, thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo vô trùng để tránh nguy cơ viêm nhiễm, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hút thai 5 tuần tuổi hay phá bằng thuốc?

Hút phá thai 5 tuần tuổi hay là sử dụng thuốc?

➧ Để quá trình hút thai được diễn ra an toàn và hiệu quả , các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe tổng quát để xác định tình trạng sức khỏe thai phụ, vị trí thai nhi, chắc chắn rằng bạn không mắc các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng như những vấn đề về máu, bên cạnh đó các dụng cụ y tế cũng cần được sát trùng sạch sẽ để phòng tránh viêm nhiễm.

♛ Bạn muốn biết: Phá thai ở đâu an toàn và hiệu quả?

Quy trình hút thai 5 tuần tuổi và những lưu ý

Quy trình hút thai 5 tuần tuổi tùy thuộc vào các cơ sở y tế có thể tiến hành khác nhau, nhưng về cơ bản kỹ thuật sẽ bao gồm những bước sau:

✜ Thai phụ sẽ được kiểm tra sức khỏe, bác sĩ cho uống thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau trước 30 phút trước khi tiến hành hút thai.

✜ Bác sĩ tiến hành gây tê, vệ sinh sát trùng vùng kín, cổ tử cung để tránh những biến chứng viêm nhiễm sau khi phá thai.

✜ Sử dụng phễu mỏ vịt đặt phía bên ngoài tử cung, sau đó đưa ống hút chân không vào bên trong để hút thai ra ngoài, Quá trình này sẽ diễn ra trong vòng 15 – 20 phút.

✜ Cuối cùng, bác sĩ sẽ vệ sinh vùng kín, kiểm tra sức khỏe lại một lần nữa, nếu không có vấn đề gì bất thường chị em sẽ được về nhà và tái khám lại sau 2 tuần.

➦ Đối với trường hợp mang thai 5 tuần tuổi, bạn có thể lựa chọn phá thai bằng thuốc, hút thai. Tuy nhiên, phương pháp phá thai dễ gây biến chứng nên hiện ít được thực hiện. Phương pháp hút thai 5 tuần tuổi được đánh giá là an toàn hơn do có thể hút thai ra ngoài nhanh chóng, tỉ lệ thành công cao, thời gian máu chảy chỉ 2 – 3 ngày, hạn chế tối đa những biến chứng.

Hút thai 5 tuần tuổi có đau không, lưu ý điều gì?

Hút thai 5 tuần tuổi có đau không, lưu ý điều gì?

➦ Sau khi tiến hành phá thai 5 tuần tuổi, nếu cảm thấy sức khỏe ổn định bạn có thể tĩnh dưỡng tại nhà và tái khám theo đúng lịch hẹn. Sau khi trở về nhà, chị em có thể bị ra máu vài ngày sau đó kèm theo cảm giác đau bụng âm ỉ tuy nhiên không cần quá lo lắng, đây là dấu hiệu bình thường, còn nếu có các triệu chứng máu chảy nhiều, bụng đau dữ dội, sốt, choáng váng… bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị kịp thời.

➦ Một điều lưu ý nữa, bạn hoàn toàn có thể có thai lại ngay sau quá trình bỏ thai nếu có quan hệ và không áp dụng các biện pháp phòng tránh an toàn. Chính vì vậy, các bác sĩ khuyên bạn, nếu chưa muốn có con thì tốt bạn nên chú ý, áp dụng các phương pháp phòng tránh thai một cách cẩn thận và cần thiết, có thể sử dụng bao cao su, hoặc thuốc tránh thai an toàn…

Nếu bạn cần biết thêm chi tiết về việc hút thai 5 tuần tuổi như thế nào, quy trình thực hiện ra sao, trong thời gian này đã thích hợp để tiến hành hút thai hay chưa..? Hãy liên hệ ngay tới số điện thoại 0325.780.327 để gặp và trao đổi trực tiếp, nhận tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa.