Nên tiến hành phá thai ở tuần thứ bao nhiêu thì an toàn

Nên phá thai ở tuần thứ bao nhiêu thì an toàn?

Nên phá thai ở tuần thứ mấy mới an toàn?

Tôi là Minh Lê (Thanh Xuân – Hà Nội). Năm nay tôi 29 tuổi, cũng đã có một bé 2 tuổi, mấy hôm nay tôi thấy có dấu hiệu mang thai lần 2, sau khi kiểm tra bằng que thử thì đúng vậy. Tuy nhiên do điều kiện chưa cho phép nên vợ chồng tôi quyết định không giữ lại đứa bé. Mà việc bỏ thai thì có thể ảnh hưởng đến sau này. Tôi cũng đang rất băn khoăn không biết nên phá thai ở tuần thứ bao nhiêu thì an toàn, không ảnh hưởng tới sức khỏe?

Chào bạn Minh Lê!

Việc tiến hành phá thai, có thể nhiều người vẫn nghĩ rằng, tiến hành cành sớm thì hiệu quả hơn. Nhưng đó lại là khái niệm chưa đúng. Y học phát triển, đưa ra nhiều phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả cao. Vậy phá thai ở tuần thứ bao nhiêu thì an toàn? Mọi người cùng tìm hiểu để biết thêm thông tin trong nội dung bài viết sau.

Nên phá thai ở tuần thứ bao nhiêu thì an toàn?

Theo các chuyên gia Phòng khám phá thai Thái Hà cho biết, việc tiến hành phá thai có thể được áp dụng bằng các phương pháp khác nhau, có thể là nội khoa hoặc can thiệp ngoại khoa tiểu phẫu nhằm đình chỉ sự phát triển của thai nhi, loại bỏ thai ra khỏi tử cung. Tuy nhiên, khi phá thai cũng cần phải thực hiện ở một giai đoạn định để nhằm giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể gây ra. Việc chị em đi phá thai khi thai còn quá nhỏ hoặc quá to có thể gây ra nhiều biến chứng sau này.

✜ Không nên phá khi tuổi thai quá nhỏ: Khoảng 1 – 3 tuần đầu khi thai hình thành, còn khá nhỏ. Lúc này thai chưa đi vào buồng tử cung, việc xác định vị trí thai khá khó, thai nhỏ chưa bám dính thành tử cung, việc tiến hành phá thai có thể khiến thai bị sót. Bởi vậy thời điểm này chưa phải lúc thích hợp để chị em bỏ thai.

✜ Không nên phá khi thai quá to: Việc phá thai khi thai còn nhỏ là chưa thích hợp và khi thai đã phát triển to cũng vậy. Việc thai phát triển khá lớn, lúc này thai nhi đã có sự liên kết chặt chẽ với cơ thể người mẹ, những can thiệp trong giai đoạn này sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho thai phụ, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng.

Phá thai ở thời điểm nào an toàn cho thai phụ?

Phá thai ở tuần thứ bao nhiêu an toàn cho thai phụ?

Nếu vì một lý do bất đắc dĩ nào đó mà phải đi đến việc phá bỏ thai, chị em nên có quyết định sớm, lựa chọn thời điểm phá thai thích hợp, thông thường trong khoảng trước 6 tuần tuổi để mang lại hiệu quả và tránh những biến chứng.

Thời điểm phá thai phụ thuộc vào phương pháp thực hiện

Phương pháp phá thai nội khoa

Phương pháp nội khoa, hay nói cách khác là sử dụng các loại thuốc hoặc tiêm để đình chỉ sự phát triển của thai nhi, hợp chất có trong thuốc giúp co bóp và đẩy thai nhi ra ngoài. Cách phá thai bằng thuốc được áp dụng khi thai đã đi vào tử cung trong khoảng 3 – 4 tuần tuổi. (Trong trường hợp thai còn quá nhỏ, chưa đủ tuổi để tiến hánh phá, chị em không nên hoang mang, nên kiên nhẫn đợi đến thời điểm thích hợp để mang lại hiệu quả). Ngoài ra, khi áp dụng phương pháp nội khoa, chị em cần lưu ý về vấn đề sức khỏe ổn định, không mắc các chứng bệnh về máu và bệnh phụ khoa.

Phương pháp phá thai ngoại khoa

➢ Hút thai: Kỹ thuật sử dụng ống hút chân không để hút hoàn toàn thai ra bên ngoài, hiệu quả cao, ít gây biến chứng tuy nhiên thời gian hồi phục thường kéo dài hơn, áp dụng với thai phụ đang mang thai ở tuần thứ 5 – 6.

Một số thông tin tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thái Hà trên đây, phần nào giúp chị em biết được nên tiến hành phá thai ở tuần thứ bao nhiêu thì an toàn. Nếu cần được tư vấn chi tiết, hoặc có những thắc mắc hãy bấm vào khung chat bên dưới để trao đổi ngay với các bác sĩ chuyên khoa, hoặc liên hệ tổng đài tư vấn: 0325.780.327 để được giải đáp ngay.