[Phá thai 6 tuần tuổi] thai 6 tuần tuổi có phá được không?

Phá thai 6 tuần tuổi có được không?

Phá thai 6 tuần tuổi, vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm. Trường hơp bạn Uyên có hỏi: Tôi và bạn trai có quan hệ tình dục nhưng do không sử dụng biện pháp phòng tránh dẫn đến việc có thai ngoài ý muốn. Hiện tại thai đã được 6 tuần tuổi nhưng do cả 2 còn đang đi học, không thể cưới bây giờ nên chúng tôi quyết định sẽ bỏ thai. Mong bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi có thai 6 tuần tuổi có phá được không? Tôi xin chân thành cảm ơn! (M.Uyên – 22 tuổi – Thái Nguyên).

Bác sĩ tư vấn:

Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Thắc mắc của bạn cũng là thắc mắc của nhiều chị em khác khi không biết có thai 6 tuần tuổi có phá được không?

Có thai 6 tuần tuổi có phá được không?

Trước hết, chúng tôi xin nhấn mạnh rằng, phá thai là một thủ thuật phức tạp và dù thực hiện an toàn đến đâu vẫn gây ra những tổn hại đến sức khỏe cũng như tâm lý của thai phụ. Đối với trường hợp của bạn, thai đã được 6 tuần tuổi, nếu đi siêu âm có thể  đã xuất hiện tim thai, thai đã hình thành van tim và đường dẫn khí từ họng đến cổ. Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện. Trường hợp chưa muốn thực hiện sinh nở, các bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn để không mang thai ngoài ý muốn. Về thắc mắc của bạn chúng tôi sẽ giải đáp trong phần dưới đây.

Thai 6 tuần tuổi có phá được không?

Đối với thai 6 tuần tuổi để thực hiện an toàn, các bác sĩ thường chỉ định phương pháp phá thai bằng thuốc, (Tuy nhiên để chắc chắn về tuổi thai phát triển như thế nào, bạn nên đi khám và nhận tư vấn từ các bác sĩ về phương pháp an toàn để có thể áp dụng).

Phá thai bằng thuốc phù hợp với những trường hợp thai dưới 6 tuần tuổi, thai phụ có đủ sức khỏe thực hiện, không mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, thiếu máu nặng… Chính vì vậy, trước khi tiến hành bạn sẽ được kiểm tra tổng thể để chắc chắn về sức khỏe của bạn và bác sĩ đưa ra liệu trình sử dụng thuốc hợp lý để mang lại hiệu quả và tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Quy trình phá thai bằng thuốc bao gồm 2 bước chính

Bước 1: Thai phụ uống viên thuốc thứ nhằm làm ngừng sự phát triển của thai kì. Lúc này bạn sẽ thấy bị ra 1 chút máu kèm cảm giác hơi đau bụng. Nếu không có triệu chứng gì bất thường, chị em có thể về theo dõi tại nhà.

Bước 2: Sau 48h uống viên thuốc thứ , chị em quay lại cơ sở phá thai để uống viên thuốc thứ 2 nhằm tăng cường sự co bóp của tử cung để đẩy thai ra ngoài. Chị em cần nằm lại theo dõi ít là 30 phút nếu không có gì bất thường có thể về nghỉ ngơi tại nhà.

Quy trình phá thai 6 tuần tuổi an toàn

Phá thai bằng thuốc sẽ bị ra máu từ 7 – 10 ngày lẫn máu cục và có thể kèm theo đó là cảm giác đau bụng dữ dội. Trong những ngày này chị em cần tăng cường vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng thường xuyên để tránh viêm nhiễm hay mắc các bệnh lý phụ khoa.

Phá thai 6 tuần tuổi có sao không?

Theo ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa, trường hợp tiến hành phá thai khi thai trong độ tuổi nhỏ thì sẽ dễ dàng hơn, nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là phá thai 6 tuần tuổi bằng phương pháp nào cũng đảm bảo an toàn, còn nhiều yếu tố có thể tác động tới.

Nếu quá trình phá thai được diễn ra theo đúng quy trình, cơ sở với trang thiết bị đạt chuẩn thì bạn có thể an tâm, ngược lại nó có thể gây ra rất nhiều rủi ro không muốn: sót thai, sót nhau thai, thủng buồng tử cung hoặc các bệnh lý phụ khoa, khiến bạn có thể bị vô sinh, thậm chí nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tử vong.

Lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa:

Mặc dù phá thai 6 tuần tuổi có thể sử dụng thuốc để mang lại kết quả và an toàn, tuy nhiên việc bạn đã biết chính xác độ tuổi thai nhi chưa hay có gặp vấn đề nào về sức khỏe không… thì chưa thể khẳng định. Tốt bạn nên lựa chọn địa chỉ phá thai uy tín để khám và thực hiện một cách an toàn .

Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ về việc phá thai 6 tuần tuổi có được không bạn sẽ có quyết định cuối cùng sáng suốt . Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 hoặc để lại câu hỏi sau phần bình luận, các bác sĩ sẽ hỗ trợ bạn chi tiết và nhanh chóng .