Phá thai 6 tuần tuổi bằng thuốc có được không?

Phá thai 6 tuần tuổi bằng thuốc có được không? Với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn dưới 7 tuần tuổi chị em thường lựa chọn phương pháp phá thai bằng thuốc. Tuy nhiên, phá thai là việc làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản cũng như tâm lý nữ giới nên chị em cần cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện. Trường hợp bắt buộc phải bỏ thai, chị em cần tìm hiểu thật kỹ về các phương pháp phá thai an toàn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Để giúp chị em hiểu hơn về phương pháp phá thai 6 tuần tuổi bằng thuốc, chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết hơn trong nội dung dưới đây.

Phá thai 7 tuần tuổi có được không?

Nên phá thai 6 tuần tuổi bằng phương pháp nào?

Đối với thai 6 tuần tuổi chị em có thể áp dụng các phương pháp phá thai bằng thuốc, hút thai. Trong đó, phương pháp phá thai bằng thuốc được đánh giá là phù hợp hơn cả do những ưu điểm sau:

Có hiệu quả thành công cao (95%) nếu thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Cách thực hiện đơn giản, nhanh chóng, không cần nằm viện.

Hạn chế được tác động trực tiếp của các dụng cụ y tế trực tiếp đến cơ quan sinh dục, tử cung, cổ tử cung nữ giới.

Chị em giảm được cảm giác lo lắng, sợ hãi do không phải nằm trên bàn phẫu thuật.

Để thực hiện phá thai 6 tuần tuổi được an toàn và hiệu quả, chị em cần kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi áp dụng. Phương pháp này chống chỉ định với những trường hợp sau: thai phụ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh về tim mạch, gan, thận, rối loạn đông máu, thiếu máu nặng, thai ngoài tử cung… bời có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Quy trình phá thai 6 tuần tuổi bằng thuốc

Phá thai 6 tuần tuổi bằng thuốc được thực hiện qua những bước sau:

Bước 1: Kiểm tra sức khỏe tổng thể, vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Bước 2: Uống viên thuốc phá thai thứ để làm ngừng sự phát triển của thai, làm thai hư và bong ra khỏi thành tử cung.

Bước 3: Sau 48h kể từ khi uống viên thuốc thứ , chị em quay lại để uống viên thuốc thứ 2 nhằm tăng cường co bóp tử cung, đẩy thai bị hư ra ngoài.

Lưu ý: Thai phụ nên quay lại thăm khăm theo những chỉ định của bác sĩ, để kiểm tra lại quá trình phá thai có thành công hay chưa hay có những biến chứng gì sảy ra hay không để kịp thời xử lý ngay.

Tư vấn phá thai 6 tuần tuổi an toàn

✜ Phá thai 6 tuần tuổi bằng thuốc có cách thực hiện khá đơn giản nhưng chị em cũng không nên tự ý uống thuốc tại nhà. Thay vào đó, nên đến những cơ sở y tế để được khám, nhằm xác định tình trạng, độ tuổi thai, sức khỏe của thai phụ rồi mới thực hiện.

✜ Để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm do phá thai bằng thuốc gây ra, chị em hãy đến những cơ sở y tế chất lượng, uy tín, bác sĩ trình độ cao, thiết bị hiện đại và tiên tiến hạn chế tối đa những biến chứng như rong kinh, rong huyết, tình trạng sót thai, sót nhau thai hay xuất huyết… rất nguy hiểm cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.

✜ Phá thai 6 tuần tuổi ở đâu? Đây là vấn đề của nhiều chị em quan tâm vì có quá nhiều phòng khám hiện nay và không biết nên lựa chọn địa chỉ nào. Chị em nên hết sức lưu ý, tìm hiểu và lựa chọn những địa chỉ phòng khám uy tín, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí chất lượng theo theo quy định của Bộ y tế:

☞ Cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng khám hiện đại, đạt tiêu chuẩn chất lượng

☞ Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tận tâm, trực tiếp thăm khám và điều trị

☞ Chi phí hợp lý được niêm yết và công khai một cách minh bạch

☞ Thông tin bệnh nhân, hồ sơ bệnh án được lưu trữ cẩn thận và bảo mật tuyệt đối.

Vừa rồi là những chia sẻ về phương pháp phá thai 6 tuần tuổi bằng thuốc. Hy vọng qua đó có thể giúp chị em có được sự lựa chọn kỹ càng trong việc đình chỉ thai an toàn. Liên hệ ngay 0325.780.327 các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích cho bạn.