Thuốc phá thai nên ngậm hay uống mới hiệu quả?

Thuốc phá thai nên ngậm hay uống? Sử dụng thuốc phá thai là phương pháp khá phổ biến hiện nay do cách thực hiện đơn giản và chi phí rẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp này. Những trường hợp phá thai ngoài ý muốn nhưng không hiểu rõ về tác dụng cũng như cách thực hiện sẽ dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Vậy thuốc phá thai nên ngậm hay uống? Cách dùng nào mang lại hiệu quả cao hơn? Hãy cùng chúng tôi giải đáp những vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Thuốc phá thai nên ngậm hay nên uống?

Mỗi loại thuốc phá thai đều có ưu điểm khác nhau, quy trình cũng như cách thức khác nhau, bởi vậy tùy thuộc vào từng loại mà thai phụ sẽ sử dụng như thể nào cho hiệu quả . 

Phá thai dạng thuốc uống

Quy trình phá thai bằng thuốc uống sẽ bao gồm 2 bước như sau:

Đầu tiên, chị em sẽ được uống viên thuốc  mifepristone khiến thai nhi ngừng phát triển. Sau khi uống viên thuốc này chị em sẽ bị ra máu giống như máu kinh kèm theo đau bụng nhẹ. Để tránh viêm nhiễm, bạn cần thường xuyên thay băng và vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh viêm nhiễm.

Sau 48h kể từ khi uống viên thuốc thứ , chị em sẽ quay lại phòng khám để uống nốt viên thuốc thứ 2. Lúc này tác dụng của viên thuốc thứ 2 sẽ có bóp và đẩy hết bào thai ra khỏi cơ thể.

Thuốc phá thai nên ngậm hay uống?

Ngậm thuốc phá thai cũng có hiệu quả như khi uống.

Phá thai bằng thuốc ngậm

Với loại thuốc ngậm, chị em có thể thực hiện như sau: chị em đặt viên thuốc ở giữa hàm và má (hoặc có thể ngậm thuốc phá thai dưới lưỡi cũng được) trong vòng 30 phút. Trước khi ngậm nên súc miệng hay uống nước cho miệng đỡ khô. Sau khi ngậm 30 phút, uống nước và nuốt toàn bộ phần thuốc còn lại.

Việc phá thai sử dụng thuốc ngậm sẽ có tác dụng ngấm trực tiếp vào các mao mạch, các tĩnh mạch dưới lưỡi giúp đi thẳng vào hệ tuần hoàn. Đặc biệt dùng thuốc ngậm sẽ hạn chế được sự tác động từ dịch vị hay các enzym khác, giúp làm mềm tử cung tăng khả năng co bóp và loại bỏ thai ra ngoài hiệu quả.

Sau khi uống hoặc đặt thuốc, chị em sẽ thấy bị ra máu, lẫn máu cục và đau bụng dữ dội nên cần nằm lại theo dõi từ 30 phút đến 1 tiếng, nếu không có dấu hiệu gì bất thường thì có thể về nghỉ ngơi tại nhà. Lưu ý, cần nghỉ ngơi hợp lý, thay băng vệ sinh thường xuyên để tránh viêm nhiễm. 

Những yêu cầu để phá thai bằng thuốc an toàn?

Phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng đối với những trường hợp sau: Thai chưa quá 6 tuần tuổi; Thai nằm trong tử cung; Thai phụ không mắc các bệnh lý mãn tính như: bệnh tim mạch, huyết áp, bệnh gan, các vấn đề về thận, thiếu máu nặng, rối loạn đông máu, các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa…

Nên uống thuốc phá thai hay ngậm mới hiệu quả

Thuốc phá thai nên ngậm hay uống?

Trước khi phá thai chị em sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng thể, siêu âm xác định độ tuổi, tình trạng thai, nhận sự tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ chuyên khoa và đưa ra những lời khuyên cụ thể để lựa chọn phương pháp phù hợp, hiệu quả . Qua đây các bác sĩ cũng sẽ trình bày về quy trình phá thai để chị em hiểu hơn về phương pháp này.

Vậy thuốc phá thai nên ngậm hay uống thì tốt? Theo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa cho biết: Cả 2 cách ngậm thuốc hoặc uống thuốc phá thai đều dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao nên chị em áp dụng cách nào cũng được. Tuy nhiên, điều quan trọng chị em vẫn nên tìm đến một địa chỉ uy tín, chất lượng và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định nên thực hiện theo cách nào tránh những biến chứng không mong muốn có thể gây ra.

Địa chỉ phá thai an toàn hiệu quả hiện nay

Theo ý kiến các chuyên gia cho biết, một địa chỉ phá thai an toàn cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại cùng với đó là đội ngũ y bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm. Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm một địa chỉ đình chỉ thai kỳ an toàn thì Phòng khám Đa Khoa Thái Hà là một lựa chọn đáng tin cậy.

Địa chỉ phá thai an toàn hiệu quả hiện nay

Những ưu điểm khi bạn lựa chọn phòng khám Thái Hà:

✦ Đội ngũ y bác sĩ phòng khám Thái Hà với chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân.

✦ Cơ sở vật chất trang thiết bị y khoa được phòng khám chú trong đầu tư, nâng cấp theo tiêu chuẩn chất lượng.

✦ Lựa chọn phòng khám, chị em có thể hoàn toàn an tâm khi áp dụng các phương pháp đình chỉ thai kỳ tiên tiến hiện nay.

✦ Quy trình thăm khám và điều trị chuyên nghiệp, hiệu quả, không mất thời gian làm thủ tục hay khi thăm khám.

✦ Các khoản chỉ phí thực hiện bỏ thai được công khai minh bạch, niêm yết rõ ràng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

✦ Thông tin bảo mật, an toàn, giữ kín tyệt đối giúp chị em bớt đi những lo ngại trước khi thực hiện.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về thắc mắc thuốc phá thai nên ngậm hay uống mới hiệu quả. Mọi thắc mắc hoặc cần được tư vấn thêm chi tiết từ các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Thái Hà bạn có thể liên hệ 0325.780.327 hoặc đơn giản chỉ cần nhấp chuột vào bảng tư vấn để được giải đáp nhanh .