Sau hút thai bao lâu thì hết ra máu? (BẠN CẦN BIẾT)

Ra máu sau khi tiến hành hút thai là hiện tượng sinh lý bình thường. Vậy sau hút thai bao lâu thì hết ra máu? Chị em cần lưu ý những gì sau khi hút thai an toàn? Đây là những câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm là những nữ giới đang có ý định hút thai an toàn.

Một bạn đọc đã gửi câu hỏi đến phòng khám với nội dung như sau: “Cháu phát hiện đang mang thai ở tuần thứ 6 tuy nhiên do tuổi còn nhỏ và cũng không thể kết hôn ở thời điểm hiện tại nên cháu buộc phải bỏ thai. Cháu nghe nói sau khi hút thai sẽ bị ra rất nhiều máu. Hiện tại cháu rất lo lắng, không biết sau hút thai sẽ ra máu trong bao lâu? Và cháu cần lưu ý những gì sau khi hút thai thành công? Mong bác sĩ sớm giải đáp những thắc mắc này. Cháu xin chân thành cảm ơn! ” (T.Phương – Nam Định).

Sau hút thai bao lâu thì hết ra máu?

Các bác sĩ Thái Hà trả lời:

✜ Chào Phương, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Hút thai là một trong những phương pháp phá thai an toàn, áp dụng đối với trường hợp thai 6 tuần tuổi.

✜ Để có thể hút thai an toàn, thai phụ cần đáp ứng đủ các yêu cầu về sức khỏe, không bị mắc các bệnh truyền nhiễm, bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh về tim mạch, rối loạn đông máu, các vấn đề về huyết áp, thai không mắc dị tật bẩm sinh và không bị mang thai ngoài dạ con.

✜ Sau khi hút thai nữ giới sẽ bị ra máu nhiều, thời gian ra máu sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Vấn đề này sẽ được các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ chi tiết hơn trong nội dung bài viết dưới đây.

Sau hút thai bao lâu thì hết ra máu?

Sau khi hút thai chị em sẽ bị ra máu giống như khi hành kinh, thời gian ra máu sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người nhưng trung bình sẽ kéo dài 5 – 10 ngày hoặc lâu hơn trong khoảng 10 – 15 ngày. Lượng máu sẽ ra nhiều vào những ngày đầu, giảm dần vào những ngày sau rồi chấm dứt hẳn.

Trong những ngày này chị em cần theo dõi sức khỏe, vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách và nên đi khám khi thấy những triệu chứng bất thường. Cụ thể như sau:

Đau bụng dữ dội, đau dai dẳng hoặc quặn thắt thành từng đợt

Máu ra nhiều, có màu sắc khác lạ, máu màu đen hoặc vón thành từng cục

Sản dịch tiết ra nhiều, có mùi hôi tanh hoặc có màu đỏ thẫm

Cơ thể mệt mỏi, uể oải, nôn nao, buồn nôn, nôn, ăn uống không ngon miệng, sốt, choáng váng, ngất xỉu…

Thời gian ra máu sau khi hút thai an toàn là không giống nhau, có người chỉ ra máu khoảng vài ngày, có người lại bị kéo dài dai dẳng khiến chị em rất mệt mỏi, lo lắng. Nếu 15 ngày sau khi hút thai an toàn chị em vẫn thấy xuất hiện các dấu hiệu trên cần đến khám tại cơ sở y tế để xác định tình trạng và xử lý kịp thời.

Sau khi hút thai cần chú ý những điều gì?

Việc thực hiện các thủ thuật phá thai sẽ ít nhiều gây rối loạn nội tiết tố, đồng thời làm ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe của thai phụ. Chính vì vậy các bác sĩ khuyên bạn, sau khi hút thai để cơ thể nhanh chóng bình phục chị em cần lưu ý sau:

Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, rửa vùng kín bằng nước sạch, thay băng thường xuyên để phòng tránh viêm nhiễm. Sau khi hút thai, sản dịch tiết ra nhiều kết hợp với việc cơ quan sinh dục nữ giới luôn ở trạng thái mở nếu không vệ sinh sạch sẽ nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa là rất cao.

Nghỉ ngơi điều độ để cơ thể nhanh chóng phục hồi. Tránh vận động mạnh cũng như quan hệ tình dục vì lúc này cơ quan sinh dục của bạn vẫn chưa bình phục hoàn toàn. Quan hệ trong thời điểm này có thể khiến nữ giới bị mang thai và tăng nguy cơ viêm nhiễm, tổn thương vùng kín.

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, ăn uống khoa học để cơ thể nhanh bình phục, tăng cường sức đề kháng.

Vừa rồi là những giải đáp cho thắc mắc Sau hút thai bao lâu thì hết ra máu? Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích để bảo vệ tốt hơn sức khỏe của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám theo số máy 0325.780.327 hoặc đơn giản, chỉ cần vài phút nhắn tín hỏi đáp trực tiếp với các bác sĩ bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích.