Sau hút thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại?

Thông thường sau hút thai bao lâu thì có kinh nguyệt? Phải làm gì khi không thấy kinh nguyệt trở lại sau quá trình phá thai? Đây đều là những vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm tìm hiểu và cần tới sự tư vấn.

✉ Bạn Thu Phượng (25 tuổi – Bắc Giang) gửi câu hỏi tới mục tư vấn Phòng khám Thái Hà: “Thưa bác sĩ, cháu mới đi hút thai 6 tuần tuổi, quá trình diễn ra cũng khá thuận lợi. Hiện tại sức khỏe của cháu đã ổn định tuy nhiên cháu không biết sau hút thai bao lâu có kinh nguyệt trở lại? Mong bác sĩ có thể giải đáp giúp cháu vấn đề này. Cháu xin chân thành cảm ơn!”

Sau khi hút thai bao lâu thì có kinh trở lại?

Sau hút thai bao lâu thì có kinh? (Ảnh minh họa).

✍ Trả lời tư vấn từ các bác sĩ Thái Hà

Chào Thu Phượng, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Những vấn đề phá thai bao lâu thì có kinh lại đang được rất nhiều người quan tâm? Cũng do thể trạng hoặc do tâm lý chưa được ổn định sau khi tiến hành phá thai, chị em thường rơi vào hoang mang lo lắng không biết khi nào hoặc bao lâu kinh nguyệt mới trở lại bình thường? Những dấu hiệu như thế nào là đang gặp vấn đề? Sau đây các chuyên gia phòng khám sẽ tư vấn và trả lời qua bài viết sau.

Sau hút thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại?

✜ Hút thai là phương pháp sử dụng ống hút chân không để hút thai ra ngoài tử cung, đình chỉ sự phát triển của thai nhi. Đây được coi là phương pháp phá thai an toàn và được áp dụng đối với những trường hợp thai nhi dưới 6 tuần tuổi. Các kỹ thuật hút thai có nhiều ưu điểm hơn so với những phương pháp khác là: ít gây đau đớn, ít mất máu, hạn chế tổn thương đến tử cung, cổ tử cung, ít gây biến chứng và nhanh hồi phục.

Nạo hút thai sau bao lâu có kinh trở lại?

Phá thai bao lâu có kinh lại?

✜ Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà tùy vào cơ địa mỗi người mà thời gian có kinh trở lại sau khi hút thai sẽ khác nhau. Thông thường sau khi hút thai khoảng 1 tháng chị em sẽ có kinh nguyệt trở lại. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp kinh nguyệt trở lại rất sớm (khoảng nửa tháng) hoặc kinh nguyệt trở lại khá muộn (sau 2 tháng).

✜ Trường hợp sau khi hút thai 6 tuần mà kinh nguyệt không quay trở lại chị em nên đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Tuy được coi là phương pháp phá thai khá an toàn nhưng nếu thủ thuật hút thai thực hiện không đúng yêu cầu kỹ thuật có thể gây ra những rối loạn về kinh nguyệt và những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau.

Làm gì khi không thấy có kinh sau khi hút thai?

Kinh nguyệt bao lâu sẽ trở lại còn phụ thuộc vào thể trạng, mức độ phục hồi và quá trình chăm sóc sau khi hút thai. Các yếu tố về tâm lý và chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi sau khi tiến hành hút thai cũng ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt.

Chính vì vậy, sau quá trình hút thai hoặc phá thai bằng các biện pháp khác, chị em phụ nữ nên giữ tâm lý thoải mái, nghỉ ngơi và xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý đầy đủ dưỡng chất để cơ thể nhanh hồi phục.

Trong trường hợp tiến hành phá thai được 1 tháng hoặc hơn nhưng kinh nguyệt vẫn chưa quay trở lại, các bạn cũng không nên quá lo lắng, rất có thể do cơ quan sinh sản của bạn chưa kịp hồi phục trở lại.

Tuy nhiên nếu đi kèm các dấu hiệu bất thường khác hoặc đã quá 6 tuần mà vẫn chưa có kinh trở lại thì bạn nên đi khám ngay để được các bác sĩ tư vấn thêm và đưa ra hướng điều trị kịp thời, tránh gây ra những biến chứng, rất có thể quá trình bỏ thai chưa thành công, cần được khám lại và đưa ra hướng xử lý ngay.

Vừa rồi là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phá thai Thái Hà cho thắc mắc sau hút thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại? Nếu bạn cần được tư vấn chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp Click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa ngay hoặc gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài tư vấn 0325.780.327 để nhận những thông tin chia sẻ hưu ích.