Chế độ ăn uống sau khi phá thai nên thực hiện

Sau khi phá thai nên ăn gì, kiêng ăn gì để việc hồi phục nhanh thể trạng? Những món ngon dễ dàng thực hiện được nhiều chị em chia sẻ cách thực hiện để chăm sóc thai phụ sau khi phá thai được ổn định nhanh .

Không phải chị em phụ nữ nào cũng ý thức được những tác hại của việc phá thai gây ra. Và những trường hợp “nhỡ nhàng” như thế này không hề hiếm, đặc biệt là với giới trẻ hiện nay, nhưng cũng có người do vỡ kế hoạch, người khác thì do sức khỏe, vấn đề thai lưu, các bạn trẻ thì do phóng thoáng chưa chuẩn bị đầy đủ kiến thức…

Mỗi người có thể có một lý do khác nhau, tuy nhiên dù ở hoàn cảnh nào thì tâm lý khi quyết định bỏ đi dọt máu của mình, những thời gian trước khi hút thai cũng khiến chị em rất căng thẳng, lo lắng… có những trường hợp nghiêm trọng hơn, khi tiến hành phá thai có thể để lại nhiều di chứng nguy hiểm sau này nếu không được chăm sóc và điều trị đúng.

Sau khi phá thai, nên có chế độ ăn uống điều độ

Sau khi phá thai nên ăn gì, không nên ăn gì, điều này hết sức quan trong. Chế độ ăn uống sau khi phá thai cần chú ý thực hiện khoa học và hợp lý, việc hồi phụ sức khỏe nhanh, ổn định tâm lý cũng như bảo đảm sức khỏe sinh sản sau này:

Chế độ ăn uống sau khi tiến hành nạo phá thai

Ăn gì sau khi phá thai, cần tránh những thực phẩm nào?

➢ Thời gian sau phá thai ( là khoảng nửa tháng đầu) chị em cần hết sức lưu ý, cơ thể cần được cung cấp lượng Protein bị thiếu hụt rất nhiều. Trung bình lượng lượng Protein cung cấp cho cơ thể là 1.5-2g/1kg thể trọng. Bởi vậy, chị em cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, nên ăn nhiều các thực phẩm chứa nhiều Protein như thịt gà, thịt lợn, trứng, sữa và các sản phẩm họ đỗ…

➢ Cơ thể bị mất máu sau khi phá thai, khiến cơ thể bị suy nhược dễ bị mồ đổ mồ hôi… chị em cần cung cấp đủ nước, ăn nhiều các loại rau xanh, hoa quả tươi để bổ sung thêm các loại Vitamin C, B1, B2 cần thiết cho cơ thể nhanh hồi phục.

Sau khi phá thai nên tăng lượng Protein trong khẩu phần ăn

✜ Việc bổ sung dưỡng chất trong khẩu phần ăn là hết sức cần thiết, tuy nhiên cũng cần lưu ý hạn chế các chất béo. Trong khoảng thời gian một tuần sau khi tiến hành bỏ thai nên giảm thiểu khoảng 80g chất béo mỗi ngày.

✜ Với chị em bị rối loạn kinh nguyệt sau phá thai nên tránh các thực phẩm cay nóng như tiêu, tỏi, ớt hoặc các chất kích thích: rượu bia… (những loại thực phẩm này rất dễ gây kích thích sự tụ máu tại bộ phận sinh dục, tăng lượng kinh nguyệt, khiến kinh nguyệt không đều…)

✜ Bên cạnh đó cúng nên tránh hoặc hạn chế những thực phẩm có tình hàn như: hai sản, tôm, cua, ốc…

Chia sẻ một số món ăn giúp chị em sau phá thai nhanh hồi phục

Món cháo đậu nành thơm ngon

✻ Chuẩn bị khoảng 2 bát đậu tương, gạo 50g, đường trắng.

✻ Cách làm như sau: Dùng nước vo gạo và đậu tương thật sạch rồi cho vào nồi nấu đến khi đậu tương mềm và bung ra, cho đường vào (vừa đủ dùng) rồi đảo đều. Chị em có thể ăn vào mỗi buổi sáng khi dạ dày còn đói.

✻ Món cháo đậu có tác dụng rất tốt, điều tiết dạ dày, giúp giảm nhiệt, thích hợp với sự bồi bổ cho cơ thể bị suy nhược sau quá trình phá thai.

Món cháo bổ dưỡng cho chị em sau khi phá thai

Món cháo bổ dưỡng cho chị em sau khi phá thai

Làm món canh trứng gà nấu táo

✻ Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết: Sử dụng 2 quả trứng gà và 50-100g táo tàu, một ít đường đỏ(nghiền mịn), cho nước vào nấu thành canh.

✻ Cách làm như sau: Trứng gà và các nguyên liệu chuẩn bị và đem rửa sạch. Chuẩn bị một nồi đất rồi cho trứng gà, táo tàu vào, cho nước vừa sâm sấp, ngâm như vậy chừng 10 – 15 phút sau bật bếp và đun liu riu chừng khoảng 5 phút.

✻ Khi này trứng đã chín, tiến hành vớt ra và bóc bỏ vỏ, sau đó tiếp tục cho vào lại nồi đất để hầm thêm khoảng 10 phút nữa, khi táo đã chín mềm, cho thêm chút đường đủ dùng rồi tắt bếp. Khi đường tan hết là có thể sử dụng được.

✻ Món canh trứng nấu táo này thích hợp với người suy nhược thần kinh, tinh thần hoảng hốt, mất ngủ, kinh nguyệt không dều, trị bệnh thiếu máu, hay chóng mặt… rất tốt. (Mách nhỏ chị em nên nấu trên nồi đất sẽ ngon hơn và chất lượng hơn).

Việc lựa chọn phá thai có thể là bất đắc dĩ, nó có thể có chút ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe của thai phụ sau này, nên cần được chú ý sau quá trình tiểu phẫu. Hy vọng với những chia sẻ trên đây về việc sau khi phá thai nên ăn gì kiêng ăn gì để việc hồi phục nhanh chóng và những món ăn giúp bồi bổ cơ thể sau khi phá thai, sẽ giúp chị em chăm sóc tốt sức khỏe hơn. Nếu cần được tư vấn thêm, hãy “CHÁT NGAY” với các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Thái Hà để nhận thông tin nhanh hoàn toàn MIỄN PHÍ.