Khi đi phá thai nên làm gì và chuẩn bị những gì?

Trước khi đi phá thai cần chuẩn bị những gì?

✉ Chào bác sĩ! Cháu đang là sinh viên năm một trường đại học tại Hà Nội. Do bất cẩn nên cháu đã có thai ngoài ý muốn với bạn trai nhưng do cả 2 còn là sinh viên nên cháu không thể sinh con lúc này. Cháu muốn hỏi trước khi đi phá thai cháu cần chuẩn bị những gì để quá trình diễn ra thuận tiện và nhanh chóng ? Mong bác sĩ sớm giải đáp giúp cháu vấn đề này. Cháu xin chân thành cảm ơn! (Bạn nữ giấu tên).

✍ Bác sĩ Thái Hà trả lời:

Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tư vấn đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Về thắc mắc trước khi phá thai cần chuẩn bị những gì các bác sĩ tại phòng khám sẽ chia sẻ trong nội dung dưới đây.

Hiện nay tỉ lệ phá thai ở nữ giới ngày càng tăng cao, phổ biến là trong độ tuổi sinh sản từ 18 – 25 tuổi. Tuổi đời còn trẻ cộng thêm việc thiếu kiến thức trong việc phòng tránh thai sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Khi lỡ mang thai ngoài ý muốn, nhiều bạn trẻ đã tìm đến những cơ sở y tế hoạt động chui, không được kiểm định chặt chẽ về chất lượng để phá thai. Điều này là rất nguy hiểm vì nếu trong quá trình thực hiện xảy ra sai sót gì sẽ không thể xử lý kịp thời, dẫn đến nhiều biến chứng.

Cần chuẩn bị gì trước khi phá thai?

Để thực hiện phá thai an toàn, trước khi tiền thực hiện các thủ thuật tiểu phẫu phá thai, bạn cần chú ý những điều sau:

Nên thử thai hoặc siêu âm khi thấy bị chậm kinh chưa quá 4 tuần.

Lựa chọn thời điểm phá thai thích hợp. Không nên phá thai quá sớm vì khi đó thai mới hình thành, có kích thước quá nhỏ hoặc thai chưa vào tử cung nên nếu thực hiện lúc này sẽ dễ bị sót thai, sót nhau thai dẫn đến phải phá lại.

Nếu bất đắc dĩ phải bỏ thai, chị em nên lưu ý thực hiện khi thai phát triển chưa quá lớn. Trước khi thực hiện cần siêu âm và kiểm tra sức khỏe để chắc chắn thai đã vào tử cung hay chưa.

Các thủ thuật phá thai cũng không được chỉ định đối với những trường hợp nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa hay gặp các vấn đề về huyết áp, rối loạn đông máu, huyết áp, bệnh tim mạch…

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý tốt, tránh căng thẳng, lo âu, hoảng sợ, đây có thể coi là yếu tố quan trọng, quyết định đến kết quả quá trình phá thai .

Những thủ thuật phá thai sẽ tác động đến cơ quan sinh sản nữ giới nên có thể gây đau, chảy nhiều máu và đòi hỏi phải được thực hiện bởi đội ngũ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Không nên vì mặc cảm, lo sợ hoặc tiếc tiền mà tìm đến những cơ sở y tế kém chất lượng vì sẽ không thể lường trước được những tác hại có thể xảy ra.

Ngoài ra, trước khi đi phá thai bạn cũng cần lưu ý:

✜ Trước khi tiến hành các tiểu phẫu khoảng 3 ngày, bạn nên tránh quan hệ để giảm các viêm nhiễm gây ra tại vùng tử cung.

✜ Khoảng 1 ngày trước khi các thủ thuật phá thai diễn ra, bạn cần tắm rửa sạch sẽ, trước các ca tiểu phẫu không nên ăn uống tránh tình trạng nôn, buồn nôn khi chịu tác động của thuốc gây mê có thể dẫn tới ngạt thở.

✜ Đi phá thai, bạn nên đi cùng người thân để nhận các kết quả kiểm tra, xét nghiệm, thanh toán các khoản phí và mua thuốc được an toàn hơn.

Tư vấn phá thai an toàn tại Phòng khám Thái Hà

Phòng khám là đơn vị Y tế đa khoa, được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động công khai chính thức. Lựa chọn phòng khám, chị em có thể hoàn toàn an tâm với những ưu điểm vượt trội mà phòng khám hiện đang mang đến cho bệnh nhân về chất lượng dịch vụ y tế:

✜ Phòng khám đa khoa tư nhân đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

✜ Nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa cả trong và ngoài nước, với chuyên môn, kinh nghiệm trong ngành.

✜ Trang thiết bị tiên tiến hiện đại, nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển trên thế giới.

✜ Tối ưu các khoản chi phí, giúp người bệnh có thể an tâm hơn trong quá trình thăm khám và điều trị.

✜ Quá trình thăm khám, xét nghiệm và điều trị chuyên nghiệp, hiệu quả, mang đến chất lượng tốt cho bệnh nhân.

✜ Áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong điều trị bệnh, quá trình đình chỉ thai hiệu quả an toàn bảo vệ sức khỏe chị em.

✜ Đội ngũ nhân viên y tế, tư vấn viên nhiệt tình, chu đáo, giúp bệnh nhân thoải mái hơn khi điều trị tại đây.

Trên đây là những chia sẻ từ các chuyên gia sản phụ khoa Phòng khám phá thai Thái Hà về vấn đề khi đi phá thai cần chuẩn những gì. Nếu bạn còn có những thắc mắc nào khác, có thể liên hệ ngay đến phòng khám theo số máy 0325.780.327 hoặc CHAT online cách nhanh chóng để bạn có những thông tin hữu ích chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa.