Thời điểm phá thai an toàn và thích hợp khi nào?

Lựa chọn thời điểm phá thai thích hợp  sẽ quyết định đến tính an toàn và hiệu quả của thủ thuật phá thai. Vậy thời điểm thích hợp để phá thai là khi nào? Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu về vấn đề này trong nội dung dưới đây nhé!

Lựa chọn thời điểm phá thai an toàn, thích hợp

Thời điểm phá thai thích hợp khi nào?

Việc lựa chọn thời điểm nào thích hợp để phá thai sẽ giúp chị em chuẩn bị tâm lý, sức khỏe tốt hơn đồng thời hạn chế những biến chứng không mong muốn. Theo đó, việc lựa chọn thời điểm để phá thai an toàn sẽ căn cứ theo những yếu tố sau:

Lựa chọn phương pháp phá thai

Hiện nay, có 3 phương pháp phá thai chủ yếu là: phá thai bằng thuốc, hút thai. Mỗi phương pháp phá thai sẽ có những yêu cầu riêng, cụ thể như sau:

✜ Phương pháp phá thai bằng thuốc được chỉ định đối với những trường hợp thai dưới 6 tuần tuổi. Tuy nhiên thời điểm thích hợp là từ tuần thứ 5 đến tuần thứ 6.

✜ Phương pháp hút thai, hút thai chân không được chỉ định đối với thai dưới 6 tuần tuổi nhưng thích hợp để phá là 6 tuần tuổi.

✜ Phương pháp phá thai được chỉ định đối với trường hợp thai đã lớn tuy nhiên nữ giới nên thực hiện trong khoảng thời gian tuần thứ 6 để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Phương pháp này cũng đòi hỏi phải được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn, trang thiết bị y tế hiện đại và đảm bảo vô trùng.

Điều kiện sức khỏe của thai phụ

Thời điểm phá thai dựa theo sức khỏe thai phụ

Tình trạng sức khỏe của nữ giới sẽ quyết định đến việc có thể thực hiện các thủ thuật phá thai được không. Theo đó, muốn thực hiện phá thai sức khỏe chị em cần đảm bảo những yêu cầu sau:

– Không mắc các bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa.

– Không mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu.

– Không bị mang thai ngoài tử cung.

– Tâm lý ổn định, tránh căng thẳng, sợ hãi.

– Chị em nên thử bằng que thử thai hoặc siêu âm khi bị chậm kinh không quá 4 tuần. Khi đã xác định được độ tuổi thai và vị trí thai bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích .

Làm gì để lựa chọn thời điểm phá thai an toàn?

Khi mang thai ngoài ý muốn hoặc do một vài lý do nào đó cần phải bỏ thai, chị em cần hết sức lưu ý về những mốc phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của thai phụ để đưa ra hướng sử lý thích hợp. Đối với những thai kỳ ở trong độ tuổi được khuyến cáo trên chị em nên áp dụng các phương pháp phá thai được chỉ định để đem lại hiệu quả.

Tiến hành các kỹ thuật phá thai có thể sẽ kèm theo những biến chứng đối với những thai phụ, gây gia tăng của việc nhiễm trùng, viêm nhiễm phụ khoa… Do đó, khi phát hiện thấy cơ thể có những dấu hiệu của sự nhiễm trùng sau khi thực hiện phá thai (có thể là thai phụ bị sốt cao, âm đạo ra khí và có mùi bất thường, kèm theo đau bụng dữ dội…) cần lưu ý, uống thuốc và làm theo những chỉ định của bác sĩ đưa ra.

Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ về thời điểm thích hợp để phá thai an toàn. Để tránh những biến chứng có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe, các bác sĩ phòng khám Thái Hà khuyên bạn nên chủ động, quyết đoán sớm thời điểm phá thai an toàn và chú ý những chỉ định của bác sĩ và đi thăm khám sau khi phá thai. Chi tiết liên hệ 0325.780.327 hoặc Click BÁC SĨ TƯ VẤN để được trò truyện trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.