Bao cao su cho nữ giới và cách sử dụng như thế nào?

Bao cao su cho nữ giới không phổ biến như bao cao su của nam giới nên nhiều người không nắm rõ về biện pháp phòng tránh thai an toàn này. Để giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về bao cao su cho nữ giới cũng như cách sử dụng hiệu quả, hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây cho cuộc ‘yêu’ thăng hoa nhé!

Bao cao su cho nữ giới là gì, cách dùng thế nào?

Cũng giống như bao cao su ở nam giới, bao cao su của nữ giới có tác dụng chính là ngăn cản quá trình trứng và tinh trùng gặp nhau cũng như phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bao cao su làm từ chất liệu dẻo, thường là polyurethan nên dễ dàng nhét sâu được vào âm đạo của nữ giới.

Bao cao nữ giới bao gồm 3 loại sau:

✜ Bao cao su âm đạo: có kiểu dáng hình ống dài 17 cm, vòng nhỏ để khớp với cổ tử cung, vòng lớn sẽ ôm trọn lấy toàn bộ môi âm đạo để hứng toàn bộ tinh dịch.

✜ Bao cao su âm đạo thứ 2: Có cấu tạo gần giống với bao cao su nam nhưng dày hơn, có đi kèm que nhựa để đẩy bao dễ dàng vào âm đạo.

✜ Bao cao su dạng quần lót: Có cấu tạo giống hình dạng của chiếc quần lót và có một phần để đẩy sâu vào âm đạo nhằm hứng tinh trùng. Loại bao cao su nữ giới này tuy hơi vướng víu nhưng lại có tính an toàn cao.

Bao cao su cho nữ giới và cách sử dụng

Hình ảnh bao cao su nữ giới (Minh họa).

Cách sử dụng bao cao su nữ giới như thế nào?

Để phòng tránh an toàn bằng bao cao su cho nữ giới chị em cần thực hiện theo những bước sau:

Bước 1 Lấy bao: Xé bao bằng tay, không nên cắt bằng dao hoặc kéo vì có thể khiến bao bị rách. Trước khi xé bao nên dùng tay vê để dịch bôi trơn dính đều vào bao sẽ nhét vào âm đạo dễ hơn.

Bước 2 Đeo bao: Dùng tay bóp nhẹ vòng nhỏ, vạch môi âm đạo và nhét bao cao su vào. Dùng ngón tay đưa sâu vào âm đạo để điều chỉnh lại tránh bao cao su bị xoắn.

Bước 3 Dùng bao: Khi quan hệ đưa “cậu nhỏ” vào đúng bao cao su.

Bước 4 Tháo bao: Xoắn miệng bao để tinh dịch không bị rớt ra ngoài sau đó nhẹ nhàng rút bao cao su ra và vứt vào thùng rác.

Những lưu ý khi sử dụng bao cao su nữ giới

Chỉ sử dụng khi sản phẩm còn hạn, không bị sờn rách

Chỉ sử dụng 1 lần duy rồi bỏ đi

Vân vê bao để chất bôi trơn dính đều vào bao trước khi sử dụng.

Sử dụng bao cao su nữ có hại gì không?

Bao cao su nữ giới không có tác hại gì đến sức khỏe, cách sử dụng cũng không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận hơn so với bao cao su của nam giới.

Giá thành của bao cao su nữ giới cũng cao hơn ( khoảng 70 – 90 nghìn) nên chưa thực sự phổ biến.

Vừa rồi là những chia sẻ về cách sử dụng bao cao su cho nữ giới. Nếu bạn cần được tư vấn thêm chi tiết hoặc cần biết về các cách phòng tránh thai, kế hoạch hóa… hãy liên hệ ngay đến phòng khám Thái Hà bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.