Cách sử dụng que thử thai đúng cách tại nhà

Nhiều chị em khi sử dụng que thử thai nhưng lại không cho kết quả chính xác do sử dụng không đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách sử dụng que thử thai đúng cách tại nhà cùng tham khảo để có những kiến thức hữu ích.

Chào các bác sĩ! Em và bạn trai có quan hệ với nhau khoảng hơn 1 tuần trước, nhưng do không sử dụng bao cao su hay các biện pháp tránh thai, nên hiện giờ em rất lo lắng. Em được biết có thể dùng que thử thai để kiểm tra mình có mang thai hay chưa, tuy nhiên em chưa biết cách dùng que thử thai đúng cách như thế nào? Mong các bác sĩ tư vấn giúp em vấn đề này, em xin cảm ơn! (Nguyễn Hà – Hoàng Mai).

Cách sử dụng que thử thai đúng cách

Cách sử dụng que thử thai đúng cách tại nhà

Lựa chọn que thử t​hai đúng

✜ Que thử thai là một dụng cụ tiện dụng nhằm giúp bạn nhận biết mình có thai hay không. Đây là phương pháp xác định có thai khá an toàn, hiệu quả và nhanh chóng.

✜ Nguyên lý hoạt động dựa trên nồng độ β-hCG trong nước tiểu của nữ giới bởi khi có thai, nồng độ nồng độ β-hCG này sẽ tăng lên. Hormone hCG hay còn được gọi là hormone thai kỳ được tiết ra từ nhau thai và chỉ hình thành sau khi trứng đã được thụ tinh với tinh trùng. Lượng hormone này sẽ tăng lên mạnh sau khi trứng nữ giới đã thụ thai nên việc xét nghiệm bạn có thai hay không sẽ đều dựa vào loại hormone này.

✜ Hiện nay có rất nhiều loại que thử thai khác nhau, chị em nên mua tại hiệu thuốc hoặc các cơ sở y tế uy tín và tham khảo rõ cách sử dụng của bác sĩ.

Khi nào nên sử dụng que thử thai?

Chị em có thể sử dụng que thử thai nếu nghi ngờ mình mang thai do trước đó đã quan hệ tình dục không an toàn. Để cho kết quả chính xác, bạn nên sử dụng vào những thời điểm sau:

➦ Que thử thai có thể sử dụng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày nhưng tốt nên tiến hành vào buổi sáng sau khi ngủ dậy

➦ Chỉ sử dụng que thử thai khi còn nguyên vẹn, không bị bóc tách, rách, gãy hay que đã qua sử dụng

➦ Nên dùng que thử thai khi thấy bị trễ kinh khoảng hơn 1 tuần và trước đó đã quan hệ tình dục mà không sử dụng các biện pháp tránh thai. Đây sẽ là thời điểm cho kết quả chính xác

➦ Đối với nữ giới thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt cần theo dõi những triệu chứng khác của cơ thể. Nếu đã thử và thấy que hiện một vạch nhưng kinh nguyệt vẫn chưa trở lại cần đi khám phụ khoa để xác định rõ nguyên nhân.

Nên đọc cách dùng để có kết quả chính xác 

Trước khi sử dụng que thử thai bạn cần đọc rõ hưỡng dẫn sửu dụng để cho kết quả chính xác . Tùy vào sản phẩm mà bạn sử dụng sẽ cho kết quả sau 10 – 15 phút. Để cho kết quả chính xác, chị em cần thực hiện theo đúng hướng dẫn sử dụng ghi trên bao bì hoặc tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ.

Hướng dẫn sử dụng que thử thai “Chuẩn”

Hướng dẫn sử dụng que thử thai đúng cách

Cách sử dụng que thử thai để có kết quả chính xác.

Một số nữ giới dùng que thử thai nhưng không cho kết quả chính xác có thể là do que thử thai bị lỗi, hỏng hoặc sử dụng không đúng cách. Để chắc chắn hơn bạn có thể thử lại từ 2 – 3 lần. Theo các bác sĩ tại Phòng khám Thái Hà, để thực hiện thử thai đúng cách tại nhà, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc cốc nhỏ để đựng nước tiểu

Bước 2: Tháo que thử thai ra khỏi dụng cụ đặt que thử thai

Bước 3: Cầm que thử thai trên tay theo đúng chiều mũi tên chỉ xuống

Bước 4: Nhúng que thử thai vào cốc nước tiểu theo đúng chiều mũi tên và không để ngập quá mũi tên

Bước 5: Giữ nguyên từ 5 – 10 phút sau đó nhấc que thử thai ra theo đúng chiều mũi tên ban đầu

Bước 6: Tiếp tục chờ thêm khoảng 3 phút nữa để cho kết quả chính xác.

Xem kết quả qu​e thử thai như thế nào?

Trên que thử thai sẽ có một vạch cố định. Nếu sau khi thử thấy que thử thai hiện lên 2 vạch chứng tỏ bạn đã mang thai và ngược lại nếu que thử thai chỉ hiện một vạch chứng tỏ bạn không mang thai. Nếu que thử thai 2 vạch mờ rất có thể dụng cụ đã bị hỏng hoặc sử dụng sai cách. Khi đó, bạn nên thử lại 2 – 3 lần để chắc chắn kết quả.

Vừa rồi là những chia sẻ về Cách sử dụng que thử thai đúng cách tại nhà. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp chi tiết hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 hoặc trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia qua khung chat online để được giải đáp miễn phí và nhanh .