Kinh nguyệt không đều có sao không, có bị vô sinh?

Kinh nguyệt không đều có sao không? Bất kì chị em phụ nữ nào khi đến tuổi trưởng thành đều trải qua quá trình hành kinh, việc có kinh nguyệt là một điều tất yếu của nữ giới, tuy nhiên những vấn đề liên quan đến chuyện có kinh, rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không… vẫn khiến chị em lo lắng và đưa ra những thắc mắc. Dưới đây là một số thông tin về hiện tượng kinh nguyệt không đều mà nhiều chị em đang cần lời giải đáp, được chia sẻ tử các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám phụ khoa Thái Hà mọi người cùng theo dõi để biết thêm những thông tin hữu ích chăm sóc tốt cho sức khỏe bản thân.

Kinh nguyệt không đều có sao không, có bị vô sinh?

Hiện tượng kinh nguyệt có những triệu chứng bất thường, hành kinh sớm hơn hoặc chậm hơn không theo chu kỳ, lượng máu kinh nguyệt ra quá ít hoặc quá hiều, giữa các chu kỳ với ngày kinh kéo dài hoặc ngắn được gọi chung là chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Kinh nguyệt không đều có nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều là tình trạng thường xảy ra ở nữ giới là trong giai đoạn mới dậy thì hoặc giai đoạn tiền mãn kinh. Kinh nguyệt không đều có sao không còn phụ thuộc vào mức độ và tần suất rối loạn có thường xuyên hay thông.

Cơ quan sinh sản của nữ giới như buồng trứng bắt đầu hoạt động từ rất sớm, khi còn trong bào thai nhưng phải bắt đầu bước vào tuổi dậy thì mới biểu hiện ra ngoài bằng việc có kinh. Trong những năm đầu của tuổi dậy thì, do nội tiết tố chưa ổn định nên kinh nguyệt dễ bị rối loạn. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ giảm dần, kinh nguyệt sẽ đều dần và có chu kỳ đều đặn từ 28 – 35 ngày tùy vào cơ địa mỗi người.

Ngoài ra, trong giai đoạn tiền mãn kinh, nội tiết tố nữ suy giảm chị em cũng sẽ là nguyên nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt ở chị em không đều, kinh nguyệt giảm dần sau đó hết hẳn.

Chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể bị rối loạn, không đều bởi một số nguyên nhân khác như sau chị em cũng đần lưu ý:

– Ăn uống, sinh hoạt không khoa học, thay đổi thời gian biểu đột ngột;

– Tập luyện thể dục thể thao quá sức khiến cơ thể kiệt sức;

– Tác dụng phụ của thuốc tránh thai hay một số loại thuốc điều trị bệnh;

– Do căng thẳng, stress, áp lực trong công việc, học tập.

Sẽ ra sao nếu kinh nguyệt chị em không đều?

Kinh nguyệt không đều có gây vô sinh không?

Kinh nguyệt có mối liên hệ mật thiết đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Theo đó, nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn chứng tỏ sức khỏe sinh sản ổn định, khả năng thụ thai tốt. Nếu kinh nguyệt không đều diễn ra với tần xuất thấp, thời gian rối loạn ngắn thì chị em không cần quá lo ngại.

Tuy nhiên, nếu kinh nguyệt thường xuyên rối loạn, chu kỳ dài ngắn bất thường chị em cần đặc biệt lưu ý vì đây có thể là dấu hiệu của nhiều chứng bệnh phụ khoa khác có thể ảnh hưởng sức khỏe. Trong đó, hội chứng đa nang buồng trứng là một trong những nguyên nhân chính gây rối loạn kinh nguyệt.

Theo các bác sĩ chuyên khoa sản tại Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, hội trứng đa nang khiến tình trạng phóng noãn bị gián đoạn, Trường hợp bị đa nang buồng trứng nếu để lâu không chữa trị kịp thời thì dễ dẫn đến ung thư nội mạc tử cung, nguy cơ vô sinh là rất cao.

Ngoài hội chứng đa nang buồng trứng, một số bệnh lý khác cũng có thể gây kinh nguyệt không đều ở nữ giới, ảnh hưởng sức khỏe và khả năng sinh sản như: U xơ tử cung; U nang buồng trứng; Viêm nhiễm phụ khoa…

Với những ảnh hưởng của kinh nguyệt không đều tới sức khỏe của chị em được các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ trên đây, chị em nên hết sức lưu ý, nếu thấy những triệu chứng hoặc có những biểu hiện bất thường do rối loạn kỳ kinh thì tuyệt đối không nên chủ quan, nên đi thăm khám phụ khoa định kỳ và có những liệu trình điều trị thích hợp để có một sức khỏe ổn định.

Kinh nguyệt không đều khám ở đâu trên Hà Nội?

Kinh nguyệt không đều khám ở đâu hiệu quả Hà Nội?

Để đáp ứng nhu cầu thăm khám sức khỏe nói chung, các bệnh phụ khoa nói riêng, Phòng khám phụ khoa Thái Hà được thành lập với các tiêu chí chất lượng, được các chuyên gia đánh giá cao, được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Nếu chị em đăng băn khoăn khi kinh nguyệt không đều khám ở đâu mới hiệu quả, có thể liên hệ ngay tới Phòng khám Thái Hà, địa chỉ phòng khám với nhiều tiêu chí vượt trội trên địa bàn Hà Nội.

✅ Với tiêu chí chất lượng và đặt sức khỏe bệnh nhân lên , phòng khám cùng đội ngũ Y bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa với nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả cho chị em;

✅ Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng khám hiện đại tiên tiến, trong áp dụng các tiến bộ của ngành y học hiện đại trên thế giới vào thăm khám và điều trị bệnh;

✅ Nhằm tạo điều kiện thuận tiện hơn cho bệnh nhân, phòng khám đưa ra quy trình thăm khám và điều trị bệnh chuyên nghiệp, nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, áp dụng các cách điều trị bệnh phù hợp tối ưu thời gian cho chị em;

✅ Các khoản chi phí khám và điều trị sẽ là vấn đề mà khá nhiều người khi có nhu cầu về dịch vụ y tế băn khoăn. Tới với phòng khám, mọi người có thể an tâm, phí điều trị luôn được điều chỉnh một cách hợp lý theo tiêu chuẩn đưa ra của Bộ Y tế, hoàn toàn công khai minh bạch, niêm yết rõ ràng.

Kinh nguyệt không đều có sao không, có thể gây vô sinh hay không? Những chia sẻ trên đây hy vọng chị em có thêm những thông tin hữu ích, nếu có những vấn đề bệnh lý phụ khoa hay cần được tư vấn thêm chi tiết cũng như hướng điều trị bệnh cụ thể, ĐỪNG NGẠI – chát trực tiếp với các Bác sĩ chuyên khoa ngay hôm nay hoặc cũng có thể gọi tới tổng đài tư vấn 0325.780.327 để được giải đáp nhanh .