Quan hệ bằng miệng có thai được không?

Quan hệ bằng miệng có thai được không? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ. Một bạn nữ giấu tên gửi câu hỏi thắc mắc đến phòng khám với nội dung như sau: “Thưa bác sĩ cháu mới tốt nghiệp cấp 3 và chuẩn bị thi đại học. Cháu đã có bạn trai hơn 1 năm nhưng dạo gần đây bạn trai cháu đòi hỏi chuyện quan hệ. Do lo sợ có thai nên chúng cháu chỉ quan hệ bằng miệng. Khi quan hệ bằng miệng cháu thấy bạn trai tiết ra chất dịch giống như xuất tinh sau đó chúng cháu có hôn nhau. Bạn trai cháu cũng hôn vào vùng kín của cháu. Tính đến hôm nay cháu đã bị chậm kinh 5 ngày nên hiện tại cháu rất lo lắng không biết có phải mình đã mang thai hay không. Mong bác sĩ sớm giải đáp giúp cháu vấn đề này. Cháu xin chân thành cảm ơn!”

Quan hệ bằng miệng có thai được không?

Bác sĩ Thái Hà tư vấn

Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến Phòng khám Thái Hà. Vấn đề bạn hỏi Quan hệ tình dục bằng miệng có thể mang thai không là thắc mắc của nhiều người, là những bạn trẻ mới bước vào tuổi dậy thì.

Quan điểm về vấn đề tình dục của giới trẻ ngày nay đã thoáng hơn, nên việc quan hệ bằng miệng là việc không còn xa lạ gì giữa các cặp đôi, nhưng nếu các bạn trẻ không nắm được hết những thông tin về vấn đề quan hệ tình dục bằng miệng sẽ gây hoang mang lo lắng.

Quan hệ tình dục bằng miệng là việc dùng miệng thay thế cho dương vật, âm đạo để kích thích cơ quan sinh dục. Đây là lựa chọn của nhiều cặp đôi để mang lại cảm giác mới mẻ và phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.

✎ Bạn quan tâm: Hỏi đáp phụ khoa Online MIỄN PHÍ.

Quan hệ tình dục bằng miệng có thể mang thai không?

Thực tế, quan hệ bằng miệng vẫn có khả năng mang thai nhưng tỉ lệ có thai là không cao. Vì vậy, nếu lựa chọn quan hệ tình dục bằng miệng để tránh thai là không đúng. Bạn có thể hiểu rằng:

✜ Sau khi xuất tinh, tinh trùng có thể sống từ 20 – 24 giờ trong tinh dịch.

✜ Trong điều kiện môi trường ẩm ướt, tinh trùng có thể tồn tại từ 10 – 15 phút.

✜ Trong điều kiện khô ráo tinh trùng tồn tại được khoảng 30 giây hoặc vài phút.

Theo như bạn mô tả, sau khi bạn dùng miệng kích thích dương vật của người yêu, sau đó hai người hôn nhau thì có thể tinh dịch đã dính lên miệng của bạn nam. Khi bạn nam dùng miệng để kích thích âm đạo, rất có thể tinh dịch từ miệng sẽ dính vào vùng kín của bạn.

Quan hệ bằng miệng có thể mang thai được không?

Môi trường âm đạo khá ẩm ướt nên tinh trùng có thể tồn tại từ 10 – 15 phút. Kết hợp với việc bạn bị chậm kinh cho thấy việc mang thai vẫn có khả năng xảy ra.

Tuy nhiên, khả năng mang thai khi quan hệ bằng miệng là không cao, vấn đề bạn bị chậm kinh thì cũng có thể hiểu rằng nguyên nhân gây chậm kinh rất đa dạng, có thể do sinh hoạt không điều độ, tâm lý lo lắng, áp lực học tập… Do đó, để chắc chắn mình có mang thai hay không, bạn nên dùng que thử thai hoặc đến siêu âm tại những cơ sở y tế uy tín nhằm xác đinh rõ ràng hơn.

“Việc quan hệ bằng miệng mang lại cảm giác mới mẻ và thăng hoa, tuy nhiên việc này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro đối với sức khỏe!”

✜ Quan hệ bằng miệng vẫn có thể gây mất trinh: Nhiều bạn nữ cho rằng chỉ quan hệ bằng miệng sẽ không gây mất trinh. Tuy nhiên, nếu bạn nam thực hiện có mạnh và thô bạo vẫn có thể khiến màng trinh bị rách.

✜ Quan hệ bằng miệng tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh tình dục: Nếu bạn đang mắc các bệnh xã hội như giang mai, lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… việc quan hệ bằng miệng sẽ khiến bạn có nguy cơ cao nhiễm bệnh, là trong trường hợp khoang miệng có vết thương hở hoặc bị chảy máu chân răng.

✜ Quan hệ bằng miệng có thể gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục: Quan hệ tình dục không đúng cách, không vệ sinh đúng cách có thể khiến bạn bị viêm nhiễm phụ khoa, là khi một trong 2 đang nhiễm bệnh. Do đó, bạn cần vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, vệ sinh miệng trước và sau khi quan hệ. Tốt , chỉ nên lựa chọn quan hệ bằng miệng để “thay đổi khẩu vị” chứ không nên quá lạm dụng hình thức này.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về vấn đề quan hệ bằng miệng có thể mang thai không? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay tới Phòng khám Thái Hà theo số điện thoại 0325.780.327 hoặc trực tiếp đến phòng khám để được trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ theo địa chỉ Số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.