Sau khi phá thai có nên ăn rau ngót không?

Chế độ dinh dưỡng sau khi phá thai sẽ quyết định đến quá trình bình phục của bạn nhanh hay chậm. Nhiều chị em thường sử dụng rau ngót sau khi phá thai. Vậy sau khi phá thai có nên ăn rau ngót không, sẽ tốt cho sức khỏe hay sẽ có những ảnh hưởng cho thai phụ? Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây để bảo vệ tốt cho sức khỏe nhé!

Sau khi phá thai có nên ăn rau ngót không?

Rau ngót là loại rau rất quen thuộc và bổ dưỡng do chứa nhiều chất xơ và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.Trong Đông y rau ngót có tính lạnh, vị ngọt, giải nhiệt rất tốt, bổ máu, nhuận tràng. Thành phần chính trong rau ngót bao gồm 5.3% protit, 3.4% gluxit, 2.4% trong đó chủ yếu là canxi (169mg%), photpho (64.5mg%), vitaminC (185mg%).

Sau khi phá thai có nên ăn rau ngót không?

Sau khi phá thai có nên ăn rau ngót không?

Đặc biệt trong rau ngót có chứa các thành phần có cấu trúc tương tự như Papaverin – một chất không được dùng nhiều cho phụ nữ mang thai. Khi nạp vào cơ thể nữ giới một lượng lớn các chất này sẽ khiến tử cung tăng cường co bóp, dễ làm sảy thai (Rau ngót được khuyến cáo không nên dùng cho phụ nữ đang mang thai, là trong 3 tháng đầu do làm tăng nguy cơ sảy thai). Tuy nhiên, đối với nữ giới sau phá thai tử cung co bóp mạnh sẽ giúp sản dịch và các chất sót lại trong tử cung được đẩy ra ngoài nhanh hơn.

Ăn rau ngót giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm: Rau ngót chứa nhiều vitamin C nên sẽ giúp điều chỉnh lượng cholesterol, phòng tránh viêm nhiễm và nhiều bệnh sau sinh. Phụ nữ sau khi phá thai dễ mắc viêm nhiễm phụ khoa do quá trình phá thai không an toàn hoặc vệ sinh không đúng cách. Chính vì vậy, ăn rau ngót sau sẽ giúp làm giảm tình trạng này.

Ăn rau ngót giúp làm sạch sản dịch, trị sót rau: Sau khi phá thai chị em sẽ bị ra máu kèm theo sản dịch. Khi ăn rau ngót, tử cung sẽ tăng cường co bóp để đẩy sạch sản dịch ra ngoài, giúp tử cung trở về trạng thái lúc đầu. Đây được coi là phương pháp giúp làm sạch sản dịch nhanh và hiệu quả . Chị em có thể áp dụng bằng cách ăn rau ngót hoặc uống nước ép rau ngót.

Ăn rau ngót giúp nâng cao sức đề kháng: Do chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên rau ngót giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp chị em nhanh hồi phục thể trạng.

Các thủ thuật phá thai sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe nữ giới khiến chị em cảm thấy mệt mỏi, suy nhược, ăn uống kém, dễ ốm vặt khi thời tiết thay đổi, hệ miễn dịch suy giảm… Chính vì vậy, sau khi phá thai chị em cần tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng, thực phẩm giàu sắt, đạm, canxi, axit folic, chất xơ…

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa

Bên cạnh việc ăn nhiều rau ngót, sau khi phá thai chị em cũng thực hiện những lưu ý: Tránh ăn thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, các thực phẩm chế biến lại nhiều lần hoặc chế biến không hợp vệ sinh. Thay vào đó nên tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi các thực phẩm bổ dưỡng…

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về vấn đề sau khi phá thai có nên ăn rau ngót không, chị em sẽ có thêm kiến thức để chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình. 

Nếu bạn đang gặp các vấn đề sau phá thai, bạn có các dấu hiệu bất thường do viêm nhiễm phụ khoa sau khi đình chỉ thai kỳ. Tuy nhiên, công việc bận rộn khiến bạn chưa có thời gian đi khám? Đừng lo lắng, một cách thức đơn giản bạn chỉ cần chọn BÁC SĨ TƯ VẤN dưới đây để được giải đáp một cách chi tiết và nhanh , hoàn toàn MIỄN PHÍ. Hoặc gọi đến tổng đài tư vấn 0325.780.327 để trao đổi trực tiếp với các chuyên gia.