Hút điều hòa kinh nguyệt là gì, có đau không?

Nhiều chị em khi nghe thấy thuật ngữ hút điều hòa kinh nguyệt đã nghĩ rằng đây là một phương pháp giúp điều hòa kinh nguyệt. Thực tế, đây là một phương pháp phá thai sớm, một số cách gọi khác của việc hút điều hòa kinh nguyệt như điều kinh, thông kinh. Vậy kỹ thuật này áp dụng như thế nào, những lưu ý khi hút điều hòa kinh nguyệt mọi người cần biết? Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.

Hút điều hòa kinh nguyệt vào thời điểm nào?

Hút điều hòa kinh nguyệt thì có đau không?

Hút điều hòa kinh nguyệt vào thời điểm nào?

Hút điều hòa kinh nguyệt là phương pháp phá thai sớm, sử dụng dụng cụ hút chân không để hút toàn bộ bào thai ra khỏi tử cung. Phương pháp này áp dụng đối với những trường hợp nữ giới bị chậm kinh hoặc phát hiện mới có thai, những trường hợp do vấn đề sức khỏe, cần đi đến quyết đinh bỏ thai bất đắc dĩ.

Áp dụng phương pháp này thích hợp đối với trường hợp sau: nữ giới bị chậm kinh từ 7 – 10 ngày, thai có đường kính từ 10 – 15mm. Để chắc chắn mình mang thai, chị em có thể sử dụng que thử thai hoặc siêu âm tại các cơ sở y tế.

Hút điều hòa kinh nguyệt chỉ áp dụng đối với trường hợp thai đã đi vào tử cung, nếu thực hiện hút điều hòa khi thai chưa đi vào tử cung có thể gây rối loạn và mang thai ngoài tử cung. Sau khi đã thực hiện hút điều hòa một cách an toàn, nữ giới sẽ có kinh nguyệt trở lại.

Ngoài ra phương pháp này cũng được chống chỉ định đối với những trường hợp: Nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, nữ giới mắc bệnh tim vì có thể gây ra các cơn đau tim đột ngột…

Để thực hiện thủ thuật này một cách an toàn chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa, chất lượng cao vì có thể gây ra tình trạng sót thai, ra máu kéo dài, viêm nhiễm phụ khoa…

Hút điều hòa kinh nguyệt có đau không?

Hút điều hòa kinh nguyệt có đau không?

Hút điều hòa kinh thực chất là một cách phá thai an toàn.

Thực hiện các thủ thuật hút điều hòa kinh nguyệt có nguy hiểm không, chị em đi khi đi hút điều hòa kinh nguyệt có đau không?

Hút điều hòa kinh nguyệt là một thủ thuật đơn giản, hạn chế những tác động ngoại khoa tới cổ tử cung, tử cung của nữ giới so với việc thực hiện phá thai, hút thai, từ đó giảm bớt cảm giác đau đớn, làm giảm những tổn thương hoặc các biến chứng do viêm nhiễm.

Tuy nhiên, phương pháp vẫn tiềm ẩn những rủi ro như: hút quá mạnh khiến cho tử cung bị rách, một số trường hợp thai đã quá lớn mà vẫn thực hiện thủ thuật này sẽ dẫn đến tình trạng “hút gió”, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của chị em. Chính vì vậy, thủ thuật này cần được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm tại những cơ sở y tế chất lượng cao, đầy đủ các dụng cụ y tế cần thiết và đảm bảo vô trùng.

Phương pháp hút điều hòa kinh nguyệt nếu không sử lý đúng có thể có các mảnh vụn và thanh dịch, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập phát triển, điều này khiến thai phụ bị chảy máu kéo dài, viêm nhiễm nặng. Nếu không chú ý và tiến hành sử lý kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: tắc vòi trứng, viêm nhiễm, có thể dẫn tới vô sinh…

Kỹ thuật hút điều hòa kinh nguyệt dù được đánh giá là khá an toàn song vẫn tiền ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, chị em cần cân nhắc thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết và lựa chọn kỹ lưỡng cơ sở y tế chất lượng, an toàn để mang lại hiệu quả tốt .

✅ Phòng khám Đa khoa Thái Hà – Địa chỉ tư vấn đình chỉ thai kì một cách an toàn, uy tín, được các chuyên gia y tế đánh giá cao. Chị em có nhu cầu thăm khám và điều trị, có thể nhấp vào “BÁC SĨ TƯ VẤN” để nhận những thông tin chi tiết từ các bác sĩ chuyên khoa và đặt lịch hẹn khám nhanh chóng.

Những chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Thái Hà về thủ thuật hút điều hòa kinh nguyệt cũng như những lưu ý chị em cần nắm rõ. Nếu bạn cần biết thêm những thông tin về việc hút điều hòa kinh nguyệt, nhấc máy và gọi ngay 0325.780.327 ngay hôm nay mọi thông tin sẽ được giải đáp nhanh .