Huyết trắng có màu vàng xanh là bệnh gì có nguy hiểm không?

Một số trường hợp chị em xuất hiện tình trạng ra huyết trắng có màu vàng xanh và mùi hôi hiện tượng khá phổ biến ở nữ giới, tuy nhiên nếu huyết trắng ra nhiều đi kèm với các triệu chứng bất thường khác thì có thể là dấu hiệu của một trong những bệnh phụ khoa. Tình trạng huyết trắng có màu và mùi chua ở chị em là bị bệnh gì, có nguy hiểm hay không? Bài viết dưới đây là một số thông tin để giải đáp cho vấn đề này mọi người cùng theo dõi để có những thông tin hữu ích chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Huyết trắng có màu bất thường ở chị em

Huyết trắng có máu là bệnh gì

Hiện tượng huyết trắng (hay còn gọi là khí hư hoặc dịch âm đạo) có màu, ra nhiều bất thường và mùi hôi thậm chí còn kèm theo cả máu, khi này rất có thể chị em đang gặp phải những bệnh lý phụ khoa! Tuy nhiên chị em cũng không nên quá lo lắng về hiện tượng này nếu là do một số nguyên nhân như:

Thấy kinh nguyệt không đều: Chị em có chế độ ăn uống không hợp lý, tập luyện thể dục không điều độ, việc tăng cân hoặc giảm cân đột ngột… sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới, gây ra hiện tượng kinh nguyệt xuất hiện sớm hoặc muộn hơn so với bình thường. Do đó trong những ngày chuẩn bị tới kỳ kinh nguyệt sẽ xuất hiện huyết trắng có máu, nhưng nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên thì chị em cần chú ý.

Do sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp: Sau vài ngày khi chị em uống thuốc tránh thai khẩn cấp, sẽ xuất hiện huyết trắng có lẫn một chút máu, đây có thể là một trong những tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp.

Đặt vòng tránh thai cũng có thể là nguyên nhân: Chị em sau khi đặt vòng tránh thai cũng có thể gây ra tình trạng huyết trắng có máu, xảy ra khá phổ biến ở nữ giới.

Ngoài những trường hợp này nếu chị em có huyết trắng ra nhiều và có máu kèm theo những triệu chứng bất thường khác thì nên lưu ý vì rất có thể là dấu hiệu của bệnh lý và cần được điều trị sớm một cách triệt để.

Một số bệnh phụ khoa khiến huyết trắng có màu lạ

Tình trạng huyết trắng có mùi hôi ra nhiều có màu bất thường rất có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh lý sau chị em cũng nên hết sức lưu ý:

Huyết trắng có màu do viêm âm đạo cấp tính

Huyết trắng có máu do viêm âm đạo cấp tính

Hiện tượng huyết trắng ra nhiều chính là dấu hiệu điển hình của viêm âm đạo, huyết trắng có màu trắng đục, ra thành từng mảng hoặc ở dạng loãng, có bọt và màu vàng xanh, kèm theo mùi hôi khó chịu gây cảm giác ngứa ngáy cho chị em. Nếu bệnh chuyển sang mức độ nặng hơn thì huyết trắng còn kèm theo mủ hoặc một chút máu.

Lạc nội mạc tử cung làm huyết trắng có máu

Là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới, là tình trạng xảy ra khi nội mạc tử cung di chuyển tới vị trí khác nằm ngoài buồng tử cung.

Vị trí di chuyển có thể là đi sâu vào lớp cơ thành tử cung hoặc ngoài tử cung như buồng trứng, màng bụng, thành ruột hay thậm chí là ở thận hoặc phổi…và gây ra hiện tượng chảy máu giống như trong kỳ kinh nguyệt gây đau đớn cho chị em.

Ngoài ra chị em khi mắc chứng lội mạc tử cung sẽ bị đau bụng kinh dữ dội, cơ thể mệt mỏi, thường xuyên bị đau bụng dưới, và có hiện tượng rong kinh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng là nguyên nhân bệnh

Buồng trứng của nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản là thời điểm hoạt động mạnh mẽ cho nên rất dễ mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Dấu hiệu điển hình của viêm lộ tuyến cổ tử cung đó là ra nhiều huyết trắng và luôn gây ẩm ướt cho vùng kín, huyết trắng có thể ở dạng đặc có màu trắng hoặc loãng có bọt kèm theo, mùi hôi khó chịu.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu ở mức độ nặng sẽ gây ra tình trặng huyết trắng có kèm máu hoặc khi quan hệ tình dục sẽ bị chảy máu.

Huyết trắng có màu nguy cơ cao mắc Polyp tử cung

Polyp tử cung khiến huyết tráng có máu

Huyết trắng có màu vàng là một trong những dấu hiệu của bệnh polyp tử cung chị em cần lưu ý, nếu huyết trắng kèm theo dịch âm đạo tiết ra nhiều, có màu vàng, có mùi hôi và thường xuyên chảy máu khi có quan hệ tình dục.

Ung thư cổ tử cung biến chứng khó lường

Là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng tới tính mạng, những đối tượng có nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung là nữ giới có quan hệ tình dục sớm, nữ giới trẻ tuổi sinh con nhiều, việc quan hệ tình dục không an toàn hoặc mắc những bệnh phụ khoa mà không được điều trị kịp thời. Một số biểu hiện ung thư cổ tử cung là huyết trắng có màu vàng, xanh có mùi hôi, kinh nguyệt không đều, đau lưng, đau vùng chậu.

✍ Chia sẻ: Dấu hiệu ung thư cổ tử cung – Cách nhận biết

Cần lưu ý: Nếu hiện tượng huyết trắng có máu xảy ra thường xuyên có thể nữ giới mắc bệnh phụ khoa, tuy nhiên để xác định chính xác tình trạng bệnh thì cần phải tới các cơ sở y tế để được thăm khám và có hướng điều trị kịp thời trước khi tình trạng bệnh nặng hơn gây ra những biến chứng xấu cho sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Huyết trắng có màu ra nhiều có sao không?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, ra nhiều huyết trắng có màu rất có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh phụ khoa nguy hiểm chị em cũng cần đặc biệt lưu tâm.

Chị em cần đi khám và điều trị bệnh sớm ngay khi thấy xuất hiện triệu chứng bất thường này. Sau khi thăm khám, xác định được nguyên nhân bác sĩ sẽ chỉ định biện pháp chữa trị thích hợp .

Chị em nên hiểu rằng, các bệnh phụ khoa nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Trên đây là một số thông tin từ các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám phụ khoa Thái Hà về vấn đề huyết trắng có màu và mùi bất thường, nếu còn thắc mắc nào khác cần được giải đáp có thể liên hệ và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia của phòng khám theo số máy 0325.780.327 hoặc để lại Comment Facebook cuối bài viết, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn nhanh .