Nên ăn gì và không nên ăn gì trong ngày đèn đỏ?

Trong những ngày có kinh, nữ giới thường cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và dễ nổi nóng hơn. Đây là những dấu hiệu sinh lý bình thường do sự thay đổi của hormone sinh dục nữ. Để giảm thiểu những triệu chứng khó chịu này, bạn có thể áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung dưỡng chất giúp cơ thể thoải mái hơn. Vậy nên ăn gì trong những ngày hành kinh? Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Nên ăn uống những gì trong những ngày có kinh?

Chế độ ăn uống trong những ngày có kinh sẽ giúp ích rất lớn trong việc làm giảm triệu chứng đau bụng, khó chịu. Nữ giới nên bổ sung 5 nhóm chất dinh dưỡng sau:

✜ Các loại thực phẩm chứa nhiều magie: Magie giúp cân bằng serotonin giúp não bộ hoạt động hiệu quả, giảm tình trạng đau tức ngực, đầy bụng. Chị em có thể lựa chọn một số thực phẩm giàu magie nên ăn như: bánh mì nguyên hạt, gạo lức, hạt hướng dương, hạt điều, rau bia…

✜ Thực phẩm bổ dưỡng, giàu chất béo: Bổ sung các thực phẩm giàu chất béo trước khi kinh nguyệt đến sẽ giúp giảm cảm giác đau bụng và khó chịu. Những thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như: cá hồi, cá ngừ, hạt bí ngô, quả óc chó…

Nên ăn gì trong ngày đèn đỏ?

Ngày đèn đỏ nên ăn gì tốt cho sức khỏe chị em?

✜ Nên ăn thực phẩm giàu kali: Kali giúp cơ thể giảm tích nước, kiểm soát lưu lượng máu, giúp cơ thể không quá mệt mỏi, tâm trạng được cải thiện đáng kể. Kali có nhiều trong những thực phẩm sau: củ cải đường, sữa chua, các loại đậu, ngao, mận khô, chuối, cá, nước ép cà rốt, sữa, nước cam…

✜ Bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi: Uống nhiều sữa và các thực phẩm từ sữa sẽ bổ sung canxi và nguồn vitamin D dồi dào, giúp kiểm soát tốt tâm trạng. Ngoài ra, canxi còn có nhiều trong các loại thực phẩm như bông cải xanh, đậu trắng…

✜ Bổ sung Sắt từ những thực phẩm bổ dưỡng: Do bị mất một lượng máu định nên việc bổ sung chất sắt sẽ giúp cơ thể nhanh chóng tái tạo táo, bù vào lượng máu đã mất đi. Sắt có nhiều trong thịt bò, gan động vật, đậu, các loại thịt có màu đỏ…

Ngoài những chất trên, chị em cũng cần bổ sung một số vitamin cần thiết như: vitamin E, vitamin A… chú ý bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể nhấm nháp một chút choclate đen trong những ngày “đèn đỏ” tốt sưc khỏe, cái thiện tâm trạng.

Nên tránh ăn những thực phẩm nào trong ngày đèn đỏ?

Những ngày “đèn đỏ” thật không hề dễ dàng chút nào đối với chị em phụ nữ, những chú ý trong chế độ dinh dưỡng những ngày này là điều chị em nên lưu tâm. Bên cạnh những thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho cơ thể cũng còn đó những thực phẩm mà chị em nên hạn chế và tránh sử dụng trong những giai đoạn hành kinh để có một sưc khỏe ổn định.

✤ Tránh những thực phẩm chứa cafein và chất kích thích: Cà phê, rượu, bia, thuốc lá, đồ uống chứa cồn chính là những thực phẩm chị em cần tránh sử dụng trong những ngày có kinh nguyệt. Những loại thực phẩm này dễ gây kích thích, dễ căng thẳng, kích động hơn.

✤ Tránh ăn quá nhiều đồ ngọt, chua chát: Ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ dễ khiến đầy bụng, khó chịu, cơ thể mệt mỏi hơn. Các loại thực phẩm chua chát, cay nóng dễ khiến máu không lưu thông, không tốt.

Không nên ăn gì trong ngày đèn đỏ?

Ngày đèn đỏ nên kiêng ăn gì mới tốt?

✤ Tránh những loại thực phẩm có tính lạnh: Chị em trong những ngày có kinh không nên ăn đá, thay vào đó cần giữ cho cơ thể ở trạng thái nóng ấm thì sẽ thoải mái hơn. Những thực phẩm lạnh thường sẽ khiến máu bị kích thích làm  thay đổi về nhiệt độ, máu kém lưu thông chị em hay bị đau bụng kinh. Ngoài ra một số thực phẩm có tính hàn nữ giới cũng nên tránh: cà, mướp, bí đao, cua, ốc, tôm, rong biển…

✤ Không nên nhịn ăn uống: Do mệt mỏi, đau bụng nhiều nữ giới đã bỏ ăn, nhịn ăn trong những ngày này. Điều này không những khiến cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng mà còn làm cho các triệu chứng khó chịu trầm trọng hơn.

Lưu ý thêm: Ngoài những thực phẩm cần tránh ăn uống trong những ngày có kinh trên đây, chị em cũng nên chú ý giữ ấm cho cơ thể, không để bị lạnh hay bị ướt mưa, không tăm nước lạnh hay bơi lội, tránh có quan hệ trong những ngày này, có chế độ sinh hoạt và làm việc hợp lý nữa.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về những thực phẩm nữ giới nên và không nên ăn khi có kinh nguyệt. Nếu bạn có những vấn đề nào cần được tư vấn chi tiết có thể liên hệ Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số máy 0325.780.327 để được giải đáp nhanh chóng.