Kinh nguyệt ra nhiều tiềm ẩn nguy cơ bệnh lý

Nhiều chị em bỗng dưng xảy ra tình trạng kinh nguyệt ra nhiều một cách bất thường, gây ra nỗi lo lắng không biết tình trạng như vậy thì có ảnh hưởng gì không? Cùng với đó là số ngày hành kinh cũng nhiều hơn. Để giải đáp cho vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ đưa ra một số thông tin qua bài viết dưới đây mọi người theo dõi để chăm sóc bản thân tốt hơn.

Kinh nguyệt ra nhiều ảnh hưởng lớn tới sức khỏe

Thế nào là kinh nguyệt ra nhiều?

Kinh nguyệt ra nhiều là như thế nào?

Kinh nguyệt ra nhiều là những triệu chứng bất thường trong chu kỳ hành kinh ở nữ giới, lúc này âm đạo chảy nhiều máu hơn bình thường và số ngày chảy máu kinh nguyệt có thể kéo dài tới 1 tuần hoặc lâu hơn.

Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài từ 28 – 32 ngày, với số ngày hành kinh trong khoảng 3 – 5 ngày, một số trường hợp ngày hành kinh diễn ra tới 7 ngày. Số lượng máu mất đi trong mỗi chu kỳ kinh trung bình là 35ml, nếu chị em có lượng máu kinh ít hoặc nhiều hơn mức này thì kinh nguyệt của chị em đang gặp vấn đề bất thường, lúc này cần phải tới các cơ sở y tế để được thăm khám ngay.

Kinh nguyệt nhiều bất thường còn đi kèm những triệu chứng khác như buồn nôn, khó tiêu… Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do yếu tố tâm lý, hoặc đã mắc phải một số các bệnh phụ khoa, và gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe chị em.

Ảnh hưởng của tình trạng kinh nguyệt ra nhiều

Ảnh hưởng của kinh nguyệt ra nhiều

Tình trạng kinh nguyệt nhiều xảy ra phổ biến ở rất nhiều chị em, nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ gây ra một số ảnh hưởng định tới sức khỏe, là sức khỏe sinh sản.

Kinh nguyệt ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe sinh hoạt hàng ngày bởi vùng kín luôn bị ẩm ướt khi kinh nguyệt ra nhiều máu cục, gây khó chịu, gây nhiều bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày, thậm chí cả việc di chuyển cũng bị ảnh hưởng, gây ảnh hưởng tới công việc, học tập…

✿ Gây hiện tượng mất máu, thiếu máu: Khi kinh nguyệt ra nhiều, chị em sẽ bị mất đi một lượng máu lớn dẫn tới tình trạng cơ thể bị thiếu máu, thiếu chất sắt. Việc này khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược cùng với đó là những triệu chứng khác như hoa mắt, chóng mặt, ngất.

✿ Gây viêm nhiễm phụ khoa: Vùng kín luôn bị ẩm ướt do máu kinh ra nhiều tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập và phát triển, nếu trong những ngày này vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ và đúng cách sẽ gia tăng nguy cơ viêm nhiễm, nguy hiểm hơn nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây hiện tượng viêm âm đạo, viêm tử cung và lan tới cả buồng trứng, gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này.

✿ Tiềm ẩn nguy cơ bệnh lý: Không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều còn tiềm ẩn nguy cơ bệnh lý nghiêm trọng. Một số bệnh lý có thể dẫn tới kinh nguyệt rối loạn và ra nhiều đó là đa nang buồng trứng, u xơ tử cung, polyp tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung…

Khám và điều trị kinh nguyệt ra nhiều là điều cần thiết

Chị em nếu có những triệu chứng của kinh nguyệt ra nhiều, thì cần phải tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám chính xác tình trạng của mình, và có hướng điều trị kịp thời trước khi xảy ra những biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản.

Khám và điều trị kinh nguyệt ra nhiều

Trong trường hợp bạn chỉ bị rong kinh ở mức độ nhẹ (tình trạng máu kinh ra không quá nhiều, kéo dài một vài ngày và chỉ bị 1 – 2 lần) thì có thể không cần điều trị, chú ý chăm sóc trong quá trình ăn uống ngủ nghỉ hợp lý. Ngược lại, nếu tình trạng kinh nguyệt ra nhiều kéo dài cùng với lượng máu ra nhiều cần được thăm khám cụ thể nhận tư vấn từ các bác sĩ để có hướng điều trị kịp thời.

Chị em nên chủ động đi khám phụ khoa nếu thấy có những biểu hiện bất thường mỗi kỳ kinh nguyệt, nếu cần thiết trong quá trình thăm khám các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị mọi người chú ý thực hiện theo đúng chỉ dẫn để mang lại hiệu quả. Cùng với đó là chế độ ăn uống cần hợp lý và lành mạnh, tăng cường các thực phẩm chứa Vitamin B như cá, thịt bò, trứng, sữa… cung cấp thêm chất sơ thông qua các loại rau xanh. Việc nghỉ ngơi lúc này cũng rất cần thiết, nên tránh làm những công việc nặng nhọc để cơ thể hồi phục nhanh .

Trên đây là một số thông tin chia sẻ từ các chuyên gia Phòng khám phụ khoa về vấn đề kinh nguyệt ra nhiều, nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường, bạn đừng quá lo lắng, có thể liên hệ ngay tới tổng đài 0325.780.327 các bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp và tư vấn giúp bạn đưa ra hướng điều trị hiệu quả.