Mang thai, uống cao ích mẫu dễ bị sẩy (Kiến thức)

Cách phá thai bằng cao ích mẫu, uống cao ích mẫu để phá thai, thai phụ sử dụng cao ích mẫu dễ dẫn đến sảy thai… Những vấn đề xoay quanh việc chị em sử dụng cao ích mẫu tại nhà và những biến chứng nguy hiểm nếu không chú ý và dùng đúng cách.

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ thai có kích thước còn rất nhỏ, thai chưa bám chắc vào thành tử cung nên rất dễ bị sảy. Chính vì vậy, chị em cần tìm hiểu thật kỹ những thực phẩm ăn hàng ngày để tránh gây ra những tác động xấu tới sự phát triển của thai nhi. Cao ích mẫu là một trong những bài thuốc chị em cần tránh sử dụng khi mang thai vì sẽ làm tăng nguy cơ xảy thai. Hãy cùng tìm hiểu vì sao nên tránh sử dụng loại thảo dược này nhé!

Mang thai, uống cao ích mẫu dễ bị sẩy

Vì sao có thai nên tránh dùng cao ích mẫu

✜ Cao ích mẫu là bài thuốc thường dùng trong điều trị rối loạn kinh nguyệt do có tác dụng điều hòa kinh nguyệt. Tuy nhiên bài thuốc này lại được khuyến cáo không dùng cho phụ nữ đang mang thai vì sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai.

✜ Trong trường hợp vô tình uống cao ích mẫu khi đang mang thai chị em cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám thai kịp thời.

✜ Trường hợp xấu có thể gây hỏng thai, thai chết lưu, thai bị bị tật bẩm sinh, quái thai… Nhiều chị em cũng sử dụng cao ích mẫu để phá thai khi mang thai ngoài ý muốn. Đây là việc làm nguy hiểm vì có thể gây ra nhiều biến chứng nên chị em không tự ý thực hiện tại nhà.

Sử dụng cao ích mẫu để phá thai bằng có thể gây nhiều biến chứng

Trường hợp sử dụng cao ích mẫu khi đang mang thai hay tìm cách phá thai bằng cao ích mẫu (khi lỡ mang thai) có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm sau:

➢ Gây rong kinh nhiều ngày, tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa

➢ Trường hợp vẫn giữ được thai sau khi uống cao ích mẫu cần khám thai định kỳ và thực hiện đúng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để “mẹ tròn con vuông”.

➢ Gây băng huyết, cơ thể mất đi một lượng máu lớn dễ dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Bạn cần biết: >>> Băng huyết sau phá thai, những dấu hiệu bất thường

✅ Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa: Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà khuyên nữ giới mang thai cũng không được sử dụng loại thực phẩm này vì có thể gây sảy thai, thai chết lưu đe dọa đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Chị em tuyệt đối không tự ý áp dụng và dùng cao ích mẫu để phá thai tại nhà vì dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Vừa rồi là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà về việc chị em sử dụng cao ích mẫu để phá thai và trong điều trị bệnh. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe hiệu quả. Mọi băn khoăn hay có thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến phòng khám bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 để trò truyện và trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.