Hút thai có đau không – Hút thai an toàn

Hút thai có đau không, có ảnh hưởng hay gây ra những biến chứng gì cho chị em? Đây là những câu hỏi cũng như thắc mắc của nhiều chị em trước khi thực hiện bất cứ một thủ thuật phá thai nào. Việc chuẩn bị tốt sức khỏe và tâm lý trước khi thực hiện phá thai sẽ giúp quy trình diễn ra thuận lợi, hiệu quả hơn. Để giúp chị em hiểu rõ hơn về những thủ thuật hút thai an toàn, cũng như vấn đề hút thai có đau không, các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây.

Hút thai là gì và thực hiện thế nào?

Nạo hút thai an toàn là gì, có gây đau khi thực hiện?

Hút thai an toàn là gì, có gây đau khi thực hiện?

Hút thai là một trong những phương pháp phá thai an toàn, phổ biến hiện nay. Các kỹ thuật áp dụng đối với trường hợp nữ giới muốn phá thai hoặc buộc phải chấm dứt thai kỳ vì lý do sức khỏe hoặc do hoàn cảnh, điều kiện chưa cho phép. Để thực hiện thủ thuật hút thai an toàn chị em cần đến các cơ sở y tế từ tuyến huyện trở lên hoặc tại các phòng khám, bệnh viện tư nhân được cấp phép hoạt động của Bộ y tế, đạt tiêu chuẩn.

Phương pháp hút thai: Kỹ thuật hút thai sử dụng một ống nhựa nhỏ đã được vô trùng để đưa vào tử cung nữ giới, đầu còn lại nối với bơm máy hoặc bơm tay sau đó hút toàn bộ bào thai ra ngoài. Quá trình thực hiện diễn ra khá nhanh chóng, chỉ khoảng 15 – 20 phút, giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản cho chị em.

Hút thai có đau không, cần lưu ý gì?

Nạo hút thai có đau không? Thai phụ có thể bị ngất?

Hút thai có đau không? Thai phụ có thể bị ngất?

Kỹ thuật hút thai có đau không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan, cơ sở khám chữa, phương pháp thực hiện như thế nào… Hiện nay phương pháp hút thai được áp dụng nhằm loại bỏ thai sẽ sử dụng một ống nhựa để đưa vào tử cung nữ giới do đó sẽ có chút gây ra cảm giác đau, vướng cộm. Tuy nhiên, cảm giác đau cũng không quá nghiêm trọng, chỉ đau âm ỉ giống như đau bụng kinh. Thậm chí, nếu thủ thuật được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao chị em sẽ không cảm thấy đau đớn gì nhiều.

Hút thai công nghệ hiện đại có nhiều ưu điểm hơn

Quá trình cũng như các kỹ thuật thực hiện diễn ra tương đối nhanh chóng, thông thường chỉ kéo dài khoảng 10 – 15 phút và thời gian hồi phục cũng nhanh hơn.

Giảm thiểu tối đa tình trạng thai phụ bị băng huyết hoặc mất máu nhiều. Hạn chế những rủi ro cũng như những biến chứng có thể gây ra cho bệnh nhân do viêm nhiễm, rách, thủng tử cung, tắc buồng trứng…

Trường hợp hút thai theo phương pháp truyền thống sẽ gây ra nhiều đau đớn và tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn. Chính vì vậy để hút thai không đau và an toàn, chị em cần tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa, có trình độ cao và bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn, đầy đủ các trang thiết bị chuyên dụng để hạn chế những tai biến nguy hiểm có thể gây ra.

Lựa chọn địa chỉ hút thai – bảo vệ sức khỏe sinh sản

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, dù là áp dụng phương pháp phá thai nào đi nữa thì vẫn có những tác động tới sức khỏe thai phụ, vấn đề mà mọi người cần phải đặc biệt quan tâm đó là lựa chọn địa chỉ thực hiện một cách an toàn. Khi mà có quá nhiều cơ sở cũng như phòng khám được mở ra, cùng với tâm lý hoang mang lo lắng, có thể khiến chị em với tâm lý bất ổn mà lựa chọn những địa chỉ kém chất lượng, phòng khám chui, điều này rất nguy hiểm. Mọi người nên thực sự bình tĩnh, suy nghĩ kỹ, thăm khám cụ thể và nhận tư vấn chi tiết trước khi áp dụng các thủ thuật bỏ thai.

Hút thai an toàn và những điều bạn cần lưu ý

✿ Sau khi đã hút thai an toàn, chị em cần nằm lại theo dõi khoảng 30 phút để chắc chắn tình trạng đã ổn định rồi mới ra về. Nên chú ý tăng cường nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, không làm việc quá sức, hạn chế hoạt động mạnh để cơ thể nhanh bình phục.

✿ Tránh quan hệ tình dục trong thời gian này để giảm thiểu những thương, vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách, không sử dụng các loại sà bông có tính tẩy rửa mạnh, thay băng thường xuyên tránh những viêm nhiễm tại vùng kín và các bệnh phụ khoa ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản.

✿ Ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng là bổ sung các loại thực phẩm giàu protein, sắt, vitamin và muối vô cơ… để bù lại cho cơ thể giúp nhanh chóng phục hồi thể trạng.

♛ Có thể bạn muốn biết: Phòng khám đa khoa Thái Hà những đánh giá chi tiết.

Những thông tin chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa trên đây phần nào giúp mọi người giải đáp thắc mắc về vấn đề hút thai có đau không? Nhấc máy và gọi điện ngay 0325.780.327 các bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp nhanh cho bạn mọi thắc mắc. Hoặc bạn cũng có thể để lại câu hỏi cho bác sĩ qua phần bình luận, các chuyên gia sẽ nhanh chóng đưa ra tư vấn chi tiết .