Thai chưa vào tử cung có phá được không?

Nhiều chị em khi lỡ mang thai ngoài ý muốn thì vội vã đi phá thai vì cho rằng thực hiện càng sớm càng tốt. Thực tế không phải như vậy. Phá thai an toàn cần được thực hiện đúng thời điểm và đúng phương pháp mới giảm được nguy cơ biến chứng. Với những trường hợp tuổi thai còn quá nhỏ, thai chưa vào tử cung sẽ không thể thực hiện các phương pháp phá thai an toàn do gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Để giúp chị em hiểu rõ thai chưa vào tử cung có phá được không các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây!

Thai chưa vào tử cung có phá được không?

Thông thường nữ giới có thể phát hiện mình mang thai từ rất sớm bằng cách sử dụng que thử thai nhưng không có nghĩa là có thể phá thai ngay lúc này. Việc phá thai được thực hiện khi thai đã vào trong tử cung.

Đối với trường hợp thai dưới 5 tuần tuổi, kích thước thai còn quá nhỏ (bằng khoảng 1 hạt vừng), thai chưa vào trong tử cung, thai chưa nằm đúng vị trí, chưa bám dính lên thành tử cung nên nếu thực hiện các thủ thật phá thai lúc này sẽ dễ dẫn đến sót nhau thai.

Tình trạng sót thai, sót nhau thai nếu không được phát hiện sớm và cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến viêm nhiễm buồng tử cung thậm chí buộc phải cắt bỏ tử cung gây vô sinh vĩnh viễn.

Khi bị sót thai, sót nhau thai chị em buộc phải tiến hành hút thai lại hết phần bị sót để xử lý viêm nhiễm. Trường hợp này thai phụ sẽ phải chịu nhiều đau đớn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn.

Để biết thai đã vào tử cung hay chưa chị em cần đi siêu âm. Hơn nữa, cũng cần kiên nhẫn đợi và siêu âm định kỳ để biết thai đã di chuyển vào tử cung rồi mới tiến hành phá thai để đảm bảo an toàn.

Khi tiến hành phá thai, chị em cũng cần tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không tự phá thai tại nhà theo những phương pháp dân gian truyền miệng.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa

✿ Theo các bác sĩ tại Phòng khám phá thai Thái Hà, thủ thuật phá thai cần thực hiện tại các cơ sở y tế từ tuyến huyện trở lên. Hiện nay, có 2 phương pháp phá thai phổ biến là phá thai bằng thuốc và hút thai an toàn.

Thai chưa vào tử cung phá như thế nào?

✿ Tùy thuộc vào độ tuổi thai để đưa ra phương pháp hợp lý , thông thường phá thai bằng thuốc áp dụng đối với trường hợp thai dưới 6 tuần tuổi. Phương pháp hút thai được áp dụng đối với trường hợp thai dưới 6 tuần tuổi. Trường hợp thai đã quá lớn chị em không nên phá thai vì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm thậm chí đe dọa đến tính mạng.

✿ Các phương pháp phá thai cũng không được chỉ định đối với những trường nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa hay mắc các chứng bệnh về tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu, thai chưa vào tử cung, thai ngoài dạ con…

✿ Chị em nếu đang có nhu cầu trong đình chỉ thai kỳ một cách an toàn và hiệu quả cần chú ý lựa chọn địa chỉ ó thể tìm đến Phòng khám, cơ sở y tế uy tín chất lượng, nơi quy tụ đội ngũ Y bác sĩ chuyên khoa với tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, được trang bị máy móc, cơ sở vật chất tiên tiến hiện đại, đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh hiệu quả và an toàn. Cùng với đó, các khoản chi phí phải luôn được tối ưu hợp lý, công khai minh bạch, rõ ràng.

Vừa rồi là chia sẻ cho thắc mắc thai chưa vào tử cung có phá được không? Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích để chị em bảo vệ tốt sức khỏe sinh sản của bản thân. Nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám Thái Hà bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 hoặc để lại câu hỏi phía Comment các bác sĩ sẽ nhanh chóng giải đáp giúp bạn.