Quan hệ sau khi phá thai 1 tuần bị ra máu NGUY HIỂM

Quan hệ sau khi phá thai 1 tuần có an toàn không? Câu hỏi từ một bệnh nhân gửi đến phòng khám với nội dung: Do bất cẩn tôi đã mang thai ngoài ý muốn nhưng phát hiện sớm nên tôi đã tiến hành phá thai nội khoa bằng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Hiện tại, máu không ra nữa và tôi cũng cảm thấy sức khỏe mình khá ổn định nên không biết việc quan hệ tình dục lúc này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi thắc mắc quan hệ sau khi phá thai 1 tuần có an toàn không? Tôi xin cảm ơn!

Quan hệ sau khi phá thai 1 tuần có an toàn?

Bác sĩ tư vấn:

Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Để giải đáp cho vấn đề bạn đang thắc mắc, mời bạn theo dõi trong nội dung bài viết dưới đây.

Quan hệ sau khi phá thai 1 tuần ảnh hưởng thế nào?

✜ Việc quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp tránh thai rất dễ mang thai ngoài ý muốn. Các chuyên gia y tế luôn khuyến cáo rằng phụ nữ sau khi phá thai cần kiêng quan hệ tình dục ít 1 tháng để tử cung và cơ quan sinh dục phục hồi hoàn toàn. Việc quan hệ tình dục quá sớm sau khi phá thai sẽ dẫn đến một số ảnh hưởng đến sức khỏe như sau:

➢ Tăng nguy cơ viêm nhiễm: Sau khi phá thai cơ quan sinh dục nữ giới chưa phục hồi hoàn toàn nên rất dễ bị các vi khuẩn có hại xâm nhập, tăng nguy cơ viêm nhiễm. Với những trường hợp quan hệ tình dục thô bạo nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa sẽ càng cao hơn gây nhiều biến chứng nguy hiểm hơn.

➢ Khả năng mang thai ngoài ý muốn: Nhiều chị em cho rằng sau khi phá thai do kinh nguyệt chưa trở lại nên sẽ không thể thụ thai. Tuy nhiên, thực tế việc quan hệ không sử dụng các biện pháp phòng tránh thai kể cả khi kinh nguyệt chưa trở lại vẫn có thể dẫn đến mang thai. Chính vì vậy, để cơ thể phục hồi nhanh chóng và hạn chế những tác động xấu tới sức khỏe, chị em cần tránh hoạc cố gắng hạn chế quan hệ sau khi phá thai.

Các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám phá thai Thái Hà đưa ra một số lời khuyên như sau:

Khi đã tiến hành các thủ thuật phá thai, chị em lưu ý, kiêng quan hệ tình dục ít 1 tháng, kể cả khi đã ngừng ra máu, cảm thấy cơ thể đã ổn.

Quan hệ sau khi phá thai, chị em cũng nên chú ý hơn, có thể sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn để tránh mang thai ngoài ý muốn hoặc các bệnh lây nhiễm.

Trong những ngày sau khi phá thai cần tăng cường nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh quá sức, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể nhanh chóng phục hồi.

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, thay băng thường xuyên để tránh viêm nhiễm hoặc mắc các bệnh phụ khoa.

Giữ tâm lý thoải mái, tránh xa rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích…

✜ Việc quan hệ sau khi phá thai 1 tuần sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình bình phục sức khỏe của nữ giới và dễ để lại những di chứng về sau. Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên hết sức lưu ý, nên kiêng cữ cẩn thận để đảm bảo an toàn, chăm sóc tốt cho sức khỏe bản thân.

Thông tin tư vấn, giải đáp thắc mắc, bạn có thể liên hệ Phòng khám đa khoa Thái Hà theo địa chỉ: số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ tới phòng khám với nhiều cách khác nhau:

Gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài tư vấn: 0325.780.327, giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân một cách nhanh chóng, chi tiết.

Bạn đang lo lắng cho những vấn đề quan hệ sau khi phá thai, đừng ngại, nhắn tin chia sẽ và trò truyện trực tiếp với các chuyên gia của phòng khám, hỗ trợ đặt lịch hẹn khám, nhận những ưu đãi từ phòng khám nhanh thông qua BOX CHAT hoàn toàn miễn phí.