6 dấu hiệu nhận biết có thai sớm cho chị em

Nhiều chị em thường dựa vào dấu hiệu mất kinh, chậm kinh để xác định mình có mang thai hay không. Tuy nhiên, thực tế ngoài việc bị chậm kinh nữ giới có thể dựa vào nhiều dấu hiệu khác của cơ thể để nhận biết việc mang thai. Nữ giới hãy cùng theo dõi 6 dấu hiệu nhận biết có thai sớm  trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Những dấu hiệu mang bầu sớm

6 dấu hiệu nhận biết có thai sớm cho chị em

Chậm kinh, có thể bạn đã mang thai

Đây là dấu hiệu mang thai đầu tiên và dễ nhận biết của thai kỳ. Tuy nhiên, nữ giới cần phân biệt với tình trạng chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt do ăn uống thiếu khoa học, làm việc quá sức. Ngoài ra, xung quanh thời điểm đã thụ thai bạn cũng thể bị ra một chút máu, lượng máu thường ít và không giống với máu kinh. Tình trạng này do trứng làm tổ ở nội mạc tử cung gây ra.

Căng tức ngực triệu chứng có thai sớm

Căng tức ngực (các triệu chứng mang thai) – Khi đã thụ thai, bầu ngực của nữ giới sẽ trở nên lớn hơn, căng tức hơn, phần núm vú bị sậm màu, ngứa râm ran, đau khi chạm vào, cảm giác nặng nề. Nguyên nhân là do khi có thai, hoormone progesteron và hCG bắt đầu tăng mạnh để tạo sữa.

Chất nhầy tại cổ tử cung nhận biết có thai

Khi trứng đã thụ tinh thành công, vùng kín sẽ tăng tiết chất dịch nhầy để bịt kín cổ tử cung, ngăn không cho vi khuẩn và các tác nhân có hại khác xâm nhập vào bên trong buồng tử cung làm ảnh hưởng đến thai nhi. Hiện tượng này sẽ kéo dài đến hết thai kỳ. Chị em không cần quá lo lắng và chỉ cần tăng cường vệ sinh vùng kín sạch sẽ để phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm.

Máu báo thai và một số triệu chứng

Máu báo thai khác với máu kinh nên chị em cần phân biệt 2 hiện tượng này. Trứng sau khi gặp tinh trùng và thụ tinh thành công sẽ tạo thành phôi thai, di chuyển vào buồng tử cung của nữ giới. Trong quá trình di chuyển phôi thai sẽ bám vào thành tử cung để phát triển, gây xảy ra quá trình xâm lấn niêm mạc tử cung, bong tróc và xuất huyết. Lượng máu này nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, có trường hợp bị ra máu nhiều cũng có những trường hợp chỉ ra vài giọt. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường nên chị em không cần quá lo lắng. Tình trạng này thường xuất hiện 8 – 15 ngày sau khi quan hệ tình dục và được gọi là máu báo thai.

Dựa vào thân nhiệt có thể nhận biết có thai

Khi bắt đầu bước vào thời kỳ trứng rụng thân nhiệt của nữ giới đã bắt đầu tăng lên một chút. Nếu sau 2 tuần mà thân nhiệt vẫn chưa hạ có thể là dấu hiệu của việc bạn đã mang thai. Tuy nhiên, thân nhiệt tăng cũng có nhiều nguyên nhân khác nhau nên chị em nên thử bằng que thử thai hoặc đi khám để chắc chắn xem mình có tin vui hay không.

Buồn nôn, nôn là dấu hiệu mang bầu rõ

Đây còn gọi hiện tượng nghén, thường xuất hiện từ tuần thứ 4 – 6, tùy vào cơ địa mỗi người các triệu chứng nghén sẽ khác nhau. Chị em dễ bị dị ứng, buồn nôn với các loại mùi, đồ ăn và gây ra phản ứng buồn nôn khi ngửi thấy những mùi đó. Mũi của phụ nữ khi mang thai cũng trở nên nhạy cảm hơn nên chị em có thể ngửi được những mùi mà nhiều người khác không ngửi thấy. Triệu chứng nghén thường xảy ra trong 3 tháng đầu của thai kỳ nhưng cũng có những trường hợp chị em bị nghén đến khi trở dạ.

Trên đây là 6 dấu hiệu có thai sớm  chị em nên lưu tâm để có thể nhận biết sớm. Có thể dấu hiệu xuất hiện ít, nặng nhẹ tùy theo thể trạng mỗi người. Có thể một số chị em có hầu hết các triệu chứng mang thai nhưng một số thì không, kể cả khi có tất cả các dấu hiệu mang thai trên đây, thì cách chính sác vẫn là khi chị em tới các cơ sở ý tế khám và tiến hành siêu âm để có kết quả chi tiết. Càng phát hiện sớm dấu hiệu mang thai, bạn càng yên tâm  theo dõi sự phát triển của bé và đưa ra chế độ chăm sóc tốt hơn.